Carlos Ghosn เตรียมขึ้นเป็นซีอีโอ "Mitsubishi" Share this

Carlos Ghosn เตรียมขึ้นเป็นซีอีโอ "Mitsubishi"

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 20 October 2559

คาร์ลอส กอส์นจะกลายเป็นผู้บริหารสูงสุดของบริษัทรถยนต์ 3 แบรนด์พร้อมกัน เมื่อนิสสันเตรียมแต่งตั้งให้เขาเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส

รายงานข่าวของหลายสำนักระบุตรงกันว่า กอส์นได้พูดคุยกับโอซามุ มาซูโกะ ประธานใหญ่ของมิตซูบิชิเรียบร้อยแล้ว โดยร้องขอให้มาซูโกะดำรงตำแหน่งประธานของมิตซูบิชิต่อไปหลังจากนิสสัน "ปิดดีล" การเทคโอเวอร์มิตซูบิชิ

ด้านเรโนลต์-นิสสันยังไม่ยืนยันรายงานข่าวดังกล่าว โดยระบุเพียงแค่ว่าเป็น "การคาดการณ์" ขณะที่มิตซูบิชิก็ระบุในทำนองเดียวกัน และปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเพิ่มเติม แต่สำนักข่าวหลายแห่งรายงานว่านิสสันจะยืนยันข่าวนี้ในอีกไม่ช้า

นักวิเคราะห์ประเมินว่า หลังจากคาร์ลอส กอส์นขึ้นเป็นหัวเรือใหญ่ของมิตซูบิชิแล้ว คาดว่าเขาจะดำเนินการเหมือนที่เคยทำกับนิสสัน ไม่ว่าจะเป็นการปรับลดต้นทุน การผนวกรวมแพลทฟอร์มรถยนต์ และแม้กระทั่งการปิดโรงงานผลิตบางแห่ง โดยกอส์นเป็นผู้บริหารที่ขึ้นชื่อในเรื่องการ "ปรับโครงสร้างองค์กร" ให้มีความคล่องตัวมากขึ้น นั่นทำให้เขาได้รับฉายาว่าเป็น "Le Cost Killer" หรือนักฆ่าต้นทุน

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญบางรายมองว่า กอส์นมีหน้าที่ต้องทำมากมายทั้งกับเรโนลต์และนิสสัน เขาควรจะทุ่มเทเวลาให้แก่สองบริษัทดังกล่าวมากกว่าจะรับอีกหนึ่งตำแหน่งในญี่ปุ่น

นิสสันยอมรับเมื่อต้นปีที่ผ่านมาว่าจะเข้าซื้อหุ้นจำนวน 34% ของมิตซูบิชิด้วยวงเงิน 2.3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หลังจากมิตซูบิชิตกเป็นข่าวว่าทำการบิดเบือนค่าความประหยัดน้ำมันในรถรุ่นเล็กที่ออกจำหน่ายในญี่ปุ่น รวมถึงรถนิสสันที่ทางมิตซูบิชิผลิตให้ด้วย โดยคาดว่าดีลดังกล่าวจะเสร็จสิ้นอย่างเป็นทางการภายในปลายปีนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ