Nissan ส่ง 5 รุ่นใหม่ใน 3 ปีดันส่วนแบ่งขึ้นสองหลัก รถไฟฟ้าเอาแน่แต่รัฐฯ ต้องสนับสนุน Share this

Nissan ส่ง 5 รุ่นใหม่ใน 3 ปีดันส่วนแบ่งขึ้นสองหลัก รถไฟฟ้าเอาแน่แต่รัฐฯ ต้องสนับสนุน

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 04 August 2559

นิสสันวางแผนระยะกลาง 3 ปีหวังชิงส่วนแบ่งทางการตลาดขึ้นสองหลัก เดินหน้าสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าเพื่อวางรากฐานอนาคตของบริษัท ด้านนโยบายรถไฟฟ้ายังไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ ย้ำภาครัฐฯ ต้องมีความชัดเจนและให้การสนับสนุน

มร.คะซุทากะ นัมบุ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์(ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า นิสสันได้เตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนโฉมหรือรุ่นใหม่หมดรวมถึง 5 รุ่น ในระยะเวลา 3 ปี พร้อมกับเผย 3 ยุทธศาสตร์สำคัญที่จะช่วยให้นิสสันเติบโตในอนาคต

150317-motorline-nissan-0019small2_w555_h555

3 ยุทธศาสตร์สำคัญที่ว่านั้นคือการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น นิสสันเดินหน้าเสริมแกร่งด้านต่างๆ ของบริษัทและเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายและผู้ให้บริการอย่างต่อเนื่องในจังหวะที่ตลาดมีการชะลอตัวเพื่อให้นิสสันเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น

เมื่อแบรดน์มีความแข็งแกร่งและเป็นที่รู้จักมากขึ้นแล้วกลยุทธต่อมาคือผลิตภัณฑ์ที่จะออกมาในอนาคตที่จะช่วยเสริมจุดแข็งของแบรนด์นิสสันและเพิ่มตัวเลือกให้กับลูกค้า และสุดท้ายคือการเสริมแกร่งในกลุ่มตัวแทนจำหน่าย เน้นการบริการให้ภาพลักษณ์ด้านการบริการของนิสสันชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งในปัจจุบันจากการเก็บข้อมูลพบว่านิสสันมีการคะแนนด้านความพึงพอใจจากลูกค้าเพิ่มขึ้นจาก 20 จุด เป็น 40จุด

Nissan-March-New-2016-Edition-0

3 ยุทธศาสตร์สำคัญนี้จะช่วยให้นิสสันมีส่วนแบ่งทางตลาดถึงตัวเลขสองหลักได้ภายในปี พ.ศ.2562 พร้อมคาดการณ์ว่าตลาดรถยนต์บ้านเราจะกลับมามียอดขายถึงระดับ 1 ล้านคันได้อีกครั้ง แม้ปีนี้ตลาดรถยนต์ในประเทศอาจจบที่ 7.4 แสนคัน โดยนิสสันวางเป้าส่วนแบ่งการตลาดในปีนี้ที่ 7% หรือ 5 หมื่นคัน

หลังผ่าน 6 เดือนแรกของปีนี้นิสสันมียอดขายรวมอยู่ที่ 2.3 หมื่นคัน คิดเป็น 6.3% ของยอดขายทั้งหมดในตลาดรถยนต์ครึ่งปีแรก นิสสันเชื่อว่าจะบรรลุเป้าหมายของปีนี้ได้หากตลาดรถยนต์ในประเทศยังคงมีทิศทางแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ

Ext1.jpg.ximg.l_full_m.smart

Nissan-Leaf

สำหรับทิศทางเรื่องรถยนต์ไฟฟ้าที่ทางรัฐบาลมีนโยบายออกมานิสสันยืนยันว่าเข้าร่วมแน่นอนเพราะนิสสันเองถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เป็นผู้นำในด้านตลาดรถยนต์ไฟฟ้าโดยมีรุ่นยอดนิยมอย่างนิสสัน ลีฟทำตลาดอยู่ในหลายประเทศ ซึ่งเรื่องนี้ยังคงต้องใช้เวลาไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดขึ้นได้ในทันทีทันใด

ปัจจัยที่สำคัญคือทิศทางและข้อกำหนดต่างๆ ที่ชัดเจนจากทางรัฐบาล ที่สำคัญคือเรื่องของความพร้อมในการใช้งานต่างๆ อย่างจุดชาร์ตไฟที่ครอบคลุมและมากพอที่จะทำให้ผู้ใช้มีความมั่นใจและตอบสนองการใช้งาน ไม่ว่าจะเร็วจะช้าท้ายที่สุดรถยนต์ไฟฟ้าก็จะต้องเกิด ขึ้นอยู่ที่ความพร้อมของรัฐบาลและนโยบายของประเทศนั้นๆว่ามีความชัดเจนมากน้อยเพียงใด

นิสสันเชื่อว่ารถยนต์ไฟฟ้าจะเกิดขึ้นในประเทศไทยได้อาจต้องใช้เวลาอีก 5 ปีเมื่อทุกอย่างมีความพร้อม ตอนนี้นิสสันขอมุ่งเป้าไปที่แผนระยะกลางและยุทธศาสตร์สำคัญเพื่อการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าเป็นหลักก่อน

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ