อีซูซุปรับยอดขายรวมตลาดรถยนต์ปีนี้ 7.5 แสนคัน ชี้รถปิกอัพฟันส่วนแบ่งตลาด 52% Share this

อีซูซุปรับยอดขายรวมตลาดรถยนต์ปีนี้ 7.5 แสนคัน ชี้รถปิกอัพฟันส่วนแบ่งตลาด 52%

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 01 July 2559

อีซูซึประกาศปรับเป้าหมายการขายเพิ่ม หลังจาก 5 เดือนที่ผ่านมา ภาพรวมตลาดรถยนต์เมืองไทยมีแนวโน้มดีขึ้น คาดยอดขายรวมในปีนี้อยู่ที่ 7.5 แสนคัน เพิ่มจากเดิมที่คาดการณืไว้ 7.2 แสนคัน


นายโทชิอาคิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวถึงตลาดรถยนต์ในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาถือว่า มียอดการจำหน่ายดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ ทำให้อีซูซุคาดว่ายอดการจำหน่ายรถยนต์โดยรวมจะเพิ่มขึ้นจากที่คาดการณ์เดิมที่ 7.2 แสนคัน เป็น 7.5 แสนคัน โดยในจำนวนนี้แบ่งเป็นสัดส่วนการขายรถปิกอัพ 42% และรถพีพีวี 10% ซึ่งจะทำให้ส่วนแบ่งทางการตลาดของรถปิกอัพโดยรวมจะอยู่ที่ 52% ส่วนที่เหลือจะเป็นรถในกลุ่มอื่นๆ

isuzu001

โดยอีซูซุเชื่อว่าจะสามารถมียอดขายรถยนต์ในปีนี้ที่ 1.55 แสนคัน เพิ่มขึ้นจากเดิมที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปีที่ 1 แสนคัน สำหรับตลาดรถปิกอัพ ส่วนรถพีพีวีคาดว่าจะมียอดขายที่ 8,000 – 1 หมื่นคัน โดย 5 เดือนที่ผ่านมามียอดขายไปแล้วทั้งสิ้น 61,119 คัน ในขณะที่ตลาดรวม 5 เดือนอยู่ที่ 3.02 แสนคัน และมั่นใจว่าทั้งปีอีซูซุจะมีส่วนแบ่งทางการตลาดระดับ 12%

สำหรับผลกระทบที่เกิดขึ้นจากประเทศอังกฤษแยกตัวจากอียูนั้น นายโทชิอาคิ กล่าวว่า เนื่องจากประเทศในแถบยุโรปก็เป็นตลาดหลักที่อีซูซุได้ส่งออกรถปิคอัพไป คงต้องรอดูสถานการณ์อย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยตัวเลขของส่งออกรถปิคอัพอยู่ที่ 1.85 แสนคัน รวมถึงความกังวลในเรื่องสถาบันการเงินที่จะเข้มงวดมากขึ้น เนื่องจากเศรษฐกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงนี้

Mu-X - 2

“เมื่อดูจากสถานการณ์ครึ่งปีแรกแล้ว ในครึ่งปีหลังก็คงต้องรอประเมินสถานการณ์อย่างค่อยเป็นค่อยไป ยังไม่ฟันธงว่าตลาดรถยนต์จะดีขึ้นตามลำดับหรือทรงตัวหรือแย่ลง จากปัญหาทางอียูเอง และปัญหาการเมือง ผู้ลี้ภัย สำหรับในประเทศไทยเอง ก็จะผ่านสถานการณ์แบบนี้ไปได้ด้วยดี เป็นห่วงเรื่องการส่งออก ค่าเงินที่มีการเปลี่ยนแปลง สินค้าไทยที่ส่งออกจะมีราคาแพงขึ้น” นายโทชิอาคิ กล่าว

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ