เปิดตัว Volvo V90 Cross Country บุกตะลุยทุกเส้นทาง Share this

เปิดตัว Volvo V90 Cross Country บุกตะลุยทุกเส้นทาง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 September 2559

วอลโว่เติมเต็มผลิตภัณฑ์ซีรีส์ 90 ด้วยการเปิดตัววี90 ครอสคันทรี่ออกทำตลาดต่อจากเอส90 วี90 และรถเอสยูวีรุ่นยอดนิยมอย่างเอ็กซ์ซี90

วี90 ครอสคันทรี่ได้รับการพัฒนาต่อยอดจากรุ่นวี90 ตอบสนองความต้องการของคนที่มองหารถสมบุกสมบัน ซึ่งทางวอลโว่ยืนยันว่า รถตระกูลครอสคันทรีทุกรุ่นรองรับการขับขี่ทุกรูปแบบสำหรับคนที่มีไลฟ์สไตล์หรูหราและชื่นชอบกิจกรรมแอดเวนเจอร์หรือออฟโรด ตัวถังของวี90 ครอสคันทรีถูกยกสูงขึ้นกว่ารุ่นวี90 อยู่ที่ 65 มม. ทำให้มีระยะห่างจากพื้น 218 มม. ซึ่งเหนือกว่าออดี้ เอ6 ออลโรดซึ่งมีระยะห่างจากพื้น 185 มม.

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Volvo-V90-CC-New-09.jpg

ฮาคาน ซามูเอลสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของวอลโว่เปิดเผยว่า วี90 ครอสคันทรีถ่ายทอดความหรูหราจากรุ่นวี90 พร้อมกับใส่ความเป็นรถที่บุกตะลุยไปได้ในทุกสภาวะด้วยความปลอดภัย สะดวกสบาย และสมรรถนะที่เหนือชั้น

สำหรับการทดสอบสมรรถนะของวี90 ครอสคันทรีเกิดขึ้นในประเทศสวีเดนซึ่งว่ากันว่ามีสภาพแวดล้อม “สุดขั้ว” ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก โดยเน้นทดสอบท่ามกลางป่าเขาเป็นสัดส่วนถึง 77% ผ่านการขับขี่ในสภาพอากาศหนาวเย็นระดับ -40 องศาไปจนถึงทะเลทรายร้อนระอุในรัฐอาริโซน่าของสหรัฐอเมริกา

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Volvo-V90-CC-New-31.jpg

ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลทางเทคนิคและอุปกรณ์ต่างๆ แต่คาดว่าวี90 ครอสคันทรีจะมาพร้อมระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ Pilot Assist หน้าจอแสดงผลแบบทัชสกรีนขนาด 9 นิ้ว และหน้าจอ TFT สำหรับผู้ขับขี่ขนาด 12.3 นิ้ว รวมถึงอุปกรณ์ไฮเทคอีกเพียบ อย่างระบบเชื่อมต่อและเครื่องเสียงระดับไฮเอนด์

เช่นเดียวกับเครื่องยนต์ก็ยังไม่มีการยืนยันจากทางวอลโว่ คาดการณ์ว่าจะมีรุ่น D4 D5 T5 และ T6 เหมือนกับวี90 พละกำลังให้เลือกใช้กันตั้งแต่ 190-320 แรงม้า ขับเคลื่อนสี่ล้อ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Volvo-V90-CC-New-44.jpg

เราจะได้รับชมข้อมูลฉบับเต็มของวอลโว่ วี90 ครอสคันทรีระหว่างการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ ก่อนขึ้นสายการผลิตที่โรงงานในประเทศสวีเดนช่วงปลายปีนี้และส่งมอบให้ลูกค้าในไตรมาสแรกของปีหน้า

ดร. ปีเตอร์ เมอร์เทนส์ รองประธานอาวุโสฝ่ายวิจัยและพัฒนาของวอลโว่กล่าวว่า “รถของเรามีชื่อเสียงในด้านความปลอดภัย ความทนทาน และความแข็งแกร่ง วี90 ครอสคันทรีมาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ตัวถังยกสูง และแชสซีส์ที่ออกแบบมาเพื่อความสะดวกสบายและการควบคุมที่ดีเยี่ยมในทุกสภาพถนน สำหรับคนต้องการความอเนกประสงค์และมีหัวใจรักการผจญภัย”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ