Aprilia RSV4 คาร์บอนแน่นลำยันเฟรมผลงาน 5 ปีของ VanderHeide สองพี่น้องชาวเนเธอร์แลนด์ Share this

Aprilia RSV4 คาร์บอนแน่นลำยันเฟรมผลงาน 5 ปีของ VanderHeide สองพี่น้องชาวเนเธอร์แลนด์

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 02 August 2559

ถ้าไม่บอกว่านี่คืออพริเลีย อาร์เอสวร-4 ซูเปอร์ไบค์ตัวเทพคุรก็คงจำกันไม่ได้ เพราะรถคันนี้คือผลงานที่กินเวลาชีวิตของสองพี่น้องชาวดัตช์มายาวนานกว่า 5 ปี กับซูเปอร์ไบค์ที่คัสตอมจนลืมภาพเดิมไปเกลี้ยง

แวนเดอไฮด์เกิดจากสองพี่น้องอย่าง รอล์ฟและ ซจอร์ส แวน เดอ ไฮด์ พี่น้องที่รับเอาอิทธิพลความชื่นชอบและหลงใหลในโลกจักรยานยนต์มาจากคุณพ่อแบบเต็มๆ

dutchfirm7

ตั้งแต่วัยเยาว์ที่สองฝันที่จะได้ขับีข่หรือได้สร้างรถจักรยานยนต์ของตัวเองขึ้นมาสักคัน โปรเจครถคันนี้จึงเริ่มขึ้นในปี ค.ศ.2011 โดยมีรอฟเป็นโต้โผในงานด้านวิศกรรมด้วยความที่เคยทำงานในบริษัทผลิตซูเปอร์คาร์และยังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านคาร์บอนไฟเบอร์

คอนเซปต์ของรถคันนี้คือใช้คาร์บอนไฟเบอร์เป็นหลักและใช้ระบบกันสะเทือนที่สร้างขึ้นมาไม่ใช่ใส่เทเลสโคปิคเข้าไปเฉยๆ เจ้าตัวเลยโชว์เทพด้วยเฟรมคาร์บอนขึ้นรูปทั้งชิ้นงานแฟริ่งและถังน้ำมันออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์พร้อมหม้อน้ำย้ายไปอยู่ด้านหลัง

dutchfirm2

ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบที่มีลักษณะคล้ายสวิงอาร์ม( Hossack-style girder fork) ทำจากคาร์บอน ด้วยมี เออห์ลินส์ ทีทีเอ็กซ์36 จับอยู่ที่ด้านหลังถังน้ำมันทำหน้าที่รับทั้งหน้าและหลัง

dutchfirm4

dutchfirm8

สวิงอาร์มและล้อก็ยังเป็นคาร์บอน เบรกเบรมโบ้ ชุดอิเล็กทรอนิกส์ของอพริเลียให้มาครบเพื่อความง่ายดายในการตรวจสอบค่าไอเสียและข้อมูลต่างๆ ของรถ บนน้ำหนักตัวรถที่ 175 กก. 201 แรงม้า สำหรับเวอร์ชั่นถนน และ 165 กก. ในรุ่นสนามที่ให้กำลังถึง 230 แรงม้า

dutchfirm6

คุณมีสิทธิ์เป็นเจ้าของรถรุ่นนี้ได้จริงๆ และยังสั่งคัสตอมส่วนต่างๆ เพื่อให้เข้ากับตัวคุณที่สุดได้ ทั้งระยะวางเท้า ส่วนสูงสีสันเลือกเครื่องที่จะมาว่าบนบอดี้นี้ก็ยังได้ โดยตัวรถมีราคาอยู่ที่ 1.5 แสนยูโรหรือ 5.8 ล้านบาทในรุ่นมาตรฐาน

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ