[VDO Advertorial] Yamaha Exciter 150 เปิดสัมผัสแห่งความเร้าใจกับทริปวันเดียวเที่ยวสุดมันส์ Share this

[VDO Advertorial] Yamaha Exciter 150 เปิดสัมผัสแห่งความเร้าใจกับทริปวันเดียวเที่ยวสุดมันส์

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 02 September 2559

ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150 อีกหนึ่งรถจักรยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตจากยามาฮ่า แม้ว่าจะเป็นรถจักรยานยนต์ขนาดเล็กแต่รับรองว่าความสนุกความมันส์นั้นเต็มเปี่ยม และยังใช้งานได้ครอบคลุมทุกความต้องการในเมืองก็ทันใจออกนอกเมืองไปก็ยังสนุกไม่เชื่อก็ตามเรามา

ดุดัน ขั้นสุดแห่งความเร้าใจ ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150 รถจักรยานยนต์สไตล์ Moped Sport คันนี้ ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่คล่องตัว และมีอัตราเร่งที่เร็วแรง ให้ความสมดุลในการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมและเจ้านี้ยังมีคลัทช์มือเพื่อให้คุณขับขี่ได้แบบมันส์ถึงขีดสุดอีกด้วย

e8

หลังจากที่รับเอาเจ้า ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150 กับสีสันใหม่ล่าสุดของปี 2016 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแน่นอนว่าขั้นแรกคือการจัดแจงเติมน้ำมัน และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เย็นก่อนวันเดินทางเลยต้องจัดการเช็คระบบต่างๆ ของรถให้พร้อมทั้งลมยาง ระบบไฟทั้งเรือนไมล์ ไฟหน้าและไฟสัญญาณต่างๆ และที่ขาดไม่ได้คือของเหลวทั้งหม้อน้ำและน้ำมันเครื่องเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง

แม้จะเห็นบนถนนอยู่บ่อยครั้งแต่พอได้มาสัมผัสใกล้ชิดก็ยิ่งเห็นถึงความเท่ สปอร์ต ดีไซน์ที่เฉียบคมได้ดียิ่งขึ้น ไฟหน้าแบบซูเปอร์สปอร์ตมาพร้อมกับไฟแอลอีดีเดย์ไลท์ประกบข้างด้วยไฟเลี้ยวแบบแยกส่วน การออกแบบแฟริ่งโครงหน้ามีลักษณะคล้ายกับตัว X ที่ไม่เพียงช่วยให้รถแหวกลมได้ดีแต่ยังเป็นการดีไซน์ที่เท่ แปลก แหวกแนว และโดดเด่นสุดๆ

e2

e13

ไฟเลี้ยวที่ฝั่งในแฟริ่งชิ้นข้างนั้นดูทันสมัยและกลมกลืน เบาะนั่งแบบตอนยาววางอยู่บนท้ายรถที่เชิดสูงขึ้นแบบสปอร์ตก่อนจะตบท้ายด้วยไฟท้ายแบบแอลอีดี 15 ดวงที่มาในสไตล์เดียวกับซูเปอร์สปอร์ตไบค์ตัวฮิตของค่ายอย่าง ยามาฮ่า วายแซดเอฟ-อาร์3 และแม้แต่กันดีดหลังและท่อไอเสียก็ยังมีรายละเอียดของการออกแบบที่สปอร์ตสุดๆ

ชีวิตคนเมืองบางทีวันหยุดก็อยากจะหาอะไรสนุกๆ ทำอย่างการขี่รถเล่นเพื่อออกไปสูดอากาศบริสุทธิใกล้ตัว หลายคนคิดว่าต้องรถใหญ่ปริมาตรกระบอกสูบเยอะๆ เท่านั้นถึงออกต่างจังหวัดไหว แต่ไม่น่าจริงและเจ้า ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์150 คันนี้ก็จะมาพิสูจน์ให้ได้เห็นกัน!!

e11

บิดกุญแจรถเตรียมตัวออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์กันตั้งแต่แสงอาทิตย์ยังไม่โผล่พ้นฟ้า ไฟสว่างทั้งเดย์ไลท์ ไฟหน้า และบนเรือนไมล์ก็ปรากฎขึ้นมาพร้อมกับคำทักทายยามเช้าอย่าง “Hi Buddy” นี่เป็นครั้งแรกในไทยที่เรือนไมล์ดิจิตอลอัจฉริยะมีข้อความต้อนรับบนจอแอลซีดี

ก่อนเดินทางต้องกดเซ็ตทริปการเดินทางใหม่ บนหน้าจอแบบผสมระหว่างอนาล็อคดิจิตอลของ ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์150 นั้น มีการแจ้งข้อมูลต่างๆ อย่างครบถ้วนทั้งความเร็ว ตำแหน่งเกียร์ ระยะทริปเอและบี อัตราการสิ้นเปลืองเฉลี่ย และอัตราการสิ้นเปลืองในขณะนั้น

e14

พอบิดคันเร่งอากาศเย็นยามเช้าหลังค่ำคืนที่ฝนกระหน่ำก็เข้าปะทะร่างอย่างสดชื่น แต่เท่านี้ยังไม่พอยังอยากได้อะไรที่สดชื่นกว่านี้ หากรอช้าเราคงไม่ทันได้เห็นหมอกยามเช้าอย่างแน่นอน งานนี้คงต้องฝากความหวังไว้ที่เครื่องยนต์ 150 ซีซี ของเจ้าเอ็กซ์ไซเตอร์150 ซะแล้ว

e19

ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์150 ใช้เครื่องยนต์สูบเดี่ยว 150 ซีซี 4 จังหวะ กระบอกสูบไดอะซิลสุดยอดนวัตกรรมของ       ยามาฮ่าที่ ทน แกร่ง และประหยัดกว่าพร้อมยังระบายความร้อนได้ดีกว่ากระบอกสูบเหล็กทั่วไป กระเดืองวาล์วแบบ Roller Rocker Arm ลดแรงเสียดทานของเครื่องยนต์ให้สมรรถนะที่เต็มกำลัง และหัวฉีดอัจฉริยะที่จ่ายน้ำมันได้อย่างสมดุลเพื่อให้อัตราเร่งที่ติดไม้ติดมือ

นอกจากจะมีอัตราเร่งที่พาเราผ่านชานเมืองที่แสนสงบท่ามกลางไฟทถนนในยามเช้าได้อย่างรวดเร็วแล้ว เครื่องยนต์ของ      ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์150 นั้นยังเป็นระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ โดยหม้อน้ำของ เอ็กซ์ไซเตอร์150 ถูกออกแบบมาให้มีน้ำหนักเบา แผงหม้อน้ำให้รับกับแฟริ่งชิ้นหน้าเพื่อการระบายความร้อนที่ดีที่สุดลดการสึกหรอของเครื่องยนต์และลดเสียงรบกวนในการทำงานลงทำให้ใช้งานเครื่องยนต์ได้อย่างเต็มสมรรถนะ ไม่มีปัญหาความร้อนมากวนใจ

ด้วยอัตราเร่งที่ยอดเยี่ยมของตัวรถ แม้เราจะผ่านช่วงชานเมืองที่มีรถบรรทุกขนของขับอยู่บนถนนเต็มไปหมด ก็เร่งแซงได้อย่างทันใจ ผ่านอุปสรรคต่างๆ ได้อย่างคล่องตัว ใช้เวลาเพียงไม่นาน ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ ก็พาออกมาถึงจังหวัดนครนายกในจังหวะที่ฟ้าเริ่มเปลี่ยนสีเล็กน้อย เราแวะปั๊มข้างทางเต็มพลังรถและเติมพลังคนให้เต็มถัง

e10

เสียเวลาอยู่ในปั๊มได้ไม่นานก็รีบออกทางเดินต่อเพราะสีท้องฟ้าที่เริ่มเปลี่ยนหมายความถึงเวลาที่กำลังน้อยลงไป ระบบคลัทช์มือของยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์150 ช่วงให้การเดินทางสนุกยิ่งขึ้นด้วยพลังความเร้าใจของเครื่องยนต์ที่ให้อัตราเร่งที่ยอดเยี่ยม

แม้เราจะอยากจะขี่แบบชิลล์ๆ แค่ไหนแต่ด้วยเป้าหมายแล้ว คงเสียเวลานานไม่ได้ จึงต้องรีบผ่านตัวเมืองนครนายกอย่างรวดเร็วแล้วมุ่งไปยังปราจีนบุรี ถึงปั๊มน้ำมันที่สองในจังหวะที่แสงเริ่มทอไปทั่วทั้งฟ้า แต่นับเป็นโชคดีที่ยังเห็นหมอกลอยอยู่บนเขาไกลๆ งานนี้รอช้าไม่ได้ ต้องรีบบิดออกไปหาสายหมอกอย่างรวดเร็ว

ฝนเทลงมาเมื่อคืนทำให้ผืนป่านั้นสดชื้นและชอุ่มสุดๆ งานนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับ ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์150 ที่พามาสัมผัสผืนป่ายามเช้าได้ทันเวลา ถึงภารกิจจะลุล่วงแต่ความสนุกยังไม่จบลง

e9

เส้นทางคดเคี้ยวบนภูเขาไม่ได้ทำให้หวั่นใจเพราะนอกจากอัตราเร่งที่ดีเยี่ยมที่ช่วยให้ตัวรถล่องไปตามเส้นทางบนภูเขาได้อย่างสบายๆ แล้วช่วงล่างของตัวรถแบบเทเลสโคปิคและโช้คหลังแบบเดี่ยวของ ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์นั้นยังให้ความนุ่มนวลในการเดินทางที่ดี

e5

โช้คหลังเดี่ยวของ ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์150 นอกจากจะโฉบเฉี่ยวแล้วยังให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่นุ่มนวล และนั่งได้อย่างสบาย ด้วยการออกแบบตามหลัก “คันโนะเฮียวกะ” หรือ การประเมินประสิทธิภาพของรถจากข้อมูลและความรู้สึกของผู้ขับขี่ ว่าง่ายๆ คือออกแบบตามความต้องการของผู้ขับขี่ ให้เหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุดนั่นเอง

โช้คหลังเดี่ยวนี่จะทำงานร่วมกับสวิงอาร์มที่ออกแบบมาให้ทนต้องแรงบิดได้ดีมากกว่ารถจักรยานยนต์ที่กลุ่มเดียวกันคันอื่นๆ ดังนั้นจึงไม่ใช่แค่นุ่มนวลแต่ยังลดแรงกระแทก นั่งสบาย และยังทรงตัวได้อย่างดีเยี่ยมรับกับโค้งแบบเนียนๆ

ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์150 นั้นยังสปอร์ตไปให้สุดด้วยล้อหลังขนาดใหญ่ ทำให้ท้ายรถดูเต็มตา โดนใจยิ่งขึ้น ล้อแม็กอลูมินัมอัลลอย น้ำหนักเบาขนาด 17 นิ้ว แบบ 5 ก้าน สวมด้วยยางหลังขนาด 120/70 สไตล์ซูเปอร์สปอร์ตไบค์ ช่วยให้รถมีการทรงตัวที่ดีและยึดเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้นทั้งบนทางตรงและทางโค้งแบบที่เราเจอบนเขาแบบนี้

หากยังสุดไม่พอ ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ยังมีดิสก์เบรกขนาดใหญ่ที่สุดในรถกลุ่มเดียวกัน โดยยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150 นั้นมีดิสก์เบรกหน้าขนาดใหญ่ถึง 245 มม. และยังให้ดิสก์เบรกหลังมาเพือประสิทธิภาพในการเบรกที่สูงที่สุด ทำให้เราสนุกได้บนเส้นทางลัดเลาะภูเขา ท่ามกลางธรรมชาติ บรรยากาศสดชื่นยามเช้า ฝ่าไอหมอกที่เติมเข้าปอดเท่าไรก็ไม่พอเสียที

e20

ในที่สุดก็มาถึงอ่างเก็บน้ำที่เป็นปลายทางในครั้งนี้ ด้วยเวลาที่ไวกว่าที่เราคาดไว้ ได้สูดไอหมอกเต็มที่ท่ามกลางธรรมชาติอันเงียบสงบ ได้นั่งดูแสงสีเหลืองยามเช้าทอกระทบท้องน้ำอันเงียบสงบ สายลมอ่อนๆ กระทบหน้า และความสนุกในการขับขี่แบบที่เราคิดไม่ถึง ขอเวลาไป ทำตัวชิลล์ๆ สักครู่แล้วกันนะ

e15

แม้อยากจะใช้เวลาชิลล์ๆ ให้มากกว่านี้ แต่เมฆฝนที่ค่อยๆ คืบคลานเข้ามาคงจะเจรจาด้วยไม่ได้ หลังจากรีบบิดมาให้ถึงก่อนแดดจ้าตอนนี้เรารีบบิดอีกครั้งเพื่อหนีเมฆฝนครึ้ม เป็นทริปสนุกๆ ในหนึ่งวันว่างๆ ที่ท้าทาย และน่าประทับใจ ความสนุกแบบนี้คุณเองก็สัมผัสได้กับ ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์150 ดุดัน ขั้นสุดแห่งความเร้าใจ ที่ตัวแทนจำหน่ายทุกสาขา ในราคาแนะนำที่ 6.2 หมื่นบาท


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ