Honda WSBK คว้า Stefan Bradl ด้าน Ducati ได้ Marco Melandri ลุยฤดูกาลหน้า Share this

Honda WSBK คว้า Stefan Bradl ด้าน Ducati ได้ Marco Melandri ลุยฤดูกาลหน้า

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 04 August 2559

พ่อหนุ่มจากสังเวียนโมโตจีพีได้เวลาย้ายไปยังศึกโปรดักชั่นโดยในฤดูกาล 2017 สตีฟเฟ่น มาจะร่วมชิงชัยกับทีม ฮอนด้า เวิล์ดซูเปอร์ไบค์โดยมีทีมเมทระดับตำนานอย่าง นิกกี้ เฮย์เดน เป็นเพื่อนร่วมทีม

2016-Aprilia-MotoGP-team-Stefan-Bradl-07

เจ้าตัวเผยว่านี่เป็นโอกาสอันนี้ของเขาที่ได้เข้าร่วมทีมเวิล์ดซูเปอร์ไบค์ของฮอนด้า ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ของเขา ที่สำคัญคือเขาต้องปรับตัวให้เร็วเพราะรถแข่งโมโตจีพีและเวิล์ดซูเปอร์ไบค์นั้นมีความแตกต่างกัน

แต่ว่ากันตามตรงแม้ฮอนด้าจะได้ตัวแข่ง เวิล์ดจีพี มากี่คน ก็คงไม่ได้สร้างความฮือฮาหรือหวือหวาให้กับสังเวียนการแข่งขันมากนักตราบใดที่อาชาศึกยังคงเป็น ฮอนด้า ซีบีอาร์1000อาร์อาร์ เอสพี กว่าจะได้ลุ้นกันอีกทีคงต้องรอ 2017 ฮอนด้า ซีบีอาร์1000อาร์อาร์ โฉมใหม่

vdmyamaha

งานนี้เท่ากับว่าดาวรุ่งพุ่งแรงที่สร้างชื่อให้ฮอนด้าในศึกเวิล์ดซูเปอร์ไบค์อย่าง ไมเคิล วาน เดอ มาร์ค ก็จะหลุดจากโผนักแข่งในทีมฮอนด้า เวิล์ดซูเปอร์ไบค์ฤดูกาลหน้าไป โดยมีข่าวลือมาว่าสปอนเซอร์เก่าของฮอนด้าอย่างพาตะ (Pata) ที่ย้ายไปทำทีมกับยามาฮ่ากำลังดึงตัวเ้าหนูดาวรุ่งอยู่หลังจากที่กุญโทรียังมีอาการบาดเจ็บเรื้อรัง

ด้านดูคาติก็ได้อีกหนึ่งตำนานของเวิล์ดซูเปอร์ไบค์อย่าง มาร์โค เมอลานดริ เข้าร่วมทีมแล้วก็เริ่มการทดสอบแล้วเมื่อเร็วๆ นี้โดยมาร์โคจะมาร่วมทีมกับแชส เดวีย์ แทนที่ กุยเลียโน นักแข่งชาวอิตาลี ซึ่งสังเวียนเวิล์ดซูเปอร์ไบค์ไบค์ดูจะเหมาะกับเมอลานดริมากกว่าที่จะอยู่ในศึกโมโตจีพีที่ข่าวคราวเงียบเหงาเหลือเกิน

aprilia-thinking-about-sacking-marco-melandri-96151_1

229668_ducati+marlboro+riders+casey+stoner+and+marco+melandri-1280x960-aug26.jpg..original

งานนี้ต้องยอมรับเลยว่าทีมดูคาติค่อนข้างเป็นสายแข็งไม่ว่าจะในสังเวียนโมโตจีพีหรือเวิล์ดซูเปอร์ไบค์ จนกลายเป็นทีมที่น่าจับตามองที่สุดในฤดูกาลหน้าโดยเฉพาะโมโตจีพีที่ดูคาติได้ฆอร์เก ลอเรนโซ่มาร่วมทีม ขณะที่เมอลานดริเองก็เคยมีประสบการณ์ที่ดีกับดูคาติมาก่อน

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ