Mazda อาจใช้เครื่องยนต์ 2.5 ลิตรเทอร์โบใน 3, 6 และ CX-5 Share this

Mazda อาจใช้เครื่องยนต์ 2.5 ลิตรเทอร์โบใน 3, 6 และ CX-5

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 July 2559

ถึงแม้เครื่องยนต์เทอร์โบที่ถูกลดขนาดจะได้รับความนิยมมากขึ้น แต่มาสด้าตกเป็นข่าวว่าอาจใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ เทอร์โบ ขนาด 2.5 ลิตรไว้ในรถหลายรุ่นอย่าง 3, 6 และซีเอ็กซ์-5

ขุมพลังสกายแอคทีฟ เทอร์โบบล็อกดังกล่าววางอยู่ในรถเอสยูวีรุ่นใหญ่อย่าง 2017 ซีเอ็กซ์-9 มีพละกำลังระดับ 227 แรงม้า แรงบิด 420 นิวตันเมตร ซึ่งสำนักข่าวต่างประเทศหลายรายระบุว่ามีพละกำลังที่ดีเยี่ยมและแทบไม่มีอาการรอรอบหรือเทอร์โบแล็กเลย

เดฟ โคลแมน หัวหน้าทีมวิศวกรของมาสด้า อเมริกาเหนือกล่าวว่า “เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จมีขนาดใกล้เคียงกับเครื่องยนต์ดีเซลหรือเบนซิน 2.5 ลิตรที่ไม่มีระบบอัดอากาศ จึงมีความเป็นไปได้ที่จะใช้เครื่องยนต์เทอร์โบในรถหลายรุ่นของมาสด้า แต่เราก็ยังไม่มีการตัดสินใจในขั้นตอนสุดท้าย”

เครื่องยนต์ 2.5 ลิตรแบบไม่มีระบบอัดอากาศปัจจุบันถูกใช้ในมาสด้า 6, มาสด้า 3 และซีเอ็กซ์-4 ที่ออกจำหน่ายเฉพาะในเมืองจีน โดยมีพละกำลังอยู่ที่ 184 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดาหรืออัตโนมัติ 6 สปีด

ดูแล้วมาสด้าอาจต้องการยกระดับสมรรถนะของรถหลายรุ่นด้วยการใช้เครื่องยนต์เทอร์โบ แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันรุ่นที่จะจำหน่ายจริงหรือกำหนดกรอบเวลาอย่างเป็นทางการ เราจะติดตามข่าวมารายงานให้ผู้อ่านทราบกันต่อไป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ