เชลล์ครองตำแหน่งเจ้าตลาดน้ำมันหล่อลื่นติดต่อกันเป็นปีที่ 10 Share this

เชลล์ครองตำแหน่งเจ้าตลาดน้ำมันหล่อลื่นติดต่อกันเป็นปีที่ 10

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 29 November 2559

เชลล์สร้างความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ครองตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่งของตลาดน้ำมันหล่อลื่นทั่วโลกประจำปี 2558 ติดต่อกันเป็นปีที่ 10 ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 11.6% อ้างอิงจากรายงานการวิเคราะห์และการประเมินตลาดในอุตสาหกรรมน้ำมันหล่อลื่นทั่วโลกปี 2559 ของไคล์ แอนด์ คอมพานี (Kline & Company) สถาบันด้านการวิจัยตลาดชั้นนำ

ไคล์ แอนด์ คอมพานี คาดการณ์ว่า ยอดขายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นเชลล์อยู่ที่ 4,400 – 4,600 กิโลตัน ในปี 2558 โดยแบ่งเป็น กลุ่มผู้บริโภคทั่วไป 36%, กลุ่มลูกค้าในภาคอุตสาหกรรม 34% และกลุ่มลูกค้าธุรกิจ   ยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ 30%

shell 1

จอห์น แอ็บบอท กรรมการบริหารและผู้อำนวยการธุรกิจดาวน์สตรีม รอยัล ดัชท์ เชลล์ กล่าวว่า “ในสภาวะที่ตลาดมีการแข่งขันสูง การบรรลุเป้าหมายครั้งนี้นับเป็นความสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจ สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี ใส่ใจความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลักและนำมาสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์และการบริการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแน่นอนว่าเราจะเดินหน้าลงทุนเพื่อรองรับ ความต้องการที่เพิ่มขึ้นของตลาดทั่วโลก และต่อยอดความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้บริโภคและภาคอุตสาหกรรม และไม่หยุดยั้งในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และการบริการใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง และเตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานในอนาคต”

รายงานดังกล่าวยังระบุด้วยว่า น้ำมันหล่อลื่นเชลล์ ครองแชมป์เป็นผู้นำตลาดในประเทศฟิลิปปินส์ 30% มาเลเซีย 27% สหราชอาณาจักร 18% และสหรัฐอเมริกา 12% และเชลล์ยังจัดเป็นผู้ผลิตน้ำมันหล่อลื่นข้ามชาติที่เป็นผู้นำตลาดใน แอฟริกาใต้ 20% ประเทศไทย 18% แคนาดา 13% และสาธารณรัฐประชาชนจีน 8%

shell 2

จอร์จ มอร์วีย์ ผู้จัดการฝ่ายอุตสาหกรรม ภาคพลังงาน แห่งไคล์ แอนด์ คอมพานี กล่าวว่า “ยอดขายทั้งหมดของน้ำมันหล่อลื่นทั่วโลกมีปริมาณ 38.8 ล้านตัน ในปี 2558 ลดลงจาก 39.4 ล้านตันในปี 2557 เกิดจากการชะลอการเติบโตในกลุ่มประเทศเศรษฐกิจบริคส์ (BRICs) ยกเว้นประเทศอินเดียเท่านั้นที่มีการเติบโต ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้เกิดภาวะขาลงของตลาดน้ำมันทั่วโลก ซึ่งถึงแม้ว่าสภาวะตลาดยังซบเซา ประกอบกับจำนวนคู่แข่งที่เพิ่มขึ้น ทั้งจากบริษัทผลิตน้ำมันในประเทศ ผู้ผลิตน้ำมันอิสระและผลิตภัณฑ์ OEM แต่เชลล์ยังครองตำแหน่งผู้นำในทั้งสามกลุ่มผลิตภัณฑ์ และรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดได้สูงสุด”

เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้น เชลล์ทุ่มทุนหลายร้อยล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ในซัพพลายเชน น้ำมันหล่อลื่น โดยการปรับปรุงโรงงานผสมน้ำมันหล่อลื่น 4 แห่ง ในเมืองฮิวสตันและเมืองนีเวลล์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และในเมืองเทศบาลนคร เทียนจิน และเมืองชาปู สาธารณรัฐประชาชนจีน และสร้างเพิ่มขึ้นอีก 4 แห่ง ในเมืองทอร์ซฮอกสหพันธรัฐรัสเซีย, ใกล้กับเมืองจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ในเมืองชาปูและเมืองนานกัง สาธารณรัฐประชาชนจีน รวมทั้งสร้างโรงงานผลิตจาระบี 1 แห่ง ในเมืองจูไห่ สาธารณรัฐประชาชนจีน และเปิดโรงงานน้ำมันพื้นฐานใหม่อีก 2 แห่ง

shell 4

น้ำมันหล่อลื่นเชลล์ยังเป็นผู้นำตลาดน้ำมันหล่อลื่นสำหรับรถยนต์โดยสารในประเทศสหรัฐอเมริกา 22% ฟิลิปปินส์ 32% มาเลเซีย 31% แคนาดา 19% และสาธารณรัฐประชาชนจีน 14% โดยมีเทคโนโลยีใหม่ในการผลิตน้ำมันเชื้อเพลิงจากก๊าซธรรมชาติ (GTL) ที่นำมาใช้พัฒนากระบวนการผลิตน้ำมันหล่อลื่นเกรดพรีเมี่ยม และเป็นหนึ่งในองค์ประกอบหลักในการขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จ โดย เชลล์ เฮลิกส์ อัลตร้า ที่มาพร้อมเพียวพลัส เทคโนโลยี เปิดตัวในปี 2557 ได้เติบโตขึ้นด้วยเลขสองหลัก และวางจำหน่ายแล้วในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

นอกจากนี้ ส่วนแบ่งการตลาดพรีเมี่ยมของน้ำมันหล่อลื่นเพ็นซอยล์ รุ่นแพลตตินัม ของเชลล์ได้เพิ่มขึ้น 155% ในทวีปอเมริกาเหนือ ตั้งแต่ปี 2555 โดยได้แรงหนุนจากเชลล์ เพียวพลัส เทคโนโลยี ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้ช่วยยกระดับสมรรถนะการขับขี่ในวงการมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกให้ทะลุขีดจำกัดเดิมๆ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ