ฟอร์ดประเทศไทยรวมพลังอาสาพัฒนาชุมชนในจังหวัดระยองสานต่อกิจกรรม Ford Global Caring Month Share this

ฟอร์ดประเทศไทยรวมพลังอาสาพัฒนาชุมชนในจังหวัดระยองสานต่อกิจกรรม Ford Global Caring Month

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 10 September 2559

ฟอร์ด ประเทศไทย สานต่อกิจกรรม Ford Global Caring Month ด้วยการนำพนักงานจิตอาสาของฟอร์ดจำนวน 90 คน และคณะสื่อมวลชนร่วมกับมูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย (Habitat for Humanity Thailand) สร้างบ้านให้กับครอบครัวที่มีสภาพความเป็นอยู่ยากลำบากจำนวน 3 หลัง ในตำบลละหาร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง

เมื่อเร็วๆ นี้ ฟอร์ด ประเทศไทย สานต่อกิจกรรม Ford Global Caring Month ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมระดับโลกของฟอร์ดที่จัดขึ้นในเดือนกันยายนของทุกปี  ซึ่งฟอร์ด ประเทศไทย เริ่มกิจกรรมของปีนี้ด้วยการนำพนักงานจิตอาสาของฟอร์ดจำนวน 90 คน และคณะสื่อมวลชน โดยร่วมกับมูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย (Habitat for Humanity Thailand) สร้างบ้านให้กับครอบครัวที่มีสภาพความเป็นอยู่ยากลำบากจำนวน 3 หลัง ได้แก่ ครอบครัวของคุณพัด งาหอม คุณกช ช่วยศรี และ คุณดวงจันทร์ วังคำ ในตำบลละหาร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นชุมชนในบริเวณใกล้เคียงกับโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (เอฟทีเอ็ม)

Ford Habitat in Rayong_2_resize

ฟอร์ดได้วางแผนจัดกิจกรรมเพื่อสังคมอีกสองกิจกรรมในเดือนกันยายนซึ่งเป็นช่วง Ford Global Caring Month ได้แก่ การร่วมมือกับมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย เพื่อปรับปรุงและพัฒนาสนามเด็กเล่น รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในโรงเรียนและการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับครอบครัวผู้ทุพพลภาพที่ตำบลละหาร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง

Ford Habitat in Rayong_8.1_resize

และการร่วมมือกับสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน (Population and Community Development Association หรือPDA) ภายใต้โครงการ Water Go Green เพื่อสร้างระบบส่งน้ำจากพลังงานแสงอาทิตย์ให้แก่โรงเรียนบ้านคลองน้ำแดง ตำบลหนองไร่ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง โดยคาดว่าจะมีอาสาสมัครฟอร์ดในประเทศไทยเข้าร่วมในทั้ง 3 กิจกรรมรวมกว่า 210 คน ที่สละเวลาในกิจกรรมเพื่อชุมชนรวมกว่า 1,680 ชั่วโมง

Ford Habitat in Rayong_5_resize

นอกเหนือจากนี้ ฟอร์ด ประเทศไทย ยังจัดกิจกรรมเพื่อสังคมอื่นๆ ตลอดปี ทั้งนี้ เพื่อสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการตอบแทนสังคมของฟอร์ดอย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย หรือ Driving Skills For Life (DSFL) ที่อบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการขับขี่อย่างปลอดภัยผ่านการฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติในสถานการณ์เสมือนจริง รวมถึงการเสริมสร้างและส่งเสริมพฤติกรรมการขับขี่ที่ปลอดภัยและลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน การมอบทุนสนับสนุนเพื่อส่งเสริมศักยภาพเยาวชนด้านการผลิตนวัตกรรมใหม่อย่างโครงการทุนการศึกษา Go Further Innovator Scholarship และโครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนร่วมกับศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออกในการอนุรักษ์เต่าทะเลและสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ

Ford Habitat in Rayong_6_resize

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจเพิ่มเติม คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ