[Girl’s Corner] ก้าวผ่านความกลัว ด้วยความกล้า กับผู้หญิงคนนี้ ชไมพร ปภัสร์พงษ์ Share this

[Girl’s Corner] ก้าวผ่านความกลัว ด้วยความกล้า กับผู้หญิงคนนี้ ชไมพร ปภัสร์พงษ์

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 28 October 2559

Girl’s Corner คนต่อไปใน Autospinn เรียกได้ว่าเป็นผู้หญิงที่น่าทึ่งมากอีกคนนึง ด้วยความกล้าที่ทำให้ตัวเองก้าวผ่านความกลัวเรื่องการขับรถ โดยเลือกที่จะเข้าร่วมการแข่งขันรถยนต์ที่มีความท้าทายมากที่สุด

คุณปุ๊ก ชไมพร ปภัสร์พงษ์ ลูกสาวคนรอง ของคุณขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ผู้จัดการแสดงรถยนต์อย่าง Thailand International Motor Expo ปัจจุบัน เราจะเห็นคุณปุ๊ก ในบทบาทของรองผู้อำนวยการ กองพัฒนาธุรกิจ และการตลาด บริษัท สื่อสากล จำกัด ซึ่งดูแลในส่วนของการดูแลภาพลักษณ์ของบริษัทในเครือ

pook-01

จากความกลัว ผันเปลี่ยนมาเป็นความชอบ

ถึงแม้ว่าคุณปุ๊กจะอยู่ในครอบครัวที่อยู่ในวงการรถยนต์ และได้รับการปลูกฝังเรื่องการขับขี่ปลอดภัยมาตั้งแต่เด็ก แต่ตัวเองมีความชอบการเต้นมากกว่า จึงทำตามความฝันจนประสบความสำเร็จได้เป็นผู้ฝึกสอนการเต้นแจ๊สได้ จนกระทั่งไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัย เวสต์มินส์เตอร์ ประเทศอังกฤษ และกลับมามีโอกาสได้เรียนขับรถกับ BMW Driver Training เป็นครั้งแรก จึงเกิดความชอบขับรถขึ้นทันที ด้วยความที่ไม่เคยรู้มาก่อนว่าการขับรถจริงๆแล้ว มันมีเทคนิคการขับรถให้สนุกได้ไม่ยากเลย และได้รับการชักชวนจากคุณณัฐวุฒิ เจริญสุขวัฒนะ นักแข่งรถยนต์ ให้เข้าร่วมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบอย่าง โตโยต้า วีออส วันเมคเรส เลดี้คัพ เพราะต้องการต่อสู้กับตัวเองเรื่องกลัวการขับรถให้ได้

หลังจากที่ได้สัมผัสกับการแข่งรถยนต์ที่ต้องใช้ความกล้าและความท้าทายในการตัดสินใจ ความกลัว ความกดดันต่างๆ ที่ถาโถมเข้ามา ทำให้ต้องต่อสู้กับตัวเอง คุณปุ๊กรู้สึกว่าต้องพยายามก้าวข้ามผ่านตรงนี้ไปให้ได้ ต้องเอาชนะความกลัวนี้ให้ได้ ซึ่งการแข่งรถ เป็นการแข่งที่ต้องกล้าได้กล้าเสีย กล้าแลก จนเริ่มชอบการขับรถ การแข่งรถ แต่ก็เข้าร่วมได้ 1 ปีครึ่ง ก็ต้องเลิกกลางคัน เนื่องจากหน้าที่รับผิดชอบที่ต้องทำ

pook-05

หน้าที่รับผิดชอบ

ในหน้าที่รับผิดชอบของคุณปุ๊ก ในการสร้างภาพลักษณ์ให้บริษัทสื่อสากล หลักๆแล้วจะมีเรื่องการอบรมการขับขี่ปลอดภัย Skill Driving Experience ซี่งดำเนินการอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ที่คุณพ่อดูแลและคุณปุ๊กมารับช่วงต่อ รวมไปถึงค่ายเยาวชน ลมหายใจไร้มลทิน ซึ่งเป็นค่ายรณรงค์ในการปลูกจิตสำนึกเรื่องความซื่อสัตย์ และมีรายการ พี่น้องลองรถ ซึ่งมีพี่ชาย คุณปิ๊ก ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ จัดคู่กัน ซึ่งจะใช้ความรู้สึกจริงๆในการนำเสนอ ทั้งในมุมมองของผู้ชาย และความรู้สึกของผู้หญิง ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร เรียกได้ว่าเป็นรายการแนวใหม่ที่ให้ข้อมูลได้หลายมุมมองเลยทีเดียว

pook-08

รถยนต์กับไลฟ์สไตล์ที่ต้องเข้ากันได้

หลังจากที่ได้สัมผัสรถยนต์มาหลายคัน คุณปุ๊กชอบรถสไตล์ SUV มากที่สุด เป็นรถอเนกประสงค์ที่สามารถพาเราไปได้ทุกที่ แบบไม่ต้องกังวลมาก พื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง สมรรถนะและความปลอดภัยครบ จนมาถูกใจกับ ปอร์เช่ มาคันน์ SUV ขนาดเล็ก ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ได้อย่างครบถ้วน มีความคล่องตัว สามารถใช้งานได้ทุกวัน รวมไปถึงการเกาะถนนและความแม่นยำของพวงมาลัย ภายใต้สมรรถนะของเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมด้วยเครื่องยนต์ Bi-Turbo ขนาด 2 ลิตร 4 สูบ เบนซิน Turbocharging 252 แรงม้า อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำเพียง 14 กม./ลิตร อัตราเร่งจาก 0 -100 กม./ชม. เพียง 6.9 วินาที ความเร็วสูงสุดที่ 223 กม./ชม. มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด Porsche Doppelkupplung (PDK) รวมไปถึงระบบความปลอดภัยที่มีมาให้อย่างครบถ้วน ฟังก์ชั่นที่คุณปุ๊กชอบมากที่สุดคือ Apple Car Play ระบบการเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือเข้ากับรถยนต์ เพื่อให้เราสามารถสั่งการทำงานได้อย่างสะดวกสบาย

คุณปุ๊กได้แนะนำเทคนิคสำคัญสำหรับสาวๆที่ต้องขับรถเป็นประจำ คือการตรวจเช็คลมยางเป็นประจำทุกเดือน ถ้าลมยางมีความดันมากเกินไปก็จะระเบิด หรือถ้าอ่อนเกินไป รถก็จะเสียอาการได้ รวมไปถึงการสังเกตสัญญาณต่างๆภายในรถว่ามีสิ่งผิดปกติมั้ย เกจ์น้ำมันก็ต้องสังเกตบ่อยๆ และสุดท้ายนำรถเข้าศูนย์ตามระยะทางที่กำหนด

pook-09

นอกจากนี้อยากจะเน้นเรื่องการเช็คสภาพรถก่อนออกจากที่จอด เป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ควรตรวจเช็ครอบตัวรถว่ามีอะไรผิดสังเกตหรือไม่ ยางรถยนต์แบนมั้ย มีรอยรอบรถเพิ่มขึ้นมามั้ย เพื่อความปลอดภัยและสบายใจก่อนการขับนะคะ

ขอบคุณสถานที่

HEY!53 Coffee&Kitchen ถ.พระราม 9


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ