ดีเดย์ 22 พ.ย. รฟม.ปิดสะพานรัชโยธิน รื้อสร้างอุโมงค์แทน Share this

ดีเดย์ 22 พ.ย. รฟม.ปิดสะพานรัชโยธิน รื้อสร้างอุโมงค์แทน

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 01 November 2559

รฟม.เตรียมปิดสะพานข้ามแยกรัชโยธินตั้งแต่วันที่ 22 พ.ย.59 เพื่อรื้อถอนและสร้างอุโมงค์ลอดทางแยกทดแทน ขณะเดียวกันในเส้นทางพหลโยธินจะสร้างสะพานข้ามแยกรัชโยธิน เพื่ออำนวยความสะดวกผู้ใช้รถใช้ถนนและลดปัญหาจราจร

unnamed (5)

สุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ช่วยผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ในฐานะผู้อำนวยการโครงการ เปิดเผยว่า รฟม.มีแผนที่จะปิดสะพานข้ามแยกรัชโยธินในวันที่ 22 พ.ย.นี้ พร้อมกำหนดเริ่มการรื้อถอนภายใน 7 วัน หลังได้ประเมินการจราจรร่วมกับตำรวจแล้วและสร้างอุโมงค์ลอดทางแยกทดแทน โดย รฟม. จะปรับปรุงเทคนิคงานก่อสร้างเร่งงานจากเดิมใช้เวลา 3 ปี ให้เหลือเพียง 2 ปี โดยอุโมงค์ทางลอดมีกำหนดแล้วเสร็จในช่วงต้นปี 62 และเมื่อ รฟม. ก่อสร้างเสร็จแล้ว เชื่อว่าจะเป็นการแก้ปัญหาจราจรที่บริเวณแยกนี้ได้อย่างยั่งยืน

28083

"รฟม. ได้ประสานงานกับ กทม. และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรแล้วว่า จะเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบว่า สามารถหลีกเลี่ยงเส้นทางอย่างไร เพราะการปิดสะพานรัชโยธินเพื่อก่อสร้างอุโมงค์ทดแทน เป็นการดำเนินการตามสัญญาและมีความจำเป็นเร่งด่วน เนื่องจากมีความล่าช้าในงานส่วนนี้มากว่า 6 เดือนแล้ว แต่เมื่อสร้างเสร็จ จะเป็นการแก้ปัญหาการจราจรให้ประชาชนเดินทางได้สะดวกได้อย่างยั่งยืน"

28084

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ปิดรื้อสะพานนั้น ทาง รฟม. จะปรับพื้นที่ทางเท้าทั้ง 4 ฝั่ง ฝั่งละประมาณ 500 เมตร ทั้งบริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ เมเจอร์รัชโยธิน สน.พหลโยธิน และฝั่งซอยรัชดาภิเษก 28 ให้เป็นช่องจราจรเพิ่มเติมอีก 1 ช่องจราจร เพื่อเพิ่มผิวจราจรให้ประชาชนที่ต้องเดินทางใช้เส้นทางรัชดาภิเษก-พหลโยธินด้วย จากการปรับปรุงดังกล่าว รฟม. เชื่อว่า จะช่วยลดผลกระทบจากการปิดสะพานได้และต้องขอโทษประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการปิดสะพานดังกล่าวด้วย

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ