[Advertorial] ยุคที่เครื่องยนต์เล็กลง แต่ให้สมรรถนะของรถที่สูงขึ้น เลือกน้ำมันเครื่องอย่างไรให้ตอบโจทย์ Share this

[Advertorial] ยุคที่เครื่องยนต์เล็กลง แต่ให้สมรรถนะของรถที่สูงขึ้น เลือกน้ำมันเครื่องอย่างไรให้ตอบโจทย์

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 28 November 2559

อย่างที่เห็นว่าตอนนี้หลายค่ายรถยนต์ได้ใช้เทคโนโลยีอันทันสมัยสร้างเครื่องยนต์ให้เล็กลง แต่ได้สมรรถนะที่แรงขึ้น ดีขึ้น หรือที่เรียกว่า Engine Downsizing เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าสมัยใหม่ ที่ชอบเครื่องยนต์ที่ให้ความแรงจากโรงงาน โดยไม่ต้องเป็นตกแต่งเพิ่มเติม เรียกได้ว่าออกมาจากโรงงานแล้วก็หล่อเลย

ถ้าจะยกตัวอย่างให้เห็นภาพในเรื่อง Engine Downsizing ตอนนี้ก็มีค่ายรถปิคอัพยอดนิยมอย่างอีซูซุ ดีแมคซ์ บลูพาวเวอร์ ที่ทำให้เครื่องยนต์ลดลงมาเหลือเพียง 1.9 ลิตรเท่านั้น ซึ่งให้สมรรถนะ ความแรง แรงบิด ได้เทียบเท่ากับเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร หรืออย่างฟอร์ด เฟียสต้า 1.0 อีโคบูส และที่ฮือฮามากที่สุดน่าจะเป็นฮอนด้า ซีวิคใหม่ ที่เปิดตัวเครื่องยนต์ 1.5 Turbo แทนที่เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร

Product ART 3-01

ดังนั้นเครื่องยนต์จะมีสมรรถนะแรงมากแค่ไหน ต่างก็ต้องทำงานหนักมากขึ้น การปกป้องเครื่องยนต์และการรักษากำลังอัดจึงต้องมากขึ้นด้วย จึงต้องการใช้น้ำมันเครื่องที่ตอบรับกับสมรรถนะของเครื่องยนต์อย่างเต็มที่

เหมือนอย่างน้ำมันเครื่อง TOTAL จึงได้พัฒนาสูตรน้ำมันเครื่องให้สามารถทนทานต่อการทำงานหนัก พร้อมทั้งให้การปกป้องเครื่องยนต์ได้อย่างเต็มกำลัง ภายใต้เทคโนโลยี Age Resistance Technology หรือ ART ที่ให้การปกป้องสูงสุดจากการสึกหรอ ช่วยให้เครื่องยนต์สะอาดและปราศจากปัญหาการกัดกร่อนจากสนิมจากกรดที่เกิดจากการเผาไหม้ สามารถลดแรงเสียดทางได้สูงสุดถึง 40% สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ ช่วยเร่งสมรรถนะของเครื่องยนต์และเพิ่มการประหยัดน้ำมันให้มากขึ้นด้วยเทคโนโลยีป้องกันการเสื่อม Resistance to Oxidation

Q2

อีกทั้งยังสามารถป้องกันเครื่องยนต์ได้สูงสุดและยืดอายุเครื่องยนต์ ลดปัญหาก่อตัวของตะกอนโคลนและคราบเขม่า ทำให้เครื่องยนต์สะอาด และปกป้องเครื่องยนต์ไม่ให้เกิดความเสียหาย รวมถึงสามารถเพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์ระหว่างการขับขี่ได้อีกด้วย

โดยน้ำมันเครื่อง TOTAL ที่สามารถใช้ได้กับเครื่องยนต์เบนซินที่มีสมรรถนะสูง ได้แก่ TOTAL QUARTZ 9000 5W40 ซึ่งเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 100% ที่มาตรฐาน API SN/CF และ ACEA A3/B4 และ TOTAL Quartz 9000 Future 5W-30 มาตรฐานใหม่ล่าสุดสำหรับเครื่องยนต์เบนซิน ซึ่งกำหนดให้ใช้โดยสถาบันปิโตรเลียมแห่งสหรัฐฯ (API-American Petroleum Institute) ที่สามารถป้องกันการเกิดตะกรันเผาไหม้ที่ลูกสูบ ป้องกันการเกิดคราบโคลน ปกป้องระบบกรองไอเสีย รวมถึงไม่กัดกร่อนซีลต่างๆ ของเครื่องยนต์Product ART -02-01

ส่วนน้ำมันเครื่องสำหรับเครื่องยนต์ดีเซล TOTAL Quartz  9000 Diesel  5W-30 น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 100% ได้มาตรฐาน API CI-4 ใช้กับเครื่องยนต์คอมมอนเรลทุกชนิด ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ป้องกันการสึกหรอและต่อต้านการเกิดสนิม

ถึงแม้ว่าเครื่องยนต์ที่ได้รับการพัฒนาให้มีสมรรถนะที่แรงขึ้น สามารถตอบสนองการใข้งานและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงคือควรเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่เหมาะกับเครื่องยนต์เพื่อรองรับสมรรถนะการทำงานได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นส่วนที่ทำให้เครื่องยนต์ได้รับการดูแลและปกป้องได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

BG Lucky Draw ADS


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ