Ferrari ซุ่มพัฒนาแพลทฟอร์มใหม่ เบากว่าเดิม 15% Share this

Ferrari ซุ่มพัฒนาแพลทฟอร์มใหม่ เบากว่าเดิม 15%

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 01 August 2559

เฟอร์รารี่กำลังซุ่มเงียบพัฒนาซูเปอร์คาร์ระดับแฟลกชิพเจนเนอเรชั่นใหม่ แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือการสร้างสรรค์เทคโนโลยีแพลทฟอร์มที่ล้ำสมัยกว่าเดิม

การพัฒนาซูเปอร์คาร์ของแบรนด์ม้าลำพองเพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้น โดยได้บรรลุข้อตกลงกับบริษัท อัลแตร์ โปรดักต์ ดีไซน์ หุ้นส่วนสำคัญทีจะช่วยพัฒนาทั้งด้านการออกแบบ ระบบวิศวกรรม และซอฟต์แวร์ที่จะใช้ในตัวรถรุ่นใหม่

อัลแตร์ยังจะรับหน้าที่พัฒนาแพลทฟอร์มสำหรับตัวตายตัวแทนของลาเฟอร์รารี่ และจะเป็นพื้นฐานของรถสมรรถนะสูงของเฟอร์รารี่อีกหลายรุ่นในอนาคต โดยทีมวิศวกรและนักออกแบบของอัลแตร์ได้ทำงานร่วมกับทีมงานของเฟอร์รารี่ในอิตาลี

ทั้งนี้ ลาเฟอร์รารี่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อ 3 ปีที่แล้ว นั่นหมายถึงการมีอายุอยู่ในตลาดอีกราว 4 – 5 ปีก่อนที่เราจะได้เห็นซูเปอร์คาร์ตัวท็อปรุ่นใหม่ออกทำตลาด แต่กระนั้น อัลแตร์ก็ออกมาแย้มแล้วว่า แพลทฟอร์มของซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่จะมีน้ำหนักเบาลงกว่าเดิม 15% แต่มีจะความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้น พร้อมดูดซับเสียงรบกวนและแรงสั่นสะเทือนได้ดีกว่าเดิม 20%

ถ้าลองคำนวณเล่นๆ คาดว่าซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ของเฟอร์รารี่อาจมีน้ำหนักอยู่ที่ 1,350 กก. เทียบกับลาเฟอร์รารี่ที่มีน้ำหนักตัว 1,585 กก.

ขณะเดียวกัน เฟอร์รารี่เองก็กำลังเตรียมความพร้อมกับการเปิดตัวอีกหนึ่งเวอร์ชั่นอย่างลาเฟอร์รารี่ สไปเดอร์ โฉมปัจจุบันที่เราจะได้เห็นกันที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ในเดือนตุลาคมนี้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ