Suzuki หารือ Toyota เล็งร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยี Share this

Suzuki หารือ Toyota เล็งร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยี

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 October 2559

ซูซูกิ และโตโยต้าตกเป็นข่าวว่ากำลังอยู่ระหว่างการพูดคุยเพื่อร่วมมือกันพัฒนาเทคโนโลยีหลากหลายรูปแบบร่วมกัน

รายงานข่าวระบุว่า การพูดคุยกันระหว่างสองบริษัทจากญี่ปุ่นเพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้น จึงยังไม่มีความชัดเจนว่าทั้งสองฝ่ายจะประสานความร่วมมือกันในด้านใดบ้าง ขณะเดียวกัน อาจมีการเข้าซื้อหุ้นของแต่ละฝ่ายด้วย แต่ก็ยังไม่ได้รับการยืนยัน

ซูซูกิยอมรับว่า พวกเขารู้สึกถึงความไม่มั่นคงต่อความก้าวหน้าที่รวดเร็วของเทคโนโลยียานยนต์ ด้านโตโยต้าระบุว่า พวกเขาอาจตามหลังคู่แข่งในสหรัฐอเมริกาและยุโรปในแง่ของการจับมือกับบริษัทอื่น ดังนั้นการหารือกันของทั้งฝ่ายก็จะช่วยแก้ไขข้อกังวลดังกล่าวได้ ถึงแม้จะยังไม่มีการกำหนดกรอบเวลาของดีลดังกล่าวอย่างเป็นทางการ

ดีลความร่วมมืออาจไม่ครอบคลุมถึงการควบรวมกิจการ และทั้งสองบริษัทจะยังคงสถานะในการเป็นคู่แข่งกันอยู่ ไม่เพียงเท่านั้น ทั้งซูซูกิและโตโยต้ายังมองหาโอกาสที่จะดึงค่ายรถรายอื่นเข้ามาร่วมมือกันเพื่อยกระดับมาตรฐานของอุตสาหกรรมยานยนต์อีกด้วย

มีข่าวลือว่าซูซูกิและโตโยต้าเริ่มต้นหารือกันตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยทั้งคู่จะจับมือเข้าซื้อกิจการของไดฮัทสุ แต่ในที่สุดก็เป็นโตโยต้าฝ่ายเดียวที่เข้าซื้อ

ทั้งนี้ ซูซูกิต้องเผชิญกับความยากลำบากในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา หลังจากตกเป็นข่าวบิดเบือนกระบวนการทดสอบความประหยัดน้ำมันของรถอย่างน้อย 16 รุ่นในญี่ปุ่น ซึ่งทำให้ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซูซูกิต้องเกษียณตัวเอง นอกจากนี้ ซูซูกิยังถูกตรวจพบว่าอาจเลี่ยงภาษีในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ