[Paris 2016] 2017 Land Rover Discovery เปิดตัวพร้อมรูปลักษณ์และเทคโนโลยีใหม่ Share this

[Paris 2016] 2017 Land Rover Discovery เปิดตัวพร้อมรูปลักษณ์และเทคโนโลยีใหม่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 29 September 2559

หลังจากปล่อยทีเซอร์ออกมาหลายครั้งหลายครา แลนด์ โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ เจนเนอเรชั่นที่ 5 ถึงเวลาเผยโฉมตัวจริงแล้ว ยังคงโดดเด่นด้วยสไตล์ที่มีเอกลักษณ์และศักยภาพการลุยทางออฟโรด

รูปลักษณ์ภายนอกเป็นไปตามแนวทางการออกแบบยุคใหม่ของแลนด์โรเวอร์ ปราดเปรียว หรูหราและบึกบึน ถอยห่างจากรูปทรงกล่องของเจนเนอเรชั่นที่ 4 อย่างชัดเจน กรอบไฟหน้าเป็นแบบแอลอีดี มองหน้าตรงในภาพรวมถือว่าสวยสะดุดตา

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-land-rover-discovery-1.jpg

เส้นสายที่ด้านข้างและบั้นท้ายเน้นความเรียบหรู มีล้ออัลลอยถึง 12 สไตล์ให้เลือกสรร กรอบไฟท้ายเป็นแบบแอลอีดีเช่นกัน ฝาประตูท้ายเป็นแบบขึ้นรูปชิ้นเดียวบานกว้างเพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน ตัวถังมีความลู่ลมสูงทำให้ค่าแรงเสียดทานอากาศอยู่ที่เพียง 0.35 Cd

เข้ามาชมภายในห้องโดยสาร อัดแน่นด้วยอุปกรณ์หรูหราและทันสมัย เทคโนโลยี Seat Fold ที่สามารถปรับตำแหน่งของเบาะที่นั่งได้ด้วยหน้าจอทัชสกรีน หรือผ่านแอพพลิเคชั่นทางสมาร์ทโฟน โดยสามารถปรับพับเบาะได้ด้วยการแตะหน้าจอเพียงครั้งเดียว โดยเฉพาะเบาะแถวสามที่สามารถพับให้แบนราบได้ภายในเวลาเพียง 12 วินาทีด้วยการทำงานของมอเตอร์ขนาดเล็ก

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-land-rover-discovery-3.jpg

ใต้ฝากระโปรงบรรจุเครื่องยนต์ 2 รุ่นตามมาตรฐาน เริ่มจากดีเซล เทอร์โบ วี6 ความจุ 3.0 ลิตร พละกำลัง 254 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตันเมตร หรือเครื่องยนต์เบนซิน วี6 ความจุ 3.0 ลิตร พละ 340 แรงม้า ขณะที่ลูกค้าในอังกฤษยังมีดีเซล (Sd4) รุ่นเริ่มต้น บล็อก 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร 240 แรงม้าให้เลือกใช้ด้วย ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

อัตราเร่งของรุ่นดีเซล 4 สูบ 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 8 วินาที รุ่นดีเซล 6 สูบอยู่ที่ 8.1 วินาที ขณะที่รุ่นเบนซินทำได้ในเวลา 7.1 วินาที อัตราการกินน้ำมันของรุ่นดีเซลเริ่มต้นอยู่ที่ 15.3 กม.ต่อลิตร

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-land-rover-discovery-2.jpg

แน่นอนว่าดิสคัฟเวอรี่ใหม่เปี่ยมด้วยศักยภาพการลุยทางออฟโรด ด้วยช่วงล่างและระบบพวงมาลัยไฟฟ้าที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อขับขี่ในทุกสภาพถนน พร้อมระบบ All-Terrain Progress Control (ATPC) ควบคุมการขับขี่ มุมเสยด้านหน้าอยู่ที่ 34 องศา และมุมจากอยู่ที่ 30 องศา พร้อมกับสามารถลุยน้ำลึกได้ 34.4 นิ้วหรือ 87 ซม ซึ่งสูงที่สุดเท่าที่แลนด์โรเวอร์เคยผลิตดิสคัฟเวอรี่มา

ศักยภาพบนเส้นทางออฟโรดมาควบคู่กับระบบความปลอดภัย ทั้งครูส คอนโทรลแบบปรับความเร็วได้ การตรวจจับสัญญาณจราจร การจำกัดความเร็วอัจฉริยะ ไฟสูงอัตโนมัติ ระบบตรวจสอบสภาพผู้ขับขี่ ระบบกล้องรอบคัน ระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร และระบบช่วยเหลือให้อยู่ในช่องจราจร

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-land-rover-discovery-4.jpg

ราคาค่าตัวสูงพอสมควร แลนด์โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ เอสอี เริ่มต้นที่ 49,990 เหรียญสหรัฐ ขณะที่รุ่นเอชเอสอีกระโดดขึ้นไปที่ 56,950 เหรียญสหรัฐ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ