[Advertorial] Honda Safety Riding Center สปอร์ต สนุก แบบถูกวิธี ขี่ยังไงไลฟ์สไตล์ไหนก็ปลอดภัย Share this

[Advertorial] Honda Safety Riding Center สปอร์ต สนุก แบบถูกวิธี ขี่ยังไงไลฟ์สไตล์ไหนก็ปลอดภัย

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 19 August 2559

ยุคนี้ใครๆ ก็ต่างอยากเท่อยากมีรถจักรยานยนต์สไตล์สปอร์ตสุดเท่ที่ขี่ไปไหนก็มีแต่สาวเหลียว แต่มั่นใจแค่ไหนว่าคุณขี่รถเป็น แค่ปล่อยคลัทช์บิดคันเร่งให้รถเคลื่อนไปง่ายๆ ใครๆ ก็ทำได้ใครๆ ก็ขี่ได้ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่ขี่เป็น

 

 IMG_4431

“หลายคนขี่มอเตอร์ไซค์ได้แต่ไม่ใช่ทุกคนที่ขี่มอเตอร์ไซค์เป็น” ครูฝึกบอกกับเราอย่างหนักแน่น ทุกวันนี้เราจะเห็นคนขี่รถจักรยานยนต์มากมายบนท้องถนนที่ทำผิดพลาดตั้งแต่วิธีการนั่ง การวางแขน การมอง เอาง่ายๆ ว่าแค่เริ่มก็ผิดแล้ว แต่ของแบบนี้เรียนรู้กันได้จริงๆ นะ

เอ.พี.ฮอนด้า ได้เตรียม ฮอนด้า ซีบีอาร์150อาร์ พร้อมสีสันใหม่สุดเท่ที่เอาลายคาดสุดเท่จากบรรพบุรุษในตำนานเอาไว้เป็นคุณครูผู้ช่วยสอนของเราในวันนี้ แม้จะยังไม่เปลี่ยนโฉมแต่เราว่ายังไงเจ้านี่ก็ยังดูเท่ สปอร์ต อยู่ดี ออพชั่นที่ให้มาก็ไม่ได้น้อยหน้าใครขับขี่ถึงใจทั้งประหยัดและสนุก

IMG_4440

ครูฝึกฮอนด้าได้เตรียมคอร์สเบสิค บิ๊กไบค์ที่น่าจะโดนใจขาสปอร์ตเอาไว้ให้เราได้ร่ำเรียนกัน เทคนิคแรกคือการจัดท่านั่งที่ถูกกต้องและการออกตัวนั่นเอง เริ่มตั้งแต่การวางจำหน่ายมือให้ถูกวิธีเพราะพื้นฐานการขับขี่ที่นั่นส่อให้เห็นถึงความปลอดภัยของคนขี่ด้วย

การมาลับคมอีกครั้งกับคอร์สการเรียนการสอนระดับเบสิคนั้นทำให้เราตระหนักได้ถึงความหละหลวมในความปลอดภัยของการขับขี่ของเราเอาแค่การวางมือและออกตัวเราก็ผิดแล้วเพราะเราเลือกที่จะออกตัวอย่างรวดเร็วหลังจากเข้าเกียร์โดยยังไม่ทันคืนเท้ามาที่เบรกหลัง ที่สำคัญเรายังไม่เห็นมองด้านหลังเพื่อเช็คการจราจรอีกด้วยซ้ำ ขี่รถแบบนี้ยังไม่โดนสอยไปไม่รู้ว่าโชคดีแค่ไหน

เราเริ่มต้นกันตั้งแต่วางตำแหน่งร่างกายทั้ง 7 จุดอย่างถูกวิธีตั้งแต่สายตาที่มองไปข้างหน้า หัวไหล่ แขน มือ สะโพก หัวเข่าและปลายเท้า โดยเฉพาะสองส่วนล่างที่เราจะต้องมีความมั่นคงติดหนึบกับตัวรถให้มากที่สุด การใช้เบรกให้ถูกวิธี ไล่น้ำหนักทีละนิ้ว การเฉลี่ยเบรกหน้าหลังให้ได้กำลังเบรกที่เหมาะสมที่สุด

IMG_6376

หลักสูตรเบสิคของฮอนด้านั้นไม่ใช่มีแค่เรื่องการวางท่าทางและพื้นฐานที่ถูกต้องปลอดภัยเท่านั้นแต่ครูฝึกของเรายังได้สอนเทคนิคการขับขี่เข้าโค้งทั้ง 3 รูปแบบสำหรับสถานการณ์ต่างๆ ทั้ง Lean-Out ในความเร็วต่ำ Lean-With ในความเร็วปานกลาง และ Lean-In ในความเร็วสูงซึ่งถูกใจสายสปอร์ตแน่นอน

ทั้งหมดที่ครูฝึกสอนมาล้วนแต่เป็นทักษะที่ใช้ได้จริงและเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมการขับขี่ในบ้านเราที่สุดและเจ้า ฮอนด้า ซีบีอาร์150อาร์ ก็เป็นผู้ช่วยครูฝึกที่ดี เหมาะมือ ปลอดภัย ขับขี่ได้ง่ายดายสุดๆ แต่ผู้ที่มาเรียนควรนำรถจักรยานยนต์ของท่านมาเองจะดีกว่าเพื่อความคุ้นชินกับตัวรถแต่หากไม่มีทางศูนย์ฝึกก็มีที่จัดเตรียมเอาไว้เช่นกัน

IMG_6362

ที่สำคัญคอร์สการเรียนการสอนของฮอนด้านั้นไม่ได้มีแค่ระดับเบสิคสำหรับคนที่ขี่รถมีคลัทช์เป็นแล้วเท่านั้นแต่มีตั้งแต่ระดับรถสกู๊ตเตอร์แม่บ้าน คนที่ขี่รถไม่เป็นแต่ทรงตัวบนจักรยานได้ก็มาเรียนกันได้ก่อนจะต่อด้วยคอร์สการขี่รถแบบมีคลัทช์แล้วขึ้นมาเรียนระดับเบสิคอย่างที่เรามาเรียนในวันนี้

อย่าเพิ่งคิดว่าคอร์สการเรียนการสอนจะสิ้นสุดแค่ระดับเบสิค ฮอนด้านั้นสอนได้ยันระดับเรซซิ่งสำหรับทางเรียบและยังมีคอร์สทั้งสำหรับเอ็นดูโร่และแอดเวนเจอร์ไว้ให้เลือกเรียนซึ่งลูกศิษย์ที่จบไปแต่ละคนต่างยกนิ้วให้และบอกเลยว่าหลายๆ คน กลับมาซ้ำเพื่อให้จำแม่นขึ้นกว่าเดิม

รถจักรยานยนต์มีผู้ใช้เพิ่มมากขึ้นทุกปีโดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่หรือบิ๊กไบค์ที่ใครๆ ต่างยากได้อยากมีแต่กลับไม่มีทักษะการขับขี่ที่ปลอดภัย ฮอนด้าตระหนักถึงจุดนี้เป็นสำคัญ สปอร์ตได้ เท่ได้ สนุกได้ แต่ทุกอย่างอยู่บนพื้นฐานความปลอดภัยมากกว่าที่จะเน้นความสปอร์ต เรซซิ่ง ยิ่งแรง ยิ่งเท่แบบผิดๆ

IMG_6337

ล่าสุดฮอนด้าได้ทุ่มงบกว่า 600 ล้านบาทเพื่อสร้างศูนย์ขับขี่ปลอดภัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียนอีกสองแห่งขึ้นที่เชียงใหม่และภูเก็ตในนาม ฮอนด้า เซฟตี้ไรดิ้ง พาร์ค(Honda Safety Riding Park) เพื่อเผยแพร่ทักษะการขับขี่และทัศนคติในการขับขี่ที่ถูกต้องให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

คอร์สการขับขี่ที่ศูนย์ฝึก Honda Safety Riding Park มีคอร์สการขับขี่มากกว่า 10 แบบ เริ่มตั้งแต่คนขี่ไม่เป็นจนถึงทักษะขั้นสูง ตั้งแต่เด็ก 6 ขวบ ไปจนถึงผู้ใหญ่ใจรักการขับขี่ บนพื้นที่กว่า 18 ไร่ มีทั้งอาคารบริการขนาดใหญ่และที่ขาดไม่ได้คือสนามการขับขี่ที่มีทั้งทางเรียบและทางฝุ่นบอกเลยว่าที่เรามาสัมผัสในวันนี้ยังไม่ได้เสี้ยวของอาณาจักรแห่งความปลอดภัยของฮอนด้าเลยสักนิด

DSC02613

DSC02866

หลักสูตรขับขี่ปลอดภัยแบบพิเศษที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาเพื่อรองรับศูนย์ Honda Safety Riding Park มีคอร์สทางเรียบมากมายไม่ว่าจะเป็น Cornering (เรียนรู้องศาในการเข้าโค้ง), Straight Rhythm (เรียนรู้การใช้คันเร่ง เบรก และเกียร์บนทางตรง), Gymkhana (เรียนรู้การขับขี่อย่างคล่องตัว และคอร์การขับขี่ทางฝุ่นอย่าง Dirt for Kids (ฝึกพื้นฐานให้กับเด็กอายุระหว่าง 6-13 ปี), Dirt Bike Beginner (คอร์สเริ่มต้นสำหรับผู้ที่ไม่เคยขับขี่มาก่อน), Dirt Bike Basic (คอร์สสอนขับขี่พื้นฐาน), และ Dirt Bike Experience (เรียนรู้การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า การขับขี่ข้ามอุปสรรคต่างๆ)

IMG_6371

บอกแล้วว่าฮอนด้าไม่ได้เอาใจแค่สายสปอร์ตแต่ยังครอบคลุมไปยันทางฝุ่นที่ Honda Safety Riding Park ทั้งหมดนี้ก็เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ใช่แค่ตัวคุณแต่เพื่อสังคมที่น่าอยู่มากยิ่งขึ้นของพวกเราทุกคน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ