[TEST DRIVE] ทดสอบขับ MINI หลากหลายรุ่น นำทีมด้วย John Cooper Works ชื่อนี้การันตีความจี๊ด Share this

[TEST DRIVE] ทดสอบขับ MINI หลากหลายรุ่น นำทีมด้วย John Cooper Works ชื่อนี้การันตีความจี๊ด

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 23 October 2559

มินิ ประเทศไทย (MINI Thailand) จัดกิจกรรมพิเศษ MINI Track Day ที่นำ MINI รุ่นจัดจำหน่ายในประเทศมาให้ทดลองขับเกือบจะครบแทบทุกรุ่น โดยจัดขึ้น ณ สนามแข่งรถแก่งกระจายเซอร์กิต จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งต้องบอกเลยว่าจัดกันเต็มที่จริงๆ

เรียกว่าเป็นกิจกรรมดีๆ จากทาง มินิ ประเทศไทยกับการจัดกิจกรรม MINI Track Day ที่ได้นำรถยนต์มินิหลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น มินิ คูเปอร์เอส คอนเวอร์ทิเบิลรุ่นใหม่, มินิ คูเปอร์เอส คลับแมน ไฮทริม, มินิ คูเปอร์เอสดี ออลโฟร์ คันทรีแมน พาร์คเลน และตัวจี๊ดที่ได้ลองแล้วติดใจทุกคนกับ มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์กส์

DSCF9125

DSC_5109

มาให้ได้ลองกันแบบจัดเต็มจริงๆ เพราะได้ทดสอบกันในสนามแข่งรถยนต์ แก่งกระจาน เซอร์กิต จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งทางทีมงาน ออโต้สปินน์ ได้เข้าร่วมทดสอบครบทุกรุ่น ทุกสไตล์เลยทีเดียว โดยจะมาเล่าให้ฟังถึงสมรรถนะรถยนต์แต่ละคันให้ผู้อ่านได้ทราบกัน

DSCF9086

DSC_4914

เริ่มต้นกันที่ มินิ คูเปอร์ เอส คอนเวอร์ทิเบิล รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งคันนี้น่าจะถูกอกถูกใจผู้ที่ชอบรถยนต์เปิดประทุน ด้วยมิติรถยนต์ที่เพิ่มขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า แต่การขับขี่ต้องบอกเลยว่า ยังได้อารมณ์การขับขี่ที่สนุกสนานตามคอนเซปต์ โกคาร์ท ฟิลลิ่ง ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยที่ยังเฉียบคม ช่วงล่างที่แน่นหนึบ

พร้อมสมรรถนะด้วยเครื่องยนต์ MINI TwinPower Turbo 192 แรงม้า สามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 228 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คันนี้ขอบอกเลยว่าอัตราเร่งจี๊ดจ๊าดกดเป็นมาไม่มีอืดอาดให้เห็นเลยทีเดียว แถมในช่วงยกคันเร่งยังมีเสียง ปุงปังเล็กๆ ออกจากท่อให้ผู้ขับขี่รู้สึกสนุกสนานอีกด้วย ขอบอกเลยว่าจี๊ดไม่เบาจริงๆ

DSCF9084

ต่อมากับ มินิ คูเปอร์เอส คลับแมน ไฮทริม พี่ใหญ่แต่ก็มาพร้อมความคล่องตัว ด้วยความยาวที่เพิ่มขึ้น 27 เซนติเมตร กว้างขึ้น 9 เซนติเมตร และฐานล้อที่ยาวขึ้น 10 เซนติเมตร เมื่อเทียบกับ มินิ แฮทช์ 5 ประตู มินิ คลับแมน โฉมใหม่จึงเป็นรถยนต์มินิที่มีขนาดใหญ่ที่สุด พร้อมตอบรับการใช้งานในทุกไลฟสไตล์

จากการทดสอบแม้จะมีตัวถังที่ยาวและใหญ่แต่การขับขี่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาแต่อย่างใด อาจจะเป็นที่สมรรถนะเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร พร้อม MINI TwinPower Turbo ที่มีเรี่ยวแรงพอสมควรบวกกับ ระบบช่วงล่างและพวงมาลัยที่ยังคงสไตล์ความคม ทำให้การขับขี่แม้อัดเต็มในสนามก็เอาอยู่เหมือนกัน

DSCF9087

DSC_4976

ต่อมากับ มินิ คูเปอร์ดี คันทรีแมน รุ่นที่สามของมินิไฮเอนด์ุดคลาสสิกที่มาพร้อมความหรูหรา และตัวถังที่ใหญ่่กว้างขว้างสามารถนั่งได้สบายๆ โดยรุ่นนี้ถือเป็นอีกรุ่นที่ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการรถยนต์ครอบครัวในการใช้งาน ต้องยอมรับตามตรงว่าการทดสอบรุ่นนี้ในสนามแม้จะตามรุ่นอื่นๆ ไม่ทันบ้างเล็กน้อย

เนื่องจากตัวถังที่สูงและใหญ่กว่าใครเพื่อน แต่ไม่ใช้ว่าเครื่องยนต์จะอืดอาดแต่อย่างใด ความกระฉับกระเฉงยังมีแน่นอน เพียงแค่ว่ารุ่นอื่นๆ ที่ได้ทดสอบโดยเฉพาะเจ้า JCW ที่กำลังจะเล่าต่อไปนี้ มันจี๊ดจ๊าดทะลุโลกตั้งหาก

DSCF9082

DSCF9039

มาคันสุดท้ายกับตัวจี๊ดประจำทริปนี้ กับ มินิ จอห์น คูเปอร์เวิร์ก (JCW) หลายคนอาจจะรู้จัก แต่หลายคนอาจจะยังไม่คุ้นหูกับชื่อนี้ ผมจะพูดให้เข้าใจง่ายๆ ว่า JCW หรือ John Cooper Works เปรียบเสมือนค่ายแต่งคู่บุญ มินิ อารมณ์ประมาณ ค่าย M จาก BMW หรือ AMG จาก Mercedes-Benz หรือว่าจะเป็น NISMO จาก Nissan ประมาณนั้น

ซึ่งต้องบอกเลยว่า มินิ คูเปอร์เอส รุ่นปรกติก็จี๊ดจ๊าดในระดับหนึ่งแล้ว แต่เมื่อผ่านสำนัก JCW ความเร้าใจ ความจี๊ดจ๊าดเพิ่มเป็นทวีคูณ ไม่ว่าจะเป็นสมรรถนะเครื่องยนต์ ระบบช่วงล่าง น้ำหนักพวงมาลัย แม้กระทั่นระบบไอเสียหรือท่อที่เดินมาใหม่ มีเสียงปุงปัง ตลอดเวลาเมื่อยกคันเร่ง อารมณ์ประมาณรถซิ่งดีๆ นี่เอง

DSC_4970

ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร ติดตั้งแบบ Transverse พร้อมอัพเกรดระบบส่งกำลังด้วย MINI TwinPower Turbo ส่งกำลังแรงม้าสูงสุดที่ 231 แรงม้า ซึ่งถือว่าเป็น มินิ ที่ทรงพลังที่สุดตั้งแต่ มินิ ผลิตรถยนต์ขายเลยทีเดียว !! แถมระบบท่อไอเสียเดินใหม่ที่เริ่มคำรามตั้งแต่สตาร์ทเครื่องยนต์ โดยเฉพาะในช่วงถอนคันเร่งระหว่างขับขี่ ยังมีเสียง ปุงปัง ปุงปัง ลั่นตลอดเวลา ขาซิ่งน่าจะชอบใจไม่น้อย รวมถึงผมด้วย

พวงมาลัยคม แม่น สั่งได้ดั่งใจ ระบบช่วงล่างแน่นหนึบไว้ใจได้แม้ขับในย่านความเร็วสูง แม้จะเป็นรถซิ่งแต่ระบบอำนวยความสะดวกมาแบบจัดเต็มแน่นคันช่วยให้การขับขี่เป็นไปได้ง่ายดายมาก ไม่ต้องเป็นถึงระดับนักแข่งก็สามารถขับรถเก่งและดีได้ เพราะระบบช่วยได้ทุกอย่างอันนี้ยืนยันเลยทีเดียว

DSC_4980

โดยรวมต้องยอมรับเลยทีเดียวว่า มินิ ในยุคใหม่นี้ แม้จะมีตัวถังที่ใหญ่มากขึ้นกว่ารุ่นเก่าๆ ทุกรุ่นซึ่งหลายคนอาจจะคิดว่าขาดเสน่ห์และเอกลักษณ์เก่าๆ ไปอันนี้ยอมรัับว่ามีบ้าง แต่ก็แลกมาด้วยการใช้งานที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น เทคโนโลยีต่างๆ แน่นคัน แต่ที่ มินิ ยุคใหม่ได้รักษาไว้อย่างดีคือ โกคาร์ท ฟิลลิ่ง หรือการขับขี่ที่ยังสนุกสนานเร้าใจเหมือนเดิมนั่นเอง !!

DSCF9099

ขอขอบคุณ มินิ ประเทศไทย ที่ให้เกียรติ์ทีมงาน AutoSpinn เข้าร่วม MINI TrackDay กับการทดสอบสุดประทับใจในครั้งนี้ด้วยครับ

มีคลิปภายในงานมาฝากกันให้เห็นภาพว่ามีการทดสอบกันอย่างไรมาฝากกันด้วย เชิญชมเลยครับ

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ