Koenigsegg เผยข้อมูลเพิ่มเติมเครื่องยนต์ไร้แคมชาฟท์ Share this

Koenigsegg เผยข้อมูลเพิ่มเติมเครื่องยนต์ไร้แคมชาฟท์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 November 2559

ค่ายรถสวีเดน โคนิกเซกก์ไม่ได้แค่สร้างชื่อจากการเป็นผู้ผลิตไฮเปอร์คาร์พันธุ์โหด แต่ยังเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องยนต์ใหม่อย่างต่อเนื่อง

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เราเคยนำเสนอข่าวการพัฒนาเครื่องยนต์ไร้แคมชาฟท์ของบริษัทฟรีวาล์ว (FreeValve) บริษัทลูกของโคนิกเซกก์กันไปแล้ว ล่าสุด ขุมพลังนวัตกรรมใหม่ดังกล่าวถูกวางอยู่ในโครอส รถต้นแบบสัญชาติจีนเป็นครั้งแรก และมีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม

เว็บไซต์ /Drive ระบุว่าเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร เทอร์โบชาร์จบล็อกดังกล่าวไม่มีแคมชาฟท์ทำหน้าที่เปิด-ปิดวาล์วเหมือเครื่องยนต์ทั่วไป แต่จะใช้ตัวหัวขับวาล์วไฟฟ้าควบคุมด้วยอิเลกทรอนิก ซึ่งมีชื่อเต็มว่า Pneumatic Hydraulic Electric Actuator (PHEA) ทำหน้าที่เปิดหรือปิดวาล์วด้วยสปริงแทนทำให้มีการควบคุมกระบวนการเผาไหม้ได้ดีกว่าเดิม

คุณสมบัติเด่นของเครื่องยนต์นวัตกรรมใหม่นี้คือวาล์วแต่ละตัวสามารถถูกควบคุมแบบแยกส่วนได้ ทำให้มีการยกวาล์วแปรผันได้อย่างหลากหลายรูปแบบและทำให้ระบบหยุดการทำงานของลูกสูบทำงานได้อย่างเรียบง่ายมากขึ้นอีกด้วย

วีดีโอของ /Drive ระบุว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะทำให้เครื่องยนต์ยุคใหม่มีขนาดเล็กลง น้ำหนักเบาลง ประหยัดและมีสมรรถนะสูงขึ้น ปล่อยมลพิษต่ำ ต้นทุนการผลิตต่ำ และมีความซับซ้อนน้อยกว่าด้วย

ขณะที่คริสเตียน ฟอน โคนิกเซกก์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์โคนิกเซกก์ยืนยันว่า แรงบิดของเครื่องยนต์ไร้แคมชาฟท์จะสูงกว่าเครื่องยนต์ 1.6 ลิตรทั่วไปถึง 47% พละกำลังเพิ่มขึ้น 45% ประหยัดน้ำมันกว่าเดิม 15% มลพิษลดลงถึง 35%

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ