ฟอร์ด รวมพลังจิตอาสาปล่อยเต่าทะเล พร้อมมอบระบบสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ Share this

ฟอร์ด รวมพลังจิตอาสาปล่อยเต่าทะเล พร้อมมอบระบบสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 29 November 2559

ฟอร์ด ประเทศไทย นำทีมปล่อยเต่าคืนสู่ทะเล พร้อมทั้งได้มอบระบบสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ให้แก่ทางศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออก เพื่อใช้ในการอนุรักษ์เต่าทะเล ที่เกาะมันใน จังหวัดระยอง


กิจกรรมปล่อยเต่าเป็นกิจกรรมเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่ฟอร์ดดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2546 เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 100 ปีของฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี จุดประสงค์ของการจัดกิจกรรมนี้คือการเพิ่มจำนวนลูกเต่าทะเลกลับคืนสู่ธรรมชาติและสร้างความตระหนักรู้ในการอนุรักษ์สัตว์ที่ใกล้จะสูญพันธุ์ ที่สำคัญ ยังเป็นการสานต่อพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถที่ทรงมีน้ำพระราชหฤทัยห่วงใยเต่าทะเลเนื่องจากทรงตระหนักว่าจำนวนของเต่าทะเลเริ่มลดน้อยลงจึงทรงมีพระราชดำริให้ดำเนินโครงการอนุรักษ์เต่าทะเลขึ้น

Ford Sea Turtle_09

การเพาะเลี้ยงและอนุบาลลูกเต่าทะเลเป็นแนวทางหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มอัตราการรอดชีวิตของเต่าทะเลในธรรมชาติ โดยทางศูนย์วิจัยฯ จะนำไข่เต่าทะเลมาฟักและอนุบาลด้วยวิธีการที่เหมาะสม ขั้นตอนต่างๆ เหล่านี้ต้องอาศัยค่าใช้จ่ายเพื่อสนับสนุน ฟอร์ด ประเทศไทยได้ตระหนักถึงความต้องการเหล่านี้จึงเข้าร่วมสนับสนุนโดยมอบงบประมาณในการบริหารจัดการเพาะฟักและอนุบาลลูกเต่าทะเลมาโดยตลอด

Ford Sea Turtle_02

อีกทั้งฟอร์ดได้ร่วมสนับสนุนโครงการเข้าค่ายอบรมนักเรียนมัคคุเทศก์น้อยจากโรงเรียนชุมชนรอบเกาะมันใน โดยกลุ่มนักเรียนมัคคุเทศก์น้อยจะทำหน้าที่ถ่ายทอดความรู้ให้กับผู้มาเยี่ยมชมศูนย์ฯ เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับความสำคัญในการอนุรักษ์เต่าทะเลและถ่ายทอดความรู้ในการทำกิจกรรมปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ธรรมชาติที่ถูกต้องให้แก่ผู้มาร่วมกิจกรรมที่เกาะมันใน

Ford Sea Turtle_11.3

นอกเหนือจากกิจกรรมปล่อยเต่าทะเล ฟอร์ด ประเทศไทยยังได้ร่วมกับสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชนส่งมอบระบบสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ให้แก่ทางศูนย์วิจัยฯ เพื่อประโยชน์ด้านการใช้งานต่อไป โดยระบบสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ประกอบด้วยชุดแผงโซล่าเซลล์ ขนาด 300 วัตต์ จำนวน 10 แผง เครื่องแปลงไฟฟ้าและปั๊มน้ำที่สามารถสูบน้ำทะเลได้สูงสุด 6,000 ลิตรต่อชั่วโมง โดยจะสูบน้ำทะเลไปสำรองไว้ในถังขนาด 300 ลูกบาศก์เมตรบนเกาะเพื่อใช้ในการล้างบ่อเต่าและบ่อปะการัง ระบบนี้จะช่วยเสริมระบบสูบน้ำเดิมที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล จึงช่วยลดปริมาณการใช้น้ำมันได้ส่วนหนึ่ง

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ