เผยโฉม Peugeot 5008 แปลงร่างเป็นรถครอสโอเวอร์เอาใจตลาด Share this

เผยโฉม Peugeot 5008 แปลงร่างเป็นรถครอสโอเวอร์เอาใจตลาด

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 September 2559

ด้วยยอดขายรถครอสโอเวอร์และเอสยูวีที่ยังคงบูมต่อเนื่อง เปอโยต์จึงตัดสินใจส่ง 5008 รุ่นใหม่ที่ถูกแปลงโฉมจากรถเอ็มพีวีกลายเป็นรถ “ครอสโอเวอร์” ขนาดใหญ่แทน

ก่อนหน้านี้ เปอโยต์เคยแปลงร่าง 3008 จากรถอเนกประสงค์เอ็มพีวีมาแล้วซึ่งได้ผลดีเกินคาด จึงหันมาพัฒนา 5008 ในทิศทางเดียวกัน แถมยังมีหน้าตาคล้ายกันอีกต่างหาก แตกต่างกันที่มิติตัวถังซึ่ง 5008 มีขนาดใหญ่กว่าอย่างชัดเจน และทันสมัยมากขึ้นตามเอกลักษณ์ของค่ายรถจากเมืองน้ำหอมรายนี้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-peugeot-5008-3.jpg

ภายในห้องโดยสารของ 5008 รองรับผู้โดยสาร 7 ที่นั่ง โดยเบาะที่นั่งแถวสองและสามสามารถพับได้ โดยเฉพาะเบาะแถวสามที่สามารถถอดออกไปทั้งยวงได้ถ้าต้องการบรรทุกสัมภาระเพิ่มเติม โดยเปอโยต์บอกว่าถ้ามีเบาะสองแถวจะมีพื้นที่กว้างขวางที่สุดในระดับเดียวกันที่ 1,065 ลิตร ถ้าพับเบาะผู้โดยสารคู่หน้าลงก็จะมีพื้นที่ยาวถึง 3.2 เมตรเลยทีเดียว ประตูท้ายยังเปิดออกด้วยระบบไฟฟ้าได้ด้วย

5008 พัฒนาบนแพลทฟอร์ม EMP2 เหมือนกับรุ่น 3008 โดยมีเครื่องยนต์เบนซิน 4 รุ่นและดีเซลอีกถึง 6 รุ่นให้เลือกสรร โดยรุ่นประหยัดจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน PureTech บล็อก 3 สูบ ความจุ 1.2 ลิตร พละกำลัง 130 แรงม้า ปล่อยไอเสียเพียง 115 กรัมต่อกม. เท่านั้น ด้านเครื่องยนต์ดีเซลจะเริ่มต้นด้วย BlueHDI ขนาด 1.6 ลิตร พละกำลัง 100 แรงม้า ปล่อยไอเสียเพียง 105 กรัมต่อกม. ส่วน 5008GT รุ่นท็อปไลน์จะมีพละกำลังระดับ 180 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-peugeot-5008.jpg

ระบบขับเคลื่อนจะมีเฉพาะสองล้อหน้าเหมือนกับรุ่นแรก แต่คนที่ต้องการเสถียรภาพมากขึ้นก็สามารถเลือกระบบ Advanced Grip Control ซึ่งจะมีโหมดการขับขี่ 5 แบบ คือ Normal, Snow, Mud, Sand และ ESP Off ตามแต่สถานการณ์และพื้นผิวถนน

ทุกรุ่นย่อยมาพร้อมระบบความปลอดภัยครบครัน ทั้งการแจ้งเตือนระยะห่างกับคันหน้าและคนเดินถนนเพื่อป้องกันการชน ระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน ระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร ระบบไฟสูงอัตโนมัติ ระบบตรวจจับการจำกัดความเร็ว และระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตาซึ่งทำงานที่ความเร็วระหว่าง 12 – 140 กม.ต่อชม.

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-peugeot-5008-2.jpg

เปอโยต์ 5008 นะขึ้นสายการผลิตที่เมืองเรนส์ของฝรั่งเศส เตรียมออกโชว์ตัวจริงครั้งแรกที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ช่วงปลายเดือนนี้ และทำตลาดปีหน้าแข่งขันกับสโกด้า โคเดียก รถเอสยูวี 7 ที่นั่งซึ่งเพิ่งเปิดตัวสดๆร้อนๆ เช่นกัน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ