BMW, Daimler, Audi, Porsche และ Ford จับมือร่วมกันสร้างสถานีชาร์จไฟฟ้า Share this

BMW, Daimler, Audi, Porsche และ Ford จับมือร่วมกันสร้างสถานีชาร์จไฟฟ้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 01 December 2559

การพัฒนาเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนพลังไฟฟ้าไม่เพียงจำกัดแค่ตัวรถเท่านั้น แต่ยังรวมถึงโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นด้วย ทำให้ค่ายรถยักษ์ใหญ่จับมือร่วมกันสร้างสถานีชาร์จไฟฟ้าเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เดมเลอร์ เอจี ฟอร์ด มอเตอร์ คอมพานี และโฟล์คสวาเกน กรุ๊ปทั้งออดี้ และปอร์เช่ ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความเข้าใจที่จะมุ่งเน้นการสร้างเครือข่ายสถานีชาร์จไฟฟ้าพลังสูงในยุโรปซึ่งมีระดับพลังงานสูงสุดอยู่ที่ 350 กิโลวัตต์

การก่อสร้างเครือข่ายดังกล่าวจะเริ่มต้นขึ้นในปีหน้า เป้าหมายระยะแรกอยู่ที่ 400 แห่งทั่วภูมิภาคยุโรป ก่อนที่ภายในช่วงปี 2020 ลูกค้าจะสามารถเข้าถึงสถานีชาร์จไฟฟ้าได้หลายพันแห่งทั้งบนถนนไฮเวย์และในเมือง อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่ใช้รถพลังไฟฟ้าไม่ต่างกับการแวะเติมน้ำมันของลูกค้าที่ใช้รถเครื่องยนต์สันดาปภายใน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/ford-focus-electric-1.jpg

ฮาราลด์ ครูเกอร์ ประธานคณะกรรมการ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปกล่าวว่า “สถานีชาร์จไฟฟ้าพลังสูงจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้รถยนต์พลังไฟฟ้า ที่ผ่านมา บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปดำเนินโครงการพัฒนาสถานีชาร์จไฟมาตลอดหลายปี โครงการที่เกิดขึ้นจากหลายบริษัทนี้เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่แสดงให้เห็นว่าเราสามารถผนึกกำลังกันเพื่อผลักดันระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าได้”

ขณะที่มาร์ก ฟิลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฟอร์ดกล่าวว่า “โครงสร้างพื้นฐานด้านสถานีชาร์จไฟฟ้ามีความสำคัญต่อการขยายตลาดในวงกว้าง ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าของรถพลังงานไฟฟ้าได้ ฟอร์ดมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวเพื่อทำให้ชีวิตผู้คนดีขึ้น และทำให้ผูใช้ทั่วยุโรปมีความสะดวกง่ายดายมากยิ่งขึ้น”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ