เริ่มผลิตแล้ว !! Corvette EV สปอร์ตคาร์พลังไฟฟ้าจากค่าย Genovation กับค่าตัว 7.5 แสนเหรียญ หรือราวๆ 22 ล้านบาท Share this

เริ่มผลิตแล้ว !! Corvette EV สปอร์ตคาร์พลังไฟฟ้าจากค่าย Genovation กับค่าตัว 7.5 แสนเหรียญ หรือราวๆ 22 ล้านบาท

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 18 October 2559

เริ่มต้นผลิตแล้วสำหรับ รถสปอร์ตคาร์ในตำนานอย่าง เชฟวี่ คอร์เวต (Corvette) ในเวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้าล้วนหรือ EV จากสถาบันพัฒนาชื่อดังอย่าง เจนโนเวชั่น กับราคาค่าตัวที่ 7.5 แสนเหรียญ หรือตีเป็นเงินไทยราวๆ 22 ล้านบาท

นับวันนี้เทคโนโลยีต่างๆ เกี่ยวกับยานยนต์เรียกได้ว่าล้ำสมัยขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะรถยนต์พลังงานไฟฟ้าหรือ EV ล้วน ที่ต่างคนต่างเริ่มหันมาใช้งานกันมากขึ้น ต่างแบรนด์ต่างเริ่มพัฒนาเป็นของตนเอง

ค่ายพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าล้วนอย่าง Genovation ก็ได้เปิดตัวผลงานชิ้นใหม่ล่าสุดกับ รถสปอร์ตคาร์ในตำนานอย่าง คอร์เวต อีวี (Corvette EV) ที่เปลี่ยนเครื่องยนต์สันดาปมาใช้พลังงานไฟฟ้าล้วน พร้อมกพลังแรงม้าสูงถึง 660 แรงม้า เลยทีเดียว

genovation-extreme-electric (1)

ทางสำนักเปิดเผยถึงสมรรถนะโดยรวมของมอเตอร์ไฟฟ้าที่สามารถปั่นแรงม้า ให้ คอร์เวต อีวี คันนี้ ได้รวมถึง 660 แรงม้า หรืออาจจะมากกว่านั้น พร้อมแรงบิดมหาศาลถึง 813 นิวตันเมตร ซึ่งแตกต่างจาก คอร์เวต รุ่นก่อนหน้านี้ ที่สามารถทำได้ที่ 500 แรงม้า ปลายๆ เท่านั้น

นอกจากจะพัฒนามอเตอร์ไฟฟ้าให้มีสมรรถนะสูงแล้วยัง ออกแบบภายในใหม่ทั้งหมด รวมถึงอุปกรณ์ชิ้นส่วนต่างๆ ที่ลดการใช้ลงจากการเอาเครื่องยนต์ออกก ทำให้น้ำหนักรวมเบาลงกว่ารุ่นก่อน โดย คอร์เวต อีวี รุ่นใหม่ คันนี้สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 330 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ในส่วนของราคา ทาง Genovation เปิดเผยถึงราคาค่าตัวของ คอร์เวต อีวี รุ่นใหม่รุ่นนี้ จะมีราคาเริ่มต้นที่ 7.5 แสนเหรียญสหรัฐ หรือตีเป็นเงินไทยได้ราวๆ 22 ล้านบาท ซึ่งตอนนี้ได้มีเศรษฐีกระเป๋าตุงจองไปหลายคันแล้วเหมือนกัน

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ