Nikola เตรียมเปิดตัว คอนเซปต์หัวลากพลังงานไฟฟ้า 2,000 แรงม้า พร้อมชาร์จเสร็จใน 15 นาที Share this

Nikola เตรียมเปิดตัว คอนเซปต์หัวลากพลังงานไฟฟ้า 2,000 แรงม้า พร้อมชาร์จเสร็จใน 15 นาที

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 07 August 2559

นิโคลา (Nikola) เตรียมเปิดตัว คอนเซปต์หัวลากรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า ที่จะมาพร้อมมอเตอร์ปั่นไฟฟ้า 6 ตัว 2,000 แรงม้า และเทคโนโลยีแท่นชาร์จไฟฟ้าความเร็วสูงที่ชาร์จเสร็จภายใน 15 นาที

หากพูดถึงหัวลากรถบรรทุกแล้ว ในยุคสมัยที่มีการเปลี่ยนแปลงทางด้านพลังงานทางเลือกอย่างยุคนี้ หลากหลายค่าย ได้เปลี่ยนแนวทางการพัฒนาสู่เครื่องยนต์แบบไฮบริด หรือไม่ก็พลังงานไฟฟ้า หรือ EV แทบจะทั้งนั้น

แต่สำหรับ นิโคลา ประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับเป้าหมายการเป็นผู้นำทางด้านการปล่อยมลพิษทางอากาศจากเครื่องยนต์ ที่จะต้องเป็น 0 ให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ประเภทใดก็ตาม พร้อมกันนี้ยังเตรียมเปิดตัว คอนเซปต์หัวลากพลังงานไฟฟ้า ในช่วงปลายปีนี้อีกด้วย

2016-nikola-one-16

2016-nikola-one-4

ด้วยคอนเซปต์การพัฒนาหัวลากพลังงานไฟฟ้า รุ่นใหม่นี้ ที่จะไม่มีการปล่อยมลพิษทางอากาศแม้แต่นิดเดียวด้วยขุมพลัง มอเตอร์ไฟฟ้า ที่บรรจุอยู่ในหัวลากนี้ถึง 6 มอเตอร์ ซึ่งจะทำให้มีกำลังแรงม้าสูงสุดถึง 2,000 แรงม้า พร้อมแรงบิดมหาศาลถึง 5,017 นิวตันเมตร

พร้อมกันนี้ทาง นิโคลา ยังเปิดเผยถึงเทคโนโลยีใหม่ที่จะมาพร้อมกับหัวลากคันนี้ กับชุด จ่าย-รับ กระแสไฟฟ้าความเร็วสูง ที่จะสามารถชาร์จไฟฟ้าสู่ หัวลากคันนี้ให้เต็ม 100% ได้ภายในเวลาเพียง 15 นาที เท่านั้น อีกทั้งเมื่อพลังงานไฟฟ้าเต็มจะสามารถขับได้ไกลถึง 1,600 กิโลเมตร เลยทีเดียว

2016-nikola-one-6

เรียกได้ว่าล้ำยุคล้ำสมัยราวกับ รถยนต์ในอนาคตจากหนังฟอร์มยักษ์ เลยทีเดียว อย่างไรก็ตามหากมีการผลิตขึ้นมาจริงๆ น่าจะมีปัญหาในหลายๆ ด้าน ทั้งชุดบริการชาร์จไฟฟ้า และการใช้งานต่างๆ ยังไงก็ขอเอาใจช่วยเพื่อเทคโนโลยีในอนาคตของเรา

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ