ทีมตรวจสอบของ Honda ชี้ Takata ปกปิดข้อมูลการทดสอบถุงลมนิรภัย Share this

ทีมตรวจสอบของ Honda ชี้ Takata ปกปิดข้อมูลการทดสอบถุงลมนิรภัย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 July 2559

การตรวจสอบของฮอนด้าที่กำลังดำเนินอยู่ในเวลานี้พบว่า วิศวกรของทาคาตะมีส่วนรับผิดชอบต่อการ “จัดการ” ผลการทดสอบตัวพองลมของถุงลมนิรภัยเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าปกติ

ทั้งฮอนด้าและทาคาตะร่วมกันว่าจ้างทีมตรวจสอบดังกล่าวซึ่งนำโดยไบอัน โอนีล อดีตผู้อำนวยการสถาบันเพื่อความปลอดภัยบนถนนหลวงของสหรัฐฯ ซึ่งเริ่มการตรวจสอบมาตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

“เราพบบางตัวอย่างที่ผมคิดว่าเป็นการคัดเลือกผลการตรวจสอบที่เน้นเฉพาะด้านดีเท่านั้น ผลการทดสอบที่ไม่ได้ถูกคัดเลือกก็ไม่ใช่ว่าไม่ดี แต่มีผลการทดสอบที่ดีกว่าเท่านั้นที่ถูกคัดเลือก” โอนีลกล่าว “เราพบด้วยว่า ผลการทดสอบที่ถูกส่งให้ฮอนด้าถูกตัดทอนให้สั้นลง โดยคัดเฉพาะส่วนที่มีผลลัพธ์ดีเท่านั้น”

นักวิเคราะห์ชี้ว่า การจัดการข้อมูลการทดสอบโดยมิชอบของทาคาตะจะทำให้สถานการณ์ของซัพพลายเออร์จากญี่ปุ่นรายนี้ย่ำแย่ลงไปอีก คาดว่าจะสูญเสียบริษัทคู่ค้าหลายราย และทำให้วิกฤตครั้งนี้มีความร้ายแรงที่สุดในอุตสาหกรรมยานยนต์ไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม จาเรด เลวี โฆษกของทาคาตะระบุว่า “ทาคาตะได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่กรณีการทดสอบนี้ไม่เกี่ยวข้องกับมาตรฐานด้านวิศวกรรม หรือขั้นตอนการดำเนินการของทาคาตะแต่อย่างใด”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ