ยังไม่จบ สนข .ชงแผนแก้รถติดทั้ง ห้ามเลี้ยวซ้าย คุมรถส่วนตัวใช้ได้เดือนละ 15 วัน สลับทะเบียนคู่-คี่ Share this

ยังไม่จบ สนข .ชงแผนแก้รถติดทั้ง ห้ามเลี้ยวซ้าย คุมรถส่วนตัวใช้ได้เดือนละ 15 วัน สลับทะเบียนคู่-คี่

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 13 September 2559

ชัยวัฒน์ ทองคำคุณ ผอ.สำนักนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.) เผยแผนการแก้ปัญหาจราจรในกรุงเทพฯ ว่าได้คิดแผนดังกล่าวออกมาเป็น 3 ระยะ

แผนระยะสั้นคือแผนที่ปฏิบัติได้ทันทีอาทิการเข้มงวดกฎจราจรให้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการห้ามจอดรถบนท้องถนน ห้ามฝ่าฝืนสัญญารจราจร ห้ามเลี้ยวซ้าย เพิ่มโทษให้หนักกว่าเดิมด้วยการยึดใบอนุญาตขับขี่นอกจากการเสียค่าปรั รณรงค์ให้ประชาชนเคารพกฎจราจร เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำกฎหมายให้ศักดิ์สิทธิ์

แผนระยะกลางคือแผนที่ต้องใช้เวลาเตรียมการระยะเวลาหนึ่งประมาณ 1-2 ปี อย่างการเปิดให้ขับสวนเลนสลับเช้า-เย็น อาทิ หากมีถนน 9 เลน ช่วงเช้าจะเปิด 4 เลนให้กับขาเข้าและในตอนเย็นจะเปิด 4 เลนให้กับขาออกเพื่อระบายรถได้ดีขึ้น เพิ่มช่องเดินรถสำหรับรถเมลล์เพื่อให้ขนส่งมวลชนไปได้เร็วขึ้น รถส่วนตัวที่ใช้ช่องรถโดยสารจะถูกจับ

iERTHdzq

แผนระยะยาว 5-6 ปีคือการรอเวลาให้รถไฟฟ้า 10 สายแล้วเสร็จในปีพ.ศ.2565 เพื่อควบคุมการใช้รถส่วนตัว มีมาตรฐานที่วางแผนไว้ 2 รูปแบบได้แก่การจัดโซนเก็บเงินรถเข้าเมืองในถนนที่มีการจราจรหนาแน่นในอัตราสูง และการกำหนดวันใช้รถด้วยทะเบียนคู่-คี่ให้รถหนึ่งคันใช้งานได้เดือนละ 15 วัน เพื่อลดจำนวนลดในถนนลงวันละ 50%

มาตรการทั้ง 3 ระยะจะนำเสนอต่อกระรวงคมนาคมในเร็วๆ นี้ แม้จะดูเหมือนเป็นการแก้ปัยหาเพื่อประชาชนแต่ในบ้างข้อประชาชนก็มีความคิดเห็นออกมาว่าเป็นการสร้างปัญหาและเพิ่มวคามยากลำมากมากกว่าเดิมเสียอีก

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ