"ขนส่ง"เผยผลจัดระเบียบรถตู้ฉลุย ลดปัญหาจราจรติดขัดบริเวณอนุสาวรีย์ Share this

"ขนส่ง"เผยผลจัดระเบียบรถตู้ฉลุย ลดปัญหาจราจรติดขัดบริเวณอนุสาวรีย์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 November 2559

คณะทำงานจัดระเบียบรถตู้ประเมินผลปฏิบัติงานครึ่งเดือน ชี้พอใจย้ายจุดจอดรถตู้ไปสถานีขนส่ง 3 แห่ง จ่อเฉือดเกาะใต้ทางด่วนเพื่อให้รถตู้ลัดออกพหลโยธินไม่วนวงเวียนอนุสาวรีย์ชัยฯ คาดแล้วเสร็จเดือนพ.ย.นี้

สนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก(ขบ.) ในฐานะประธานคณะทำงานจัดระเบียบรถตู้ต่างจังหวัดเข้าสถานีขนส่งผู้โดยสาร 6 ฝ่าย กล่าวว่า ขณะนี้ได้ประเมินผลการจัดระเบียบรถตู้บขส.ที่วิ่งรับส่งกรุงเทพ-ต่างจังหวัด ระยะทางไม่เกิน 300กม. ระหว่างวันที่ 25ต.ค.-8 พ.ย.59 ที่ย้ายไปให้บริการสถานีขนส่ง 3 แห่ง (หมอชิต,เอกมัย,สายใต้ ปิ่นเกล้า) พบว่ามีผลที่น่าพอใจ ช่วยลดการจราจรติดขัดรอบอนุสาวรีย์ชัยฯได้เป็นอย่างดี ทั้งยังช่วยให้รัฐ เข้าไปควบคุมคุณภาพการให้บริการ ตารางการเดินรถ สภาพตัวรถ อัตราค่าโดยสาร และแก้ปัญหาผู้มีอิทธิพล สิ่งผิดกฎหมาย ยาเสพติดได้อย่างสะดวกอีกด้วย

สำหรับการบริหารจัดการภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารทั้ง 3 แห่ง ได้จัดรูปแบบเช่นเดียวกับที่อนุสาวรีย์ชัยฯ โดยแบ่งการตั้งจุดจำหน่ายและชานชาลาเป็นเกาะต่างๆ เช่น เกาะดินแดง เกาะพหลโยธิน เกาะราชวิถี และคิวรถตู้ที่ย้ายมาจากใต้ทางด่วน โดยจัดรถ Shuttle bus วิ่งให้บริการรับส่งฟรี ซึ่งในช่วง 15 วันแรกของการจัดระเบียบ ให้บริการรถ Shuttle bus ทุกเส้นทาง รวม 4,810 เที่ยว จำนวนผู้โดยสารทั้งสิ้น 6.7 หมื่นคน

จากนี้ ทางคณะทำงานฯเห็นว่า จะดำเนินการตัดเกาะใต้ทางด่วนเพื่อให้รถตู้องค์การขรส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ที่วิ่งให้บริการในกรุงเทพฯ สามารถลงจากทางด่วนสามารถลัดไปเกาะพหลโยธินได้โดยไม่ต้องเข้าไปวนในวงเวียนอนุสาวรีย์ชัยฯ ซึ่งจะช่วยลดปริมาณรถในวงเวียนได้ ขณะเดียวกัน อยู่ระหว่างดำเนินการเฉือนหน้าเกาะพหลโยธิน ตัดหัวเกาะซอยราชวิถี 12 ซึ่งจะทำให้รถตู้ ขสมก. ออกจากจุดจอดแล้วกลับรถได้ง่ายขึ้น ไม่กีดขวางการจราจรบนถนนราชวิถี คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณกลางเดือนพ.ย.นี้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ