Leonardo DiCaprio ทึ่งโรงงานสุดล้ำ Gigafactory ของ Tesla Share this

Leonardo DiCaprio ทึ่งโรงงานสุดล้ำ Gigafactory ของ Tesla

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 November 2559

ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอได้ชื่อว่าเป็นพระเอกนักรณรงค์เพื่อสิ่งแวดล้อม ล่าสุดเขาได้เข้าเยี่ยมชมโรงงานแบตเตอรี่กิกะแฟคตอรี่ที่เพิ่งเปิดทำการของเทสล่า

อีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสล่าเป็นผู้พาดิคาปริโอเยี่ยมชมโรงงานสุดล้ำแห่งนี้ด้วยตนเอง โดยวีดีโอชุดนี้เป็นส่วนหนึ่งของสารคดี “Before The Flood” ของช่องเนชั่นแนลจีโอกราฟฟิกซึ่งเผยแพร่ในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ใน 45 ภาษาทั่วโลก

ระหว่างการเยี่ยมชมโรงงาน ดิคาปริโอได้สอบถามและรับฟังวิสัยทัศน์อันทะเยอทะยานของมัสก์ ซึ่งซีอีโอเทสล่าเชื่อว่าพลังงานแสงอาทิตย์และแบตเตอรี่จะเป็นอนาคตของพลังงานที่ยั่งยืน มัสก์คิดว่า โซลาร์เซลส์จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับประเทศกำลังพัฒนาและพื้นที่ห่างไกล เนื่องจากไม่จำเป็นต้องมีการเดินสายไฟฟ้าให้ยุ่งยาก

มัสก์ยังเปิดเผยด้วยว่า โรงงานกิกะแฟคตอรี่จำนวน 100 แห่งสามารถป้อนพลังงานไฟฟ้าให้ทั่วโลกได้ทั้งหมด ซึ่งทำเอาดิคาปริโอถึงกับทึ่งเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม โรงงานกิกะแฟคตอรี่ของเทสล่าเพิ่งเปิดทำการ และมีการดำเนินการเพียง 31% ของศักยภาพทั้งหมดเท่านั้น โดยเทสล่าวางแผนจะเปิดดำเนินการเต็มรูปแบบภายในช่วงไตรมาสที่สองของปีหน้า และเมื่อเปิดทำการทั้งหมดแล้ว โรงงานดังกล่าวจะถือเป็นหนึ่งในอาคารโรงงานที่ใหญ่ที่สุดในโลก และสามารถป้อนพลังไฟฟ้าให้แบตเตอรี่ได้ถึง 150 กิกะวัตต์ชั่วโมง

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ