อุบัติเหตุรายวัน!? โหมด Autopilot ของ Tesla ทำรถ Model X ชนพังยับไปอีกคัน Share this

อุบัติเหตุรายวัน!? โหมด Autopilot ของ Tesla ทำรถ Model X ชนพังยับไปอีกคัน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 July 2559

โหมดขับขี่กึ่งอัตโนมัติ Autopilot อาจกลายเป็นสาเหตุที่ทำให้รถเทสล่า โมเดล เอ็กซ์พังยับไปอีกหนึ่งคัน โชคดีที่ผู้ขับขี่และผู้โดยสารไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก

เหตุการณ์ล่าสุดนี้เกิดขึ้นบนถนนในเขตไวท์มอลล์ รัฐมอนทาน่าของสหรัฐอเมริกา ผู้ขับขี่รถโมเดล เอ็กซ์คันดังกล่าวอ้างว่าเขาเปิดโหมด Autopilot ไว้ ก่อนที่ตัวรถจะเสียหลักและพุ่งเข้าชนที่กั้นขอบทางซึ่งทำด้วยท่อนไม้ แรงกระแทกที่หนักหน่วงทำให้ตัวรถด้านหน้าขวาหรือฝั่งผู้โดยสารได้รับความเสียหายอย่างหนัก

ถึงแม้ผู้ขับขี่จะยืนยันว่าเขาเปิดโหมด Autopilot ไว้ขณะเกิดอุบัติเหตุ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าไม่มีทางที่จะตรวจสอบคำกล่าวอ้างของผู้ขับขี่ได้เลย

ก่อนหน้านี้ รถเทสล่าเพิ่งตกเป็นข่าวดังไปทั่วโลก เมื่อเจ้าของรถโมเดล เอสเปิดโหมด Autopilot ก่อนจะพุ่งเข้าชนรถพ่วง 18 ล้อจนเสียชีวิตคาที่ ขณะที่รถโมเดล เอ็กซ์อีกคันก็พุ่งชนที่กั้นขอบทางคอนกรีตและพลิกคว่ำจนได้รับยาดเจ็บ กระทั่งมาถึงกรณีอุบัติเหตุล่าสุดนี้ ซึ่งทั้งหมดเกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/tesla-x-accident-montana-3_2560.jpg

ผู้ใช้เว็บบอร์ด Tesla Motors Club ที่มีชื่อว่า Eresan อธิบายถึงเหตุการณ์นี้ว่าเพื่อนของเขาขับรถโมเดล เอ็กซ์มาตามถนนในเขตไวท์มอลล์ ระบบ Autopilot ไม่สามารถตรวจจับท่อนไม้ข้างทาง ทำให้ตัวรถพุ่งชนเข้ากับท่อนไม้ดังกล่าวถึงเกือบ 20 ท่อนที่ความเร็วประมาณ 100 กม.ต่อชม. ทำให้รถได้รับความเสียหายอย่างหนัก

ทางด้านผู้ใช้ที่มีชื่อว่า Mark Z ทำการสำรวจใน Google Maps และพบว่าบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุนั้นเป็นถนนสองเลนและแทบจะมองไม่เห็นเส้นแบ่งช่องจราจร ซึ่งไม่ตรงกับข้อกำหนดการใช้โหมด Autopilot ที่แนะนำว่าจะต้องมีเส้นแบ่งช่องจราจรชัดเจนและผู้ขับขี่ต้องเข้ามาควบคุมตัวรถได้ทันที

ด้านโฆษกของเทสล่าเปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับทราบเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว และกำลังตรวจสอบโดยละเอียด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/purported-tesla-model-x-crash.jpg


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ