Tesla Allterrain Concept คอนเซปต์รถปิคอัพพลังงานไฟฟ้า จากเทสลา Share this

Tesla Allterrain Concept คอนเซปต์รถปิคอัพพลังงานไฟฟ้า จากเทสลา

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 30 July 2559

เทสลา (Tesla) เปิดตัวคอนเซปต์คาร์รุ่นใหม่อย่าง Allterrain Concept หรือรถปิคอัพพลังงานไฟฟ้า ที่คาดว่ามีความเป็นไปได้สูงที่จะได้เห็นคัน โปรดักชั่นจริงๆ ในอนาคต


แนวคิดในการพัฒนารถปิคอัพจากค่าย เทสลา น่าใกล้ความจริงขึ้นมาเรื่อยๆ ภายหลังจากการเริ่มงานออกแบบอย่างจริงจัง ซึ่งทาง เทสลา เปิดเผยว่าเป็นงานที่มีความท้าทายสูงมาก ที่จะผลิตรถปิคอัพที่ใช้พลังงานไฟฟ้าขึ้นมาจริงๆ

tesla-allterrain-concept

Elon Musk ผู้ก่อตั้ง เทสลา เปิดเผยว่า แม้แผนการพัฒนารถปิคอัพพลังงานไฟฟ้า จากเทสลา จะเป็นแผนที่ไกลความจริงในการผลิตมากที่สุด แต่เราเชื่อว่าหากเราสามารถคิดค้นและผลิตขึ้นมาใช้งานได้จริงๆ มันจะต้องเจ๋งและสุดยอดที่สุดอย่างแน่นอน

จากภาพต้นแบบการออกแบบรถยนต์เทสลา ยังคงเป็นโมเดลจำลองขึ้นมา โดยรูปแบบและคอนเซปต์หลักๆ จะเป็นรถปิคอัพที่เน้นการขับขี่แบบ ออฟโรด และสามารถขับไปได้ในทุกๆ พื้นที่ โดยต้นแบบมาจากรถจอมลุยที่ลุยได้ทุกสภาพพื้นผิว และบำรุงรักษาง่ายอย่าง จิ๊ป แรงเลอร์

tesla-allterrain-concept (2)

tesla-allterrain-concept (3)

การออกแบบจะมาในรูปแบบความล้ำสมัยแต่ไม่ถึงการลุยแบบสมบุกสมบัน โดยความอเนกประสงค์จะอยู่บริเวณ หลังคาลากยาวไปถึง เสา C ที่สามารถถอดและประกอบได้ ทำให้ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายทั้งขนของ หรือจะนั่งโดยสาร

และจุดเด่นที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ ระบบมอเตอร์ไฟฟ้า และแบตเตอร์รี่ ที่ต้องพัฒนาอย่างเต็มที่ เพื่อให้ได้มอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลังแรงบิดสูง พร้อมทั้งแบตเตอรี่ที่สามารถเก็บประจุไฟฟ้าได้มหาศาล เพื่อการใช้งานที่ยาวนานเมื่อต้องเข้าในที่ทุรกันดาร


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ