Audi พัฒนาช่วงล่างที่กักเก็บพลังงานเพื่อป้อนแบตเตอรี่ Share this

Audi พัฒนาช่วงล่างที่กักเก็บพลังงานเพื่อป้อนแบตเตอรี่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 August 2559

ออดี้เปิดตัวระบบกันสะเทือนต้นแบบที่มีชื่อว่า “eROT” ซึ่งใช้เทคโนโลยีกลไกไฟฟ้าซึ่งจะให้ความนุ่มนวลมากกว่าเดิมและกักเก็บพลังงานได้อีกด้วย

นั่นหมายความว่าช่วงล่างต้นแบบรุ่นใหม่ของออดี้จะสามารถเก็บพลังงานจากการทำงานของช่วงล่าง เมื่อตัวรถ (ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าหรือรถปลั๊กอินไฮบริด) วิ่งผ่านถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ หรือถนนที่คดเคี้ยวเลี้ยวลดไปมา

“ด้วยเทคโนโลยีระบบช่วงล่างกลไกไฟฟ้า (electromechanical) ในระบบไฟฟ้า 48 โวลต์รูปแบบใหม่นี้ เราสามารถสร้างพลังงานจากการทำงานของช่วงล่าง” ดร. อิง สเตฟาน คเนิร์ช หนึ่งในสมาชิกคณะกรรมการบริหารฝ่ายพัฒนาเทคนิคของออดี้กล่าว “นอกจากนี้ยังช่วยให้เราและลูกค้าสามารถปรับแต่งช่วงล่างได้ตามต้องการ”

การแปรเปลี่ยนพลังงานกลระหว่างการยืดหดของช่วงล่างให้เป็นพลังไฟฟ้าเกิดขึ้นจากแขขนของช่วงล่างที่ดูดซับการเคลื่อนไหวของล้อ ก่อนจะส่งพลังงานเข้าสู่มอเตอร์ไฟฟ้าที่เปลี่ยนให้เป็นพลังงานไฟฟ้าได้ โดยออดี้คาดว่าการสร้างพลังงานเฉลี่ยอยู่ที่ 100 – 150 วัตต์บนถนนทั่วไปของเยอรมนี

ค่ายรถแบรนด์สี่ห่วงเคลมด้วยว่า ช่วงล่าง eROT ยังให้ความนุ่มนวลสะดวกสบายในการขับขี่ที่เหนือชั้น เนื่องจากการจัดวางแบบแนวนอนที่จะลดแรงสะท้อนและแรงอัดที่มักเกิดกับช็อกอัพไฮโดรลิกทั่วไป นอกจากนี้ยังใช้พื้นที่จัดกัดทำให้ช่วยเพิ่มเนื้อที่ภายในห้องโดยสารอีกด้วย

ออดี้ยืนยันว่า ช่วงล่างแบบนี้จะถูกใช้ในรถในอนาคตอย่างแน่นอน หลายฝ่ายคาดว่าอาจติดตั้งอยู่ในรถที่ใช้ระบบไฟฟ้า 48 โวลต์ซึ่งก็คือในออดี้ เอสคิว7

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ