ลือลั่นตลาดหุ้น Harley-Davidson กำลังค่อยๆ โดนกว้านซื้อจากกลุ่มทุน Share this

ลือลั่นตลาดหุ้น Harley-Davidson กำลังค่อยๆ โดนกว้านซื้อจากกลุ่มทุน

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 16 July 2559

ฮาร์เลย์-เดวิดสัน กำลังโดยหมายตาจากโคลห์เบิร์ก คราวิส โรเบิร์ตส์ กองทุนหุ้นที่ใหญ่ระดับโลกที่มีทรัพย์สินมากกว่า 1.26 แสนล้านเหรียญสหรัฐแปลงเป็นเงินไทยก็ราวๆ 4.4 ล้านล้านบาท ทั่วโลก

ข่าวดังกล่าวส่งผลให้หุ้นของ ฮาร์เลย์-เดวิดสัน มีมูลค่าเพิ่มขึ้นถึง 20% ในเวลาแค่วันเดียวเล่นเอางงกันทั้งวอลล์สตรีทวอลล์สตรีทหลังจากที่กลุ่มทุนฯ ดังกล่าวเปิดเผยว่ากำลังเล็งๆ ฮาร์เลย์-เดวิดสันอยู่

13-hd-forty-eight-bs-large-1

ข่าวลือออกมาอย่างหนาหูว่ากลุ่มทุนฯ ดังกล่าวได้กว้านซื้อหุ้นของ ฮาร์เลย์-เดวิดสัน ด้วยราคาถึง 65 เหรียญสหรัฐหรือ 2,200 บาทต่อหุ้นซึ่งเป็นราคาที่สูงกว่าราคาในตลาดหุ้นถึง 35% และยิ่งสูงขึ้นหลังจากมีข่าวการเข้าซื้อ(เทคโอเวอร์) หลุดออกมา

หากข่าวต่างๆ เป็นจริงแล้วทางกลุ่มทุนฯ ดังกล่าวจะกลายเป็นเจ้าของใหม่ของ ฮาร์เลย์-เดวิดสัน หรืออย่างน้อยที่สุดก็จะกลายเป็นผู้ถือหุ้นที่ใหญ่ที่สุดของฮาร์เลย์-เดวิดสัน ซึ่งมีอำนาจเพียงพอในการควบคุมแบรนด์อเมริกันเจ้านี้ ซึ่งทิศทางการทำธุรกิจของ โคลห์เบิร์ก คราวิส โรเบิร์ตส์ คือการเข้าเทคโอเวอร์บริษัทที่กำลังอยู่ในช่วงขาลง

กลุ่มทุนจะเข้าซื้อบริษัทที่กำลังประสบปัญหานั้นๆ อย่างฮาร์เลย์-เดวิดสัน เพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการตลาด ผู้บริหารห่วยแตก การเงินก่อนที่จะขายทิ้งหรือโยนกลับเข้าตลาดหุ้นดังเดิม

harley-davidson-street-750-2_625x300_81396247879

คงต้องรอเวลาให้ความจริงเรื่องนี้ปรากฎออกมา แต่สถานการณ์ตลาดรถจักรยานยน์ทั่วโลกที่กำลังค่อยๆ ระอุขึ้นแบบนี้ก็น่าจะเป็นแรงจูงใจที่กลุ่มทุนดังกล่าวหมายตา แม้ฮาเลย์ฯ จะมีคู่แข่งสุดหินทั้งอินเดียนและวิคตอรี รวมถึงการเป็นแบรนด์ที่ขายชื่อมากกว่าขายผลิตภัณฑ์

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ