ดราม่า! เมืองจีนทำช่องจอดรถใหญ่กว่าปกติเพื่อ “ผู้หญิง” โดยเฉพาะ Share this

ดราม่า! เมืองจีนทำช่องจอดรถใหญ่กว่าปกติเพื่อ “ผู้หญิง” โดยเฉพาะ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 June 2559

ทางการเมืองกวางโจวในประเทศจีนก่อดราม่าด้วยการนำเสนอช่องจอดรถขนาดใหญ่กว่าปกติและตีเส้นสีชมพูเพื่อให้ผู้หญิงจอดรถได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัยมากขึ้น

ช่องจอดรถดังกล่าวอยู่ภายในบริเวณศูนย์พักรถบนถนนไฮเวย์ของเมืองกวางโจว โดยเจ้าหน้าที่ที่ดูแลศูนย์พักรถดังกล่าวเปิดเผยว่า “ที่จอดรถถูกขยายให้กว้างขวางกว่าปกติเพื่อให้ผู้หญิงที่มีทักษะการขับขี่น้อยได้จอดอย่างปลอดภัย”

แต่ช่องจอดรถดังกล่าวซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าปกติ 1.5 เท่าสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากกลุ่มชาวเน็ตในประเทศจีนที่มองว่าช่องจอดดังกล่าว “เหยียดเพศ” และเป็นการมองแบบเหมารวมว่าผู้หญิงขับรถได้ไม่ดีเท่าผู้ชาย

มีผู้ใช้รายหนึ่งวิจารณ์ไว้ว่า “คนที่คิดที่จอดรถดังกล่าวขึ้นมามีแนวคิดเหยียดเพศแต่ใช้ความห่วงใยต่อผู้หญิงเป็นเครื่องบังหน้า ทักษะการจอดรถขึ้นอยู่กับทักษะการขับขี่และประสบการณ์ ไม่เกี่ยวกับเพศเลยแม้แต่น้อย พวกเขาควรจะเรียกว่าที่จอดรถสำหรับผู้ขับขี่หน้าใหม่มากกว่า”

เจ้าหน้าที่ที่ดูแลศูนย์พักรถดังกล่าวระบุว่า ปัจจุบันมีที่จอดสำหรับผู้หญิงเพียง 8 ช่องจากทั้งหมด 361 ช่องเท่านั้น เขายืนยันว่าผู้ขับขี่ผู้หญิงหลายคนเรียกร้องให้ทำช่องจอดสำหรับพวกเธอ แต่ถ้าผู้หญิงคนใดที่มั่นใจว่าจอดช่องปกติได้ ก็สามารถจอดได้เลย เขาเผยด้วยว่า ในแต่ละวันมีผู้หญิงมาใช้บริการจอดรถราว 15 คันต่อวันเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจประชาชนทั่วไปในประเทศจีน 67% คิดว่าทางการเมืองกวางโจวทำถูกต้องแล้ว โดยก่อนหน้านี้ เกาหลีใต้ก็เพิ่งขยายที่จอดจำนวน 5,000 ช่องจอดสำหรับผู้หญิงเช่นกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ