รัฐบาลญี่ปุ่นผ่านร่างกฎหมายรถยนต์แบบ “ไร้กระจกมองหลัง” Share this

รัฐบาลญี่ปุ่นผ่านร่างกฎหมายรถยนต์แบบ “ไร้กระจกมองหลัง”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 05 July 2559

กล้องมองหลังกำลังเข้ามาแทนที่กระจกสะท้อนแบบดั้งเดิมในอนาคต ล่าสุดมีรายงานว่ารัฐบาลญี่ปุ่นได้อนุมัติร่างกฎหมายที่อนุญาตให้รถยนต์ทั่วไปไม่ต้องติดตั้งกระจกมองหลัง

ข่าวรายงานว่า กฎหมายดังกล่าวกระตุ้นให้บริษัทซัพพลายเออร์เร่งพัฒนาเทคโนโลยีกล้องมองหลังกันยกใหญ่ โดยเฉพาะบริษัทผู้ผลิตชิ้นสว่นขนาดยักษ์อย่างอิชิโคห์ อินดัสตรีส์ของญี่ปุ่น และโรเบิร์ต บ๊อชจากเยอรมนี

ปัจจุบัน อิชิโคห์เป็นบริษัทผู้ผลิตกระจกและระบบไฟส่องสว่างอันดับต้นๆ ของญี่ปุ่น โดยพวกเขาจะเริ่มผลิต Smart Rear View Monitor ออกทำตลาดเป็นครั้งแรกในอีกไม่ช้า โดยเทคโนโลยีนี้จะใช้หน้าจอแอลซีดีแสดงผลติดตั้งบริเวณกระจกมองหลังที่จะแสดงผลจากกล้องมองหลังซึ่งติดตั้งที่ด้านท้ายรถ

อิชิโคห์ระบุว่า สายการผลิตได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว และจะติดตั้งอยู่ในรถญี่ปุ่นบางรุ่นในอีกไม่นานนี้ คาดว่าหนึ่งในรถที่ใช้เทคโนโลยีนี้คือนิสสัน เอ็กซ์-เทรล รุ่นปรับโฉม

รัฐบาลญี่ปุ่นอนุมัติร่างกฎหมายฉบับนี้เนื่องจากเล็งเห็นว่า เทคโนโลยีวีดีโอและการถ่ายภาพเคลื่อนไหวมีความก้าวล้ำหน้ามากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยภาพวีดีโอจะให้ความปลอดภัยมากกว่าเนื่องจากจะช่วยลดแสงสะท้อนและชดเชยความมืดได้ แถมยังสามารถลดมุมอับสายตาได้อีกด้วย ส่วนการออกแบบตัวรถก็จะสะอาดตามากขึ้นเนื่องจากไม่ต้องมีกระจกมองข้างขนาดใหญ่แบบดั้งเดิม

รายงานข่าวระบุด้วยว่า สหรัฐอเมริกาจะใช้กฎหมายฉบับคล้ายกันนี้ภายในปี 2018 ตามมาด้วยประเทศจีนในเร็วๆ นี้ โดยอิชิโคห์ประเมินว่าภายในปี 2023 รถกว่า 29% ในญี่ปุ่นจะใช้เทคโนโลยีนี้ภายในรถ และอีก 12% จะไม่มีกระจกมองข้าง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ