Mercedes-Benz เตรียมใช้ระบบ “น้ำ” ลดความร้อนยางรถยนต์ Share this

Mercedes-Benz เตรียมใช้ระบบ “น้ำ” ลดความร้อนยางรถยนต์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 July 2559

ตามความเข้าใจทั่วไป ยางรถยนต์ที่เปียกอาจทำให้สูญเสียการควบคุม แต่เมอร์เซเดส-เบนซ์มาแหวกแนวด้วยการพัฒนาระบบระบายความร้อนด้วยน้ำสำหรับยางรถยนต์

ค่ายรถยักษ์เยอรมันเพิ่งจดสิทธิบัตรการใช้ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งจะเก็บน้ำไว้ในถัง เมื่อเซ็นเซอร์ตรวจจับว่ายางมีความร้อนสูงเกินกว่าค่าที่กำหนด ระบบนี้ก็จะใช้น้ำเพื่อลดอุณหภูมิของยางทันที ป้องกันอาการโอเวอร์ฮีตซึ่งอาจทำให้ยางระเบิดได้

เดมเลอร์ บริษัทแม่ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ระบุคำบรรยายไว้ในสิทธิบัตรดังกล่าวว่า “ความปลอดภัยจะเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากสามารถป้องกันการระเบิดของยางเมื่อมีความร้อนสูงเกินไปด้วยการใช้ของเหลวลดอุณหภูมิลงได้”

ไม่เพียงเท่านั้น ถ้าขับขี่บนพื้นน้ำแข็ง ระบบนี้ก็สามารถใช้น้ำอุ่นเพื่อลดการเกาะของน้ำแข็งที่หน้ายาง หรือป้องกันอาการ “ลมอ่อน” ของยางในช่วงฤดูหนาว สิทธิบัตรชุดนี้ระบุว่าน้ำในระบบจะถูกทำให้ร้อนด้วยหม้อน้ำของตัวรถ ไม่เพียงเท่านั้น เซ็นเซอร์ยังตรวจจับน้ำฝน และจะเก็บกับน้ำฝนหรือน้ำแข็งที่ละลายบนกระจกหน้าและกระจกหลังเพื่อเก็บไว้ในถังเก็บน้ำก่อนนำมาหมุนเวียนใช้ต่อได้

ยังไม่มีการยืนยันว่าระบบระบายความร้อนยางด้วยน้ำนี้จะถูกใช้ในรถโปรดักชั่นหรือไม่ แต่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่น่าสนใจสำหรับการเพิ่มสมรรถนะการขับขี่และยกระดับความปลอดภัย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ