ชมสายการผลิต Toyota Sienta การันตีคุณภาพฝีมืออินโดนีเซีย Share this

ชมสายการผลิต Toyota Sienta การันตีคุณภาพฝีมืออินโดนีเซีย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 14 August 2559

โตโยต้า เซียนต้าเตรียมเปิดตัวทำตลาดรถอเนกประสงค์ในประเทศไทยสัปดาห์หน้า หลังจากได้เสียงตอบรับที่ดีจากอินโดนีเซีย ซึ่งรับหน้าที่ผลิตและส่งออกไปในหลายประเทศด้วย

ล่าสุด โตโยต้า อินโดนีเซียส่งวีดีโอโชว์กระบวนการพัฒนาและผลิตรถเอ็มพีวีขนาดเล็กรุ่นนี้ โดยระบุว่าทีมงานได้เริ่มต้นโปรเจคต์การผลิตเซียนต้าตั้งแต่ปี 2011 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการเป็นโรงงานแห่งแรกที่ผลิตเซียนต้านอกประเทศญี่ปุ่น

หลังจากผ่านการประเมินจากบริษัทแม่แล้ว ทีมงานโตโยต้าในอินโดนีเซียต้องปรับระบบวิศวกรรมให้เซียนต้ารองรับการใช้งานในอินโดนีเซีย และอีกหลายตลาดทั่วอาเซียน นั่นทำให้ทีมวิศวกรในแดนอิเหนาต้องปรับเปลี่ยนด้านเทคนิคและดีไซน์ของตัวรถเล็กน้อย

ทีมงานยังทำการทดสอบสมรรถนะบนถนนในอินโดนีเซียรวมแล้วกว่า 2.5 แสนกิโลเมตร แต่คาดว่าจะมีการทดสอบในตลาดที่ทำการจัดจำหน่ายอย่างในเมืองไทยด้วย เพราะเราได้เห็นภาพสปายช็อตขณะวิ่งทดสอบในบ้านเราหลายครั้ง

โตโยต้า อินโดนีเซียระบุด้วยว่า เซียนต้าที่ผลิตในประเทศของเขามีการใช้ชิ้นส่วนในประเทศถึง 80% โดยเริ่มต้นการผลิตครั้งแรกในช่วงเดือนมีนาคมปีนี้ โดยใช้แนวคิด “Through Line Concept” แบบเดียวกับในประเทศญี่ปุ่น ซึงจะสร้างความแน่ใจว่าทุกกระบวนการผลิตจะใช้มาตรฐานเดียวกันทั้งหมด

ลองคลิกวีดีโอที่เรานำมาฝากกันได้เลย ถึงแม้จะเป็นภาษาบาฮาซา อินโดนีเซีย แต่ก็มีซับไตเติลให้ได้ชมกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ