Honda ชะลอแผนธุรกิจ ไม่แน่ใจนโยบาย “โดนัลด์ ทรัมป์” Share this

Honda ชะลอแผนธุรกิจ ไม่แน่ใจนโยบาย “โดนัลด์ ทรัมป์”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 23 November 2559

หลายค่ายรถล้วนแสดงความไม่มั่นใจในนโยบายของโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐคนต่อไป หนึ่งในนั้นคือฮอนด้าที่ชะลอการดำเนินธุรกิจออกไปก่อนจนกว่าทรัมป์จะขึ้นรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ

ทรัมป์ประกาศนโยบายระหว่างหาเสียงไว้ว่าจะยกเลิกข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือหรือ NAFTA ซึ่งทำให้สหรัฐมีการค้าโดยเสรีกับเม็กซิโก ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง อาจทำให้หลายค่ายรถต้องปรับกลยุทธ์และแผนการดำเนินธุรกิจกันยกใหญ่เนื่องจากมีโรงงานผลิตรถยนต์หลายแห่งอยู่ในแดงจังโก้ อีกทั้งยังมีแผนการสร้างหรือขยายโรงงานเพิ่มเติมอีกมากมาย

ทาคาฮิโระ ฮาชิโกะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฮอนด้ากล่าวว่า “ยังไม่มีความชัดเจนว่านโยบายของทรัมป์จะเป็นเช่นใด เราจึงไม่สามารถตัดสินใจด้านการปรับเปลี่ยนแผนการผลิตได้ ซึ่งปัญหานี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับเราเท่านั้น แต่ยังรวมถึงทุกบริษัทรถยนต์ในสหรัฐอเมริกา”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/honda-mexico-2.jpg

ปัจจุบัน ฮอนด้ามีโรงงานผลิตรถยนต์สองแห่งในเม็กซิโก คือโรงงานเอลซัลโตที่มีกำลังการผลิตซีอาร์-วีจำนวน 6.3 หมื่นคัน และโรงงานเซลายามีกำลังการผลิตฟิตและเอชอาร์-วีจำนวน 2 แสนคัน

ทรัมป์ยืนยันหนักแน่นว่าจะยกเลิกข้อตกลงการค้า NAFTA และกำหนดกำแพงภาษีสำหรับรถที่ผลิตในเม็กซิโกและนำเข้ามายังสหรัฐถึง 35% แต่เขาไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ทันทีเพราะจะต้องได้รับเสียงสนับสนุนจากวุฒิสมาชิกถึง 2 ใน 3 ขณะเดียวกันจะต้องได้รับการสนับสนุนจากสภาคองเกรสซึ่งมีอำนาจในการกำหนดภาษีอีกด้วย

ขณะที่ฟอร์ดยืนยันแผนการย้ายฐานการผลิตโฟกัสไปยังโรงงานแห่งใหม่ในเม็กซิโก โดยมาร์ก ฟิลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฟอร์ดไม่เชื่อว่าการขู่ขึ้นภาษีดังกล่าวจะเกิดขึ้นได้จริงเพราะจะส่งผลร้ายแรงต่อเศรษฐกิจสหรัฐ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ