ลือหึ่ง Mazda RX-9 จ่อเปิดตัวปี 2020 Share this

ลือหึ่ง Mazda RX-9 จ่อเปิดตัวปี 2020

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 26 August 2559

มาสด้าตกเป็นข่าวว่าทำการอนุมัติให้ “อาร์เอ็กซ-9” รถสปอร์ตขุมพลังโรตารี่ขึ้นสายการผลิตและเปิดตัวทำตลาดภายในปี 2020

รายงานข่าวระบุว่า รถต้นแบบอาร์เอ็กซ์-9 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ในช่วงปลายปีหน้า ตามมาด้วยรุ่นโปรดักชั่นที่จะจัดแสดงในงานเดียวกันในปี 2019 และออกจำหน่ายจริงในปี 2020 ซึ่งตรงกับการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของมาสด้าพอดี

ก่อนหน้านี้ หลายฝ่ายตั้งความหวังว่ามาสด้าจะเปิดตัวรถสปอร์ต “อาร์เอ็กซ์” รุ่นใหม่ที่มาแทนที่อาร์เอ็กซ์-7 และอาร์เอ็กซ์-8 หลังจากเปิดตัวรถต้นแบบอาร์เอ็กซ์-วิชั่น (คันที่เห็นในภาพ) ที่กรุงโตเกียวเมื่อปีที่แล้ว แต่มาสด้ายังไม่ยืนยันข่าวอย่างเป็นทางการ มีแต่การจดเครื่องหมายการค้าชื่ออาร์เอ็กซ์-9 และการอนุมัติดีไซน์ และระบบวิศวกรรมเท่านั้น

คาดการณ์กันว่ารูปลักษณ์ภายนอกของอาร์เอ็กซ์-9 จะโหดและดุดันน้อยกว่าอาร์เอ็กซ์-วิชั่น แต่จะมีสัดส่วนคล้ายคลึงกันนั่นคือ ฝากระโปรงหน้ายาวและช่วงท้ายสั้น ด้านหน้าถ่ายทอดเอกลักษณ์ดีไซน์ของมาสด้าอย่างชัดเจน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mazda-rx-vision-concept.jpg

สำหรับภายในห้องโดยสาร ถ้าถอดแบบมาจากอาร์เอ็กซ์-วิชั่นก็จะเน้นสไตล์เรียบหรูแบบมินิมอล โดยให้ความสำคัญกับผู้ขับขี่โดยเฉพาะเหมือนกับการออกแบบภายในของเอ็มเอ็กซ์-5 เจนเนอเรชั่นใหม่ พวงมาลัยแบบสามก้านแนวสปอร์ต มีการตกแต่งด้วยเมทัลลิก คาดว่าจะรองรับผู้โดยสารแบบสองที่นั่ง

ที่น่าสนใจคือขุมพลังขับเคลื่อนโรตารี่ SKYACTIV-R ซึ่งคาดว่าจะมีขนาดความจุ 1.6 ลิตร ทวินโรเตอร์ พ่วงเทอร์โบชาร์จ สำนักข่าวหลายแห่งรายงานตรงกันว่าจะรีดพละกำลังราว 400 แรงม้า น้ำหนักตัวถังรถอาจอยู่ที่ต่ำกว่า 1,300 กก. มาสด้าจะเน้นการกระจายน้ำหนักให้สมดุลเพื่อสมรรถนะการขับขี่ที่ปราดเปรียวและเฉียบคม

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ