ติดตามข้อมูล Nissan Juke เจนเนอเรชั่นใหม่ถอดด้าม Share this

ติดตามข้อมูล Nissan Juke เจนเนอเรชั่นใหม่ถอดด้าม

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 27 July 2559

แฟนๆ นิสสันใกล้จะได้ยลโฉมรถครอสโอเวอร์สุดฮิพอย่าง “จู๊ค” เจนเนอเรชั่นใหม่กันแล้ว ซึ่งจะมาพร้อมดีไซน์ แพลทฟอร์ม และเครื่องยนต์ใหม่แกะกล่อง

เรายังไม่ได้เห็นสปายช็อตของจู๊ค แต่คาดว่าทีมวิศวกรของนิสสันกำลังซุ่มพัฒนาอย่างเข้มข้นอยู่ในเวลานี้ก่อนที่จะเปิดตัวออกสู่ตลาดภายในช่วงปลายปีหน้า เนื่องจากจู๊ครุ่นปัจจุบันจัดจำหน่ายมานานเกือบ 6 ปีแล้ว

ยอดขายของจู๊คถือว่าน่าพึงพอใจ ด้วยตัวเลขมากกว่า 1 แสนคันต่อปี ทำให้นิสสันต้องให้ความสำคัญกับรถครอสโอเวอร์รุ่นนี้เป็นอย่างมาก และน่าจะทำให้จู๊ค เจนเนอเรชั่นใหม่ยังคงสไตล์แบบเดิมไว้ มิติตัวถังจะใกล้เคียงของเดิม ส่วนเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างกรอบไฟหน้าที่มีตำแหน่งสูงก็น่าจะถูกรักษาไว้ด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2018-Nissan-Juke-redesign.jpg

สิ่งที่น่าจะเปลี่ยนแปลงไปมากที่สุดก็คือแพลทฟอร์มใหม่ CMF-B ภายใต้เทคโนโลยี Common Module Family ของเรโนลต์-นิสสัน ซึ่งจู๊คจะเป็นรถรุ่นที่สองที่ใช้แพลทฟอร์มนี้ ต่อจากนิสสัน มาร์ชใหม่ที่จะเปิดตัวออกมาก่อน

โครงสร้างใหม่หมายถึงการใช้ระบบขับเคลื่อนใหม่ด้วยเช่นกัน จู๊คน่าจะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 3 สูบ ความจุ 1.0 ลิตรในรุ่นเริ่มต้น พร้อมกับมีรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร และเบนซินเทอร์โบ 1.6 ลิตรให้เลือกสรรด้วย

พร้อมกันนั้น อาจมีเซอร์ไพรส์ด้วยระบบไฮบริดที่ทางชิโร นากามูระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างสรรค์ของนิสสันเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “ปัจจุบัน นับเป็นเรื่องยากทีจะพัฒนาเครื่องยนต์ให้สอดคล้องกับมาตรฐานไอเสียที่สูงขึ้นโดยไม่มีระบบไฮบริด ดังนั้นไฮบริดจึงเป็นสิ่งที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ