ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ยังโชว์ฟอร์มเยี่ยม ผงาดยืนโพเดี้ยม ออลเจแปนสนามสุดท้าย Share this

ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ยังโชว์ฟอร์มเยี่ยม ผงาดยืนโพเดี้ยม ออลเจแปนสนามสุดท้าย

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 08 November 2559

คู่ทีมเมท นักบิดไทยสังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง โดยเดชา ไกรศาสตร์ #2 กระชากคันเร่งรถแข่ง YZF-R6 ทะยานคว้าอันดับ 2 ยืนโพเดี้ยมรุ่น ST600 การแข่งขัน 2016 MFJ SUPERBIKE ALL JAPAN ROAD RACE CHAMPIONSHIP ได้สำเร็จอีกครั้ง ส่วน เฉลิมพล ผลไม้ #65  แม้จะเข้าเป็นอันดับ 4 แต่ก็สะสมคะแนนตลอดทัวร์นาเมนท์ คว้าตำแหน่งรองแชมป์ประจำปีรุ่น ST600 การแข่งขัน 2016 MFJ SUPERBIKE ALL JAPAN ROAD RACE CHAMPIONSHIP ได้เป็นผลสำเร็จ ณ สนาม ซูซูก้า เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น

เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ สนาม ซูซูก้า เซอร์กิต ผลการแข่งขันรถจักรยานยนต์อาชีพรายการ 2016 MFJ SUPERBIKE ALL JAPAN ROAD RACE CHAMPIONSHIP สนามที่ 5 ประจำปี 2016 สนามสุดท้ายของการเก็บคะแนนสะสมเพื่อตัดสินหาตำแหน่งแชมป์ปี ซึ่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม จากประเทศไทย ส่งนักแข่งลงแข่งในรุ่น ST600 จำนวน 2 คนคือ เดชา ไกรศาตร์ #2 เจ้าของแชมป์ออลเจแปนรุ่นนี้เมื่อปี 2012 และเฉลิมพล ผลไม้ #65 ซึ่งทำคะแนนสะสมอยู่อันดับ2 มีลุ้นคว้าตำแหน่ง แชมป์ออลเจแปน

alljapan012

ก่อนหน้าการแข่งขันบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ตอนเช้าเวลาประมาณ 8.00 น. นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้อำนวยการทีม เรียกประชุมทีมเพื่อวางแผนสำหรับการแข่งขันจริงที่จะเริ่มในเวลาเที่ยงตรงตามเวลาท้องถิ่นหรือตรงกับ 10.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งสองนักแข่งได้พูดคุยร่วมกับทีมงานโดยวางแผนที่จะเกาะกลุ่มผู้นำให้ได้ หรือถ้าขึ้นนำก่อนได้จะดีที่สุดเพื่อกดดันนักแข่งเจ้าถิ่น มาเอดะ #5 ที่มีคะแนนสะสมนำสูงสุด จากนั้นหากกดดันได้สำเร็จรอบท้ายๆ ก็จะหาทางแซงขึ้นมาคว้าแชมป์

alljapan008

เมื่อถึงเวลาแข่งขันบรรยากาศเต็มไปด้วยความตื่นเต้นเนื่องจาก ชาวญี่ปุ่นนิยมรถจักรยานยนต์พิกัด 600 ซีซี. เป็นอย่างมาก ทำให้การแข่งขันรุ่นนี้มีคนตามลุ้นจำนวนมากหลายหมื่นคน ตำแหน่งของการออกสตาร์ท เฉลิมพล ผลไม้ #65 ที่ควอลิฟายอยู่อันดับ 2 ได้สตาร์ทจากแถวหน้าสุดกลางแทร็ก โดยมี มาเอดะ คู่แข่งสำคัญอยู่ซ้ายสุด ส่วนแถวสอง เดชา ไกรศาสตร์ #2 ทำให้เห็นไลน์ของคู่แข่งที่อยู่ด้านหน้า และโค้งแรกเป็นโค้งขวาทำให้เดชาได้เปรียบมาก ทันทีที่สัญญาณไฟปล่อยตัวเริ่มขึ้น เดชา ไกรศาสตร์ #2 ก็ทะยานออกอย่างรวดเร็วสามารถเกาะด้านขวาของแทร็กได้ โดยมี เฉลิมพล ผลไม้ #65 ตีคู่ขนาบข้างกันไป และมาเอดะ #5 พยายามจะเข้ามาอยู่ในกลุ่ม

alljapan007

เมื่อถึงโค้งแรก เดชา ไกรศาสตร์ #2 แบนรถเข้าโค้งขึ้นนำก่อนเป็นคันแรก ตามด้วยเฉลิมพล ผลไม้ #65 และ มาเอดะ #5 ตามลำดับ ทำให้การแข่งขันส่อเค้าว่าจะลุ้นกันเหนื่อยแน่นอน เนื่องจาก มาเอดะ #5 เป็นนักแข่งเจ้าถิ่นที่มีสถิติดีมาก แค่รอบจับเวลาควอลิฟาย ก็สามารถทำลายสถิติของสนามลงได้แล้ว แต่พอเริ่มแข่งไปเพียงแค่ 5 โค้ง ของทั้งหมด 15 โค้งระยะทาง 5.8 กิโลเมตรของสนาม ซึ่งเป็นโค้งขวากว้างๆ จู่ๆ มาเอดะ #5 ที่อยู่อันดับ 3 ก็เกิดแหกโค้งหลุดออกไปขอบทางด้านซ้าย รถลื่นไถลลงบ่อกรวด ทำให้สองนักแข่งไทยอยู่ในอันดับ 1 และ 2 ขับแบบไร้ความกดดันทันที ซึ่งหากจบด้วยตำแหน่งดังกล่าว นักแข่งไทยจะได้ทั้งแชมป์สนาม และแชมป์ประจำปีทีเดียว

alljapan004

แต่การแข่งขันต้องขับเคี่ยวถึง 12 รอบสนาม แถม สนาม ซูซูก้า เซอร์กิต ทีมีความยาว 5.8 กิโลเมตร มีโค้งคดเคี้ยว และความสูง-ต่ำของแทร็กให้ได้สู้ตลอด ยิ่งหลายรอบสภาพยางก็ยิ่งเหลือน้อย ทำให้นักแข่งระวังตัวมาก และเน้นปลอดภัยไว้ก่อน เมื่อถึงรอบที่ 8 เฉลิมพล ผลไม้ #65 เข้าโค้งรูป S กว้างเกินไปโดน เอโนคิโตะ อิคึฮิโร่ #9 กับ นาโกเอะ เทมเป #73 แซงขึ้นไปทำให้เฉลิมพล ผลไม้ #65 ตกมาอยู่อันดับ 4 นักแข่งไทยพยายามเร่งเครื่องแต่ก็ไม่สามารถสู้ความชำนาญของเจ้าถิ่นที่เข้าโค้งปิดไลน์ได้หมด ต้องเกาะกลุ่มไปเรื่อยๆ

alljapan009

ขณะที่ เดชา ไกรศาสตร์ #2 ที่นำอยู่ ในรอบสุดท้าย พลาดโดนนักแข่งเจ้าถิ่นแซงขึ้นไปคว้าแชมป์แบบฉิวเฉียด ส่งผลให้เดชา ไกรศาสตร์ #2 จบการแข่งขันด้วยอันดับ 2 และเฉลิมพล ผลไม้ #65 จบการแข่งขันด้วยอันดับ 4 สำหรับคะแนนสะสมประจำปีปรากฎว่า การคว้าแชมป์ของ เอโนคิโตะ อิคึฮิโร่ #9 ส่งผลให้มีคะแนนสะสมเพิ่มขึ้นอีก 28 คะแนน รวมกับของเดิมมี 55 คะแนนกลายเป็น 83 คะแนน ส่วน เฉลิมพล ผลไม้ #65 ของไทยจบด้วนอันดับ 4 ได้เพิ่มอีก 21 คะแนน ของเดิมมีอยู่ 61 คะแนน รวมกันกลายเป็น 82 คะแนน พลาดชวดตำแหน่งแชมป์ออลเจแปนไปเพีบงแค่คะแนนเดียวเท่านั้น ส่วนเดชา ไกรศาสตร์ มีคะแนนสะสมรวมเป็น 63 คะแนน

alljapan015

หลังแข่งเสร็จ เดชา ไกรศาสตร์ #2 เผยว่า “แม้ตนจะได้รองแชมป์สนาม แต่ก็ไม่ได้ดีใจนักเพราะอยากให้ เฉลิมพล จบด้วยอันดับที่ดีกว่านี้อีกหนึ่งอันดับ ก็จะทำให้ได้คะแนนรวมสูงสุดคว้าตำแหน่งออลเจแปนได้ด้วย อย่างไรก็ตามตนก็พยายามจะป้องกัน เอโนคิโตะ อิคึฮิโร่ #9 ไว้หลายรอบแล้ว แต่รอบสุดท้ายป้องกันไม่อยู่จริงๆ จึงต้องพ่ายแพ้ไปซึ่งตนต้องขอโทษทุกคนด้วย ที่แม้จะพยายามแล้วแต่ยังไม่ดีพอ

ขณะเดียวกันทางด้าน เฉลิมพล ผลไม้ #65 กล่าวหลังการแข่งขันว่า “ตนยอมรับว่าเสียดายมาก เพราะตั้งใจมากที่จะขับแบบละเอียดทุกจุดจนไม่มีข้อผิดพลาด กระทั่งเหลือเวลาการแข่งขันน้อย แม้จะทำความเร็วได้ดีขึ้นเลื่อยๆ แต่ก็ไม่ทันจึงต้องพ่ายไปอย่างน่าเสียดาย”

หลังการแข่งขันสิ้นสุดลง นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้อำนวยการทีม กล่าวว่า “แผนการแข่งขันที่วางไว้นักแข่งทั้งสองคนวางแผนไว้รัดกุมมาก และถือได้ว่าดีกว่าที่วางแผนไว้ เมื่อทั้งสองคนสามารถขึ้นไปนำในอันดับ 1 และ 2 ได้ แถมนักแข่งที่เต็งแชมป์อย่าง มาเอดะ #5 เกิดอุบัติเหตุหลุดโค้งต้องออกจากการแข่งขันไป แต่ก็ยังมีนักแข่งเจ้าถิ่นคนอื่นๆ ที่แรงไม่แพ้กัน อย่างไรก็ตามนักแข่งทั้งสองคนทำหน้าที่ได้ดีที่สุดแล้ว ต้องขอขอบคุณคนไทยที่ส่งแรงใจเชียร์ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม มาโดยตลอด และผู้สนับสนุนทุกท่านที่ช่วยกันสนับสนุนจนทีมของคนไทยสามารถร่วมแข่งขันในรายการนี้ โดยมีคะแนนทีมจบสูงสุดที่ 90 คะแนน ซึ่งแม้นักแข่งจะไม่ได้แชมป์ แต่การที่ทีมได้คะแนนรวมสูงสุด สามารถบอกถึงความสำเร็จของทีมไทย ที่มีมาตรฐานระดับสูงสุดของการแข่งขันรายการนี้ทีเดียว”

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ