รถไฟฟ้า 3 แห่ง ยกระดับความปลอดภัยขั้นสูงสุด หลังสตช.เตือนก่อเหตุวินาศกรรม Share this

รถไฟฟ้า 3 แห่ง ยกระดับความปลอดภัยขั้นสูงสุด หลังสตช.เตือนก่อเหตุวินาศกรรม

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 11 October 2559

รฟม.-บีทีเอส-แอร์พอร์ตลิงค์ เพิ่มความเข้มงวดตรวจค้นสิ่งของและผู้โดยสารอย่างละเอียด เริ่มตั้งแต่วันนี้ (11ต.ค.) หลังสตช.และหน่วยงานความมั่นคง ประกาศเตือนการก่อเหตุวินาศกรรมในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ระหว่างวันที่ 25 – 30 ต.ค.2559

พีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า รฟม. ได้สั่งการให้ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (บีอีเอ็ม) ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้า MRT สายเฉลิมรัชมงคล สายฉลองรัชธรรม และหน่วยงานด้านความปลอดภัยของ รฟม. เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด หลังจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และหน่วยงานความมั่นคง ประกาศเตือนการก่อเหตุวินาศกรรมในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ระหว่างวันที่ 25 – 30 ต.ค. 2559

ทั้งนี้ จะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. มีการตรวจสัมภาระผู้โดยสารอย่างละเอียด รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่เดินตรวจบริเวณโดยรอบสถานีรถไฟฟ้า MRT และ ภายในสถานีรถไฟฟ้าทั้ง 2 สาย เพื่อป้องกันเหตุ โดยประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ มีการจัดรถยนต์สายตรวจ ตรวจรอบบริเวณศูนย์ซ่อมบำรุงคลองบางไผ่ และศูนย์ซ่อมบำรุงห้วยขวาง ทุกชั่วโมง

นอกจากนี้ ได้ประสานเจ้าหน้าที่จัดกำลังหน่วยทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) และสุนัข K-9 ตรวจตรา เพิ่มการตรวจใต้ท้องรถยนต์และที่เก็บของท้ายรถยนต์ ที่เข้ามาใช้บริการในอาคารและลานจอดรถของ รฟม. ทุกแห่งอีกทั้งยังประสานแลกเปลี่ยนข้อมูลและตรวจสอบข่าวกับหน่วยความมั่นคงและตำรวจสันติบาลตลอดเวลา

ขณะเดียวกันในส่วนของบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส และบริษัท รถไฟฟ้าร.ฟ.ท. (รฟฟท.)ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ ได้ปรับมาตรการความเข้มงวดตรวจสัมภาระและผู้โดยสารอย่างละเอียดเช่นกัน โดยขอให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าให้ความร่วมมือในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และหากพบเห็นเหตุการณ์ ผิดปกติ สิ่งของต้องสงสัย หรือบุคคลที่มีพฤติกรรมน่าสงสัย ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานที่อยู่ในบริเวณนั้นทันที

ติดตามข่าวสารวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ