Toyota อาจยกเลิกทำตลาดเครื่องยนต์ดีเซล Share this

Toyota อาจยกเลิกทำตลาดเครื่องยนต์ดีเซล

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 July 2559

โตโยต้าเตรียมเดินตามรอยวอลโว่ ด้วยการยกเลิกการทำตลาดรถเครื่องยนต์ดีเซล โดยจะเริ่มในตลาดยุโรปเนื่องจากข้อกำหนดด้านมาตรฐานไอเสียที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อีกหนึ่งสาเหตุของการยกเลิกการจัดจำหน่ายเครื่องยนต์ดีเซลก็คือ ยอดขายรถดีเซลของโตโยต้าที่ชะลอตัวลงอย่างต่อเนื่องในยุโรป โดยผู้บริหารของค่ายรถยักษ์ญี่ปุ่นรายนี้ระบุว่า ยาริส ดีเซล มีสัดส่วนยอดขายไม่ถึง 10% ของยอดขายทั้งหมด และมีแนวโน้มว่าจะปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง

คาร์ล ชลิทช์ รองประธานบริหารของโตโยต้า ยุโรปกล่าวว่า “ใครก็ตามที่มองหาลู่ทางการลงทุนโรงงานผลิตเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ ซึ่งอาจมีอายุ 10 – 15 ปีข้างหน้าจะต้องมองอนาคตให้ไกลๆ หน่อยว่าจะมีความคุ้มค่าหรือไม่”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/toyota-yaris-diesel-4.jpg

นักวิเคราะห์มองว่า เทรนด์ของตลาดยานยนต์ในเวลานี้กำลังให้ความนิยมกับเครื่องยนต์เบนซินที่ถูกลดขนาดลง และระบบขับเคลื่อนไฮบริดที่มีความประหยัดซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ของเครื่องยนต์ดีเซล

ฮาคาน ซามูเอลสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของวอลโว่ เคยมให้สัมภาษณ์ไว้ว่า เครื่องยนต์ดีเซลจะมีราคาแพงมากขึ้นทั้งในด้านต้นทุนการพัฒนาและการผลิต เนื่องจากจะต้องมีตัวบำบัดไอเสียที่ก้าวล้ำหน้าและมีของเหลวเพิ่มเติมเพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดด้านมาตรฐานไอเสีย

อย่างไรก็ตาม แฟนๆ โตโยต้าในเมืองไทยไม่ต้องวิตกกังวลมากนัก เพราะรถกระบะรุ่นยอดฮิตอย่างไฮลักซ์ รีโว่จะยังคงใช้เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบต่อไปอย่างแน่นอน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ