Takata ยังตั้งความหวังริบหรี่ บริษัทจะไม่ล้มละลาย Share this

Takata ยังตั้งความหวังริบหรี่ บริษัทจะไม่ล้มละลาย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 November 2559

ผู้บริหารระดับสูงของทาคาตะ คอร์ปอเรชั่น ซัพพลายเออร์เจ้าของถุงลมนิรภัยเจ้าปัญหาที่ทำให้ค่ายรถต้องเรียกคืนทั่วโลกระบุว่า พวกเขายังหาหนทางหลีกเลี่ยงการ “ล้มละลาย”

โยอิชิโระ โนมูระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงินของทาคาตะกล่าวว่า บริษัทฯ ยังไม่สามารถล้มละลายได้ เนื่องจากถ้าบริษัทพังครืนลงไปก็จะมีการปรับโครงสร้างซึ่งทำให้ส่งผลเสียหายต่อการส่งมอบชิ้นส่วนให้แก่บริษัทรถยนต์หลายรายที่เป็นลูกค้าของทาคาตะ

“เราหวังว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงนอกศาลได้ และนั่นคือเป้าหมายของเราตั้งแต่แรกเริ่ม ไม่เช่นนั้นเราก็ไม่สามารถยืนยันการส่งมอบชิ้นส่วนให้แก่บริษัทผู้ผลิตรถได้ การล้มละลายจากคำสั่งศาลทำให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปได้ยาก” โนมูระกล่าว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/takata-hoping-to-avoid-bankruptcy-4.jpg

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานเมื่อเดือนที่แล้วว่า มีข่าวเล็ดลอดที่ทาคาตะกำลังมองหาหนทางสู่การล้มละลาย ซึ่งทำให้ราคาหุ้นร่วงลงถึง 14% หลังจากนั้นทาคาตะก็ว่าจ้างที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อช่วยกันวิเคราะห์ทางเลือก ระหว่างการล้มละลายหรือการขายบริษัท

ที่ผ่านมา มูลค่าบริษัทของทาคาตะร่วงกราวรูดถึง 72% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาหรืออยู่ที่ 271 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเกิดจากปัญหาถุงลมนิรภัยทำงานบกพร่อง ตัวพองลมในถุงลมจะระเบิดออกอย่างรุนแรงเกินไปในสภาพอากาศร้อนหรือมีความชื้นสูง ทำให้พ่นของมีคมสู่ห้องโดยสาร มีผู้ขับขี่นับสิบรายเสียชีวิตและอีกหลายร้อยรายได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวนิคเคอิรายงานว่า การถูกฟ้องล้มละลายของทาคาตะในสหรัฐอาจนำไปสู่การเข้าเทคโอเวอร์ของบริษัทรถรายอื่น และส่งมอบชิ้นส่วนได้ต่อไป พร้อมกับปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ทั้งหมด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ