ฮอนด้ายิ้มตลาดในประเทศและส่งออกยังดี ปัจจุบันไฮบริดเหมาะสมใช้งานที่สุด Share this

ฮอนด้ายิ้มตลาดในประเทศและส่งออกยังดี ปัจจุบันไฮบริดเหมาะสมใช้งานที่สุด

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 29 July 2559

ฮอนด้า เปิดเผยถึงยอดขายรถยนต์ทั้งในประเทศและส่งออกยังดี ยอดส่งออกในปีนี้โตกว่า 15% พร้อมเผยรถไฟฟ้าหรือ EV ยังไม่ถึงเวลา อยากให้มองความจริงว่าปัจจุบันในประเทศเรายังไม่พร้อมในหลายๆ ด้าน ซึ่งตอนนี้รถยนต์ประเภทไฮบริดเหมาะสมที่สุด


Pitak

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฎิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภายรวมยอดขายรถยนต์ฮอนด้าทั้งในประเทศและส่งออกยังดี คาดยอดส่งออกปีนี้จบที่ 8 หมื่นคัน ซึ่งโตกว่า 15% หากเทียบกับปีที่แล้ว แม้สภาพเศรษฐกิจโลกโดยรวมยังคงทรงตัว

ซึ่งปัจจุบันยังครองอันดับที่ 1 ด้านรถเก๋ง พร้อมเผยจะครองที่ 1 จนจบปีหรือไม่ ไม่ใช่ประเด็น ผลงานและความตั้งใจต่างหากจะเป็นเครื่องพิสูจน์การทำงานและความสำเร็จ อย่างไรก็ตาม ยังคงมั่นใจว่าภาพรวมของตลาดรถยนต์ในประเทศไทยปีนี้จะสามารถจบได้ที่ 7.4 แสนคัน อย่างแน่นอน

และในส่วนของรถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV ทาง ฮอนด้า เปิดเผยว่า เป็นพลังงานทางเลือกที่เราเห็นควรด้วย แต่สำหรับในประเทศไทยตอนนี้คงยังไม่ถึงเวลาที่จะใช้ เนื่องด้วยปัจจัยหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นลักษณะการใช้งานของคนไทย ความพร้อมด้านสถานีชาร์จไฟฟ้า และเทรนความนิยมในการใช้งานที่ยังไม่เพียงพอ

IMG_6008

อีกทั้งหากเทียบทางด้านอัตราการปล่อยมลพิษ หรือ CO2 แม้รถยนต์ประเภท EV จะมีการปล่อยมลพิษที่ต่ำจริง แต่หากมองความเป็นจริงแล้ว ในเมื่อรถยนต์ใช้พลังงานไฟฟ้า การผลิตไฟฟ้าก็เพิ่มขึ้น มลพิษในส่วนของขั้นตอนการผลิตไฟฟ้าก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน ซึ่งโดยรวมแล้วในปัจจุบันรถยนต์ประเภทไฮบริด ยังคงคุ้มค่าและเหมาะสมในการใช้งานมากที่สุด

ซึ่งอยากให้พัฒนาการใช้รถยนต์พลังงานทางเลือกเป็นขั้นตอนไม่อยากให้ก้าวกระโดดโดย ปัจจุบันรถยนต์ประเภทไฮบริดเหมาะที่สุด ต่อไปจะเป็นประเภทปลั๊กอินไฮบริด ที่มีบางค่ายเริ่มเดินหน้าแล้ว และสุดท้ายถึงจะเป็นเรื่องของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าล้วนหรือ EV ซึ่งในประเทศไทยน่าจะได้เห็นอย่างแน่นอนในอีก 5-10 ปี ข้างหน้าเป็นอย่างต่ำ

"อย่างไรก็ตามความช้าหรือเร็วในการพัฒนารถยนต์พลังงานทางเลือก ความต้องการของตลาดจะเป็นตัวกำหนด พร้อมกับการสนับสนุนจากภาครัฐที่ชัดเจนและถูกจุดกว่านี้ ก็จะมีส่วนช่วยให้เทรนการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าเข้ามารวดเร็วมากยิ่งขึ้น"

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ