Royal Enfield กับเครื่องยนต์สองสูบ 750 ซีซี ท็อปสุดของค่าย Share this

Royal Enfield กับเครื่องยนต์สองสูบ 750 ซีซี ท็อปสุดของค่าย

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 04 August 2559

รอยัล เอ็นฟิลด์จะไม่ได้มีแค่เครื่องยนต์สูบเดียวแบบที่เราเห็นในทุกวันนี้ อย่างที่เราเคยบอกไปว่า รอยัล เอ็นฟิลด์ มีแผนจะพัฒนาเครื่องยนต์รุ่นใหม่ๆ และนั่นรวมถึงเครื่องยนต์ที่ใหญ่ถึง 750 ซีซีด้วย

การมีเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ถึง 750 ซีซีซึ่งถือเป็นขนาดเครื่องยนต์ที่ใหญ่ที่สุดที่รอยัล เอ็นฟิลด์วางแผนไว้จะทำให้ทางค่ายมีอาวุธในการสู้รบกับคู่แข่งได้กว้างยิ่งขึ้น

IMG_1943

ภาพที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้เผยให้เห็นถึงเครื่องยนต์แบบสองสูบของรอยัล เอ็นฟิลด์ที่วางอยู่บนพื้นฐานที่คล้ายคลึงกับรถจักรยานยนต์รุ่นปัจจุบันอย่าง คอนติเนนทัล จีที แต่ทว่ามีขนาดที่ใหญ่ขึ้นและฐานล้อที่กว้างขึ้นเพื่อรองรับเครื่องยนต์ที่่มีขนาดใหญ่

เครื่องยนต์รุ่นนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยหน่วยงานวิจัยและพัฒนาของรอยัล เอ็นฟิลด์ที่ก่อตั้งขึ้นในประเทศอังกฤษแน่นอนว่าเพื่อตอบรับกับตลาดโลกที่รอยัล เอ็นฟิลด์วางเป้าหมายแน่วแน่เอาไว้ว่าจะเป็นที่ 1 ในตลาดขนาดกลาง

ตัวรถในภาพที่หลุดออกมาแม้จะดูเหมือนใช้เครื่องยนต์ขนาดใหญ่ถึง 750 ซีซี แต่ก็ยังคงใช้คาบูเรเตอร์แทนที่จะเป็นระบบหัวฉีด แน่นอนว่าคาบูเรเตอร์ยังคงเหลือเฟือสำหรับการผ่านมาตรฐานและวางขายในอินเดียแต่ในตลาดโลกและในตลาดยุโรปที่เป็นเป้าใหญ่ของรอยัล เอ็นฟิลด์ ค่ายต้องพัฒนารถเพื่อให้ผ่านมาตรฐานไอเสียยูโร4 ด้วยหัวฉีด เบรกเอบีเอส และอื่นๆ อีกเพียบ

IMG_1503

Royalenfield2

รอยัล เอ็นฟิลด์ ที่ยึดมั่นกับเครืองยนต์ลูกเก่าที่สร้างชื่อเสียงและยอดขายหลักหลายแสนคันในอินเดียต้องปรับเปลี่ยนอะไรอีกหลายอย่างหากต้องการบุกตลาดโลก และเครื่องยนต์ลูกใหม่นี้คืออีกก้าวสำคัญของแบรนด์ที่จำะทำให้แข่งขันกับเจ้าอื่นๆ ในตลาดโลกได้

เราอาจจะได้เห็น รอยัล เอ็นฟิลด์ กับเครื่องยนต์สองสูบเรียงอย่างไวก็ช่วงปลายปี ค.ศ.2017 เพื่อช่วงเสริมแกร่งให้รอยัล เอ็นฟิลด์เป็นเจ้าตลาดขนาดกลาง(250-750 ซีซี) ได้ทั้งในอินเดียและในตลาดโลก

อ่านลองขี่ครั้งแรก รอยัล เอ็นฟิลด์ 3 รุ่น คลิกที่นี่

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ