[Week in Focus] Nissan e-Power / Tesla ป้อนไฟบ้าน / เครื่องยนต์ใหม่ของ Mercedes-Benz Share this

[Week in Focus] Nissan e-Power / Tesla ป้อนไฟบ้าน / เครื่องยนต์ใหม่ของ Mercedes-Benz

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 05 November 2559

กลับมาเช่นเดิม สำหรับประมวลข่าวยานยนต์โลกและเมืองไทยในรอบสัปดาห์ มีอะไรน่าติดตามกันบ้าง เชิญชมได้เลย

Toyota แย้มทีเซอร์ C-HR โฉมโปรดักชั่นสำหรับอเมริกา

ถึงแม้โตโยต้า ซี-เอชอาร์ จะเคยได้รับการเปิดตัวรุ่นโปรดักชั่นไปแล้วที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่ล่าสุดโตโยต้ายังกระตุ้นกระแสด้วยการแย้มภาพทีเซอร์ของรถครอสโอเวอร์รุ่นนี้ที่จะออกจำหน่ายในอเมริกา โดยจะเปิดตัวสู่สาธารณชนครั้งแรกที่งานลอสแองเจลิส ออโต้โชว์ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ ทางค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นยืนยันว่ารถครอสโอเวอร์ขนาดเล็กรุ่นนี้จะมาพร้อมดีไซน์ที่ “โดดเด่นสะดุดตาอย่างมาก” โดยภาพทีเซอร์เผยให้เห็นไฟท้ายรูปทรงคล้ายบูมเมอแรงซึ่งกำลังเป็นเทรนด์อยู่ในขณะนี้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Audi-A5-Cabriolet-8-1.jpg

เผยโฉม 2018 Audi A5 Cabriolet มาพร้อมรูปร่างหน้าตาสไตล์เดิม

ออดี้เผยโฉมเอ5 คาบริโอเลต์อย่างเป็นทางการ ก่อนการเปิดตัวจริงครั้งแรกในโลกที่งานแอลเอ ออโต้โชว์ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ เอ5 คาบริโอเลต์จะออกแข่งขันกับบีเอ็มดับเบิยู ซีรีส์ 4 และเมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาส คอนเวอร์ทิเบิล โดยเป็นการเติมเต็มไลน์เอ5 ซึ่งปัจจุบันมีทั้งคูเป้สองประตู และสปอร์ตแบ็กห้าประตู โดยเอ5 คาบริโอเลต์ได้รับการออกแบบด้วยเอกลักษณ์ของออดี้ เน้นความสง่างาม หลังคาเปิดด้วยระบบอัตโนมัติสัมผัสครั้งเดียวภายใน 15 วินาที และปิดในเวลา 18 วินาทีที่ความเร็วไม่เกิน 50 กม.ต่อชม.

Toyota จับมือ Mazda พัฒนารถพลังงานไฟฟ้าที่เชื่อมต่อถึงกัน

สองค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น โตโยต้า มอเตอร์ และมาสด้า มอเตอร์ตกเป็นข่าวว่าจะผนึกกำลังร่วมมือกันพัฒนาเทคโนโลยีรถพลังงานไฟฟ้าและระบบการเชื่อมต่อระหว่างตัวรถ รายงานข่าวระบุว่า ทั้งสองบริษัทรถยนต์กำลังหารือถึงความเป็นไปได้ที่จะร่วมมือกันใน “10 เทคโนโลยี” ที่มีความสำคัญซึ่งจะทำให้พวกเขามีบทบาทสำคัญในการกำหนดทิศทางของอุตสาหกรรมยานยนต์โลกในอนาคตเลยทีเดียว โดยหนึ่งในนั้นเป็นรถพลังงานไฟฟ้าที่สามารถเชื่อมต่อถึงกันได้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/nissan-note-e-power-1-1.jpg

เปิดข้อมูล e-Power ระบบขยายระยะทางขับเคลื่อนของ Nissan

ถึงแม้นิสสันจะประสบความสำเร็จกับ “ลีฟ” รถพลังงานไฟฟ้ามากพอสมควร แต่ระยะทางขับเคลื่อนที่จำกัดก็ยังเป็นปัจจัยสำคัญ จึงเป็นที่มาของระบบ “อี-พาวเวอร์” (e-Power) ขยายการขับขี่รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นระบบขยายระยะทางขับเคลื่อนแบบเดียวกับที่ใช้อยู่ในบีเอ็มดับเบิลยู ไอ3 และเชฟโรเลต โวลต์ โดยจะใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาดเล็กทำหน้าที่เป็นตัวกำเนิดไฟฟ้าเมื่อแบตเตอรี่มีพลังงานไฟฟ้าเหลือน้อยหรือหมดลง

Abarth ในไทยปิดตัวอย่างเป็นทางการจากปัญหาต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้น

บริษัท เอ็มไพร์ มอเตอร์ สปอร์ต จำกัด ผู้นำเข้ารถยนต์ อาบาธ(Abarth) รุ่นพิเศาและชุดแต่ง รวมถึงศูนย์บริการรถยนต์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในไทย ประกาศยุติการให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2559 เป็นต้นไป สาเหตุที่บริษัทฯ ต้องยุติการให้บริการครั้งนี้สืบเนื่องมาจากการแบกภาระต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องไม่ไหว จึงต้องทำการยุติการให้บริการตั้งแต่วันและเวลาดังกล่าวเป็นต้นไป

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/s90-excellence-10_653-1.jpg

หรูสุดๆ Volvo S90 Excellence ตัวท็อปสำหรับผู้บริหาระดับสูง

วอลโว่เปิดตัวเอส90 ที่มาพร้อมแพ็คเกจเอ็กซ์เซเลนซ์ เน้นการตกแต่งห้องโดยสารระดับท็อปไลน์ หรูหราพรีเมียมเต็มพิกัด เอส90 เอ็กซ์เซเลนซ์จะขึ้นสายการผลิตในประเทศจีนและส่งออกทั่วโลก ได้รับการปรับแต่งในค็อกพิทใหม่โดยเฉพาะพื้นที่ในห้องโดยสารตอนหลัง วอลโว่ระบุว่ารถรุ่นนี้เป็นลีมูซีนที่หรูหราที่สุดเท่าที่เคยผลิตมาก็ว่าได้

Volkswagen ประกาศยุติการร่วมแข่งขัน WRC

โฟล์คสวาเกนประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะไม่เข้าร่วมการแข่งขันแรลลี่โลกหรือ WRC ฤดูกาลถัดไป หลังจากเข้าร่วมการแข่งขันเต็มตัวในปี 2013 โฟล์คสวาเกนกวาดแชมป์ทั้งประเภททีมผู้ผลิตและนักแข่งถึง 4 ปีติดต่อกัน โดยมีนักแข่งคู่ใจคือเซบาสเตียน โอกิเยร์ ซึ่งเพิ่มคว้าชัยชนะการแข่งขันล่าสุด หรือเป็นครั้งที่ 43 ของโฟล์คสวาเกนในการแข่งขันแรลลี่ ออฟ เวลส์ ทั้งนี้ การถอนตัวการสนามแข่งทางฝุ่นระดับโลกเกิดขึ้นต่อเนื่องหลังจากออดี้เพิ่งประกาศยุติการส่งทีมเข้าแข่งขันรายการพันธุ์อึด World Endurance Championship โดยการถอนตัวทั้งสองรายการมีสาเหตุหลักมาจากกรณีอื้อฉาวที่โฟล์คสวาเกนโกงค่ามลพิษไอเสียเครื่องยนต์ดีเซลเมื่อปีที่แล้ว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/17ZX1000Z_201BK1DLB00D_C-1.jpg

Kawasaki ปล่อยสามรุ่นหลัก Ninja650 – Z1000SX และ ZX-10RR ทีเด็ดส่งท้ายปี

คาวาซากิเปิดตัวซูเปอร์ไบค์สมรรถนะสูงชุดใหญ่ออกสู่ตลาดเมืองไทย 3 รุ่น แต่ยังไม่มีการประกาศราคาจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการ เริ่มกันที่คาวาซากิ นินจา650 โฉมใหม่ที่ใช้เครื่องยนต์เดิมจากรุ่นเก่าแต่ว่ามาในภาพลักษณะที่สปอร์ตยิ่งขึ้นกว่าเดิม ถัดมาเป็นคาวาซากิ แซด1000เอสเอ็กซ์ สปอร์ตทัวเรอร์คันเก่งของค่ายที่ถูกปรับภาพลักษณ์ใหม่และใส่เทคโนโลยีเข้าไปมากขึ้น ปิดท้ายด้วย คาวาซากิ แซดเอ็กซ์-10อาร์อาร์ ซูเปอร์ไบค์รุ่นพิเศษที่เติมอาร์เข้าหลังชื่อไปอีกหนึ่งตัวที่ไม่เพียงแค่เติมตัวหนังสือแต่ยังมีการอัพเกรดอีกหลายอย่างใส่เข้าไป

ทีเซอร์อีกแล้ว Honda WR-V ครอสโอเวอร์บนพื้นฐาน Jazz

หลังจากปล่อยภาพสเก็ตช์ออกมาเมื่อเดือนก่อน ฮอนด้าปล่อยอีกหนึ่งทีเซอร์ของดับเบิลยูอาร์-วี รถครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ ภาพทีเซอร์ล่าสุดเผยให้เห็นดับเบิลยูอาร์-วีอยู่ใต้ผ้าคลุม กรอบไฟหน้าดูแล้วมีขนาดใหญ่พอสมควร เราจะได้เห็นภาพคันเต็มในการเปิดตัวสัปดาห์หน้าที่งานเซาเปาโล มอเตอร์โชว์ในประเทศบราซิลซึ่งจะเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Color_SBK-1299-Panigale-S_1067x600-1.jpg

Ducati 1299Superleggera จัดเฟรมแบบคาร์บอนแรง 220 กว่าม้า

ดูคาติโชว์เหนืออีกครั้งด้วยนวัตกรรมอีกระดับของซูเปอร์ไบค์ด้วยการใช้เฟรมคาร์บอนในที่สุดของซูเปอร์ไบค์ของแบรนด์อย่าง 1299 ซูเปอร์เลกเกร่ โดยไม่เพียงแค่เฟรมและแอร์บ๊อกซ์ แต่สวิงอาร์มและวงล้อก็ยังเป็นคาร์บอนอีกเช่นกัน เครื่องยนต์วี-ทวินหรือสองสูบวีของดูคาติลูกนี้จะให้พละกำลังมากถึง 220 แรงม้า ระบบท่อไอเสียจะเป็นแบบเดียวกับตัวแข่งเวิล์ดซูเปอร์ไบค์

[MotulGP] พาเดิน Pit Walk ส่องสาว Grid Girls ที่เขาว่าแจ่มสุดในโซนเอเชีย

สังเวียนโมโตจีพีแต่ละประเทศจะต้องมีสาวๆ กริดเกิร์ลประจำแต่ละสนาม แต่ละประเทศซึ่งจะมีเสน่ห์ที่แตกต่างกันไป และที่สนามโฒเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นสนามเปิดการแข่งขันในโซนเอเชียเองก็ไม่ได้น้อยหน้าใครงานนี้โมตุลพาเราไปลุย Pit Walk เก็บภาพสาวๆ จากหลากหลายค่ายมาฝากกัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/1028_tesla-5-1.jpg

Tesla เปิดตัวหลังคาโซลาร์รูฟ และ Powerwall 2

เทสล่า มอเตอร์สประกาศเปิดเผยแผงหลังคาโซลาร์พลังงานแสงอาทิตย์ พร้อมด้วยพาวเวอร์วอลล์ 2 ชุดแบตเตอรี่รุ่นใหม่ โดยยืนยันว่าต้นทุนการติดตั้งหลังคาดังกล่าวถูกกว่าหลังคาทั่วไปและค่าไฟฟ้าเสียอีก ขณะที่พาวเวอร์วอลล์ เวอร์ชั่นใหม่มีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 14 กิโลวัตต์ชั่วโมงสองตัวติดตั้งอยู่ภายใน (เวอร์ชั่นที่แล้วมีแบตเตอรี่ตัวเดียว) จึงมีพลังไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า ทำให้สามารถป้อนพลังงานไฟฟ้าให้แก่ห้องนอน 4 ห้อง ตู้เย็น และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ในบ้านเรือนทั่วไปได้ตลอดทั้งวัน

Mercedes-Benz ยันรถกระบะ X-Class เป็นมากกว่า “Nissan Navara เวอร์ชั่นพรีเมียม”

หลังจากเปิดตัวรถกระบะต้นแบบก็มีเสียงวิจารณ์ตามมากมาย เมอร์เซเดส-เบนซ์ยืนยันว่า “เอ็กซ์-คลาส” ที่เพิ่งเผยโฉมนั้นจะแตกต่างจากนิสสัน นาวาร่าอย่างสิ้นเชิง ถึงแม้จะใช้พื้นฐานเดียวกัน พร้อมกับชี้ว่าทีมวิศวกรและนักออกแบบได้ทุ่มเทความพยายามอย่างสูงสุดเพื่อที่จะทำให้เอ็กซ์-คลาสมีความแตกต่างและไม่เหมือนกับรถปิกอัพรุ่นใดในตลาด แน่นอนว่าจะไม่ใช่แค่การนำนิสสัน นาวาร่ามาพัฒนาต่อยอดแค่นั้น

ลุ้นบอร์ดบีโอไอยกเว้นภาษีรถพลังงานไฟฟ้า ชี้หลายค่ายหวั่นทำลายอุตสาหกรรมยานยนต์

อัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) กล่าวว่า ที่ประชุมบอร์ดบีโอไอวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมายังไม่พิจารณาสิทธิประโยชน์หรือการยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลสำหรับผู้ผลิตชิ้นส่วนสำคัญที่ใช้ในรถยนต์ไฟฟ้า (รถEV) โดยเฉพาะการทดลองการนำเข้ารถ EV การนำเข้าชิ้นส่วนรถ และการผลิตชิ้นส่วนรถ ซึ่งก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวกำหนดจำนวนรถEV ที่นำเข้าและการยกเว้นภาษีฯไปแล้ว แต่ทางบอร์ดยังไม่ได้พิจารณาอนุมัติ ขณะที่ชิ้นส่วน 5 ชิ้น อาทิ มอเตอร์ แบตเตอรี่ ระบบคอนโทรล เป็นต้น ได้รับการยกเว้นภาษีฯระยะ 8 ปีตามกฎอยู่แล้ว

“รัฐบาลต้องการเร่งรัดให้เกิดอุตสาหกรรมการนำเข้ารถและผลิตชิ้นส่วนรถ EV ในไทยอย่างรวดเร็วเพื่อส่งเสริมให้ทันเทคโนโลยีที่ทันสมัยของต่างประเทศ แต่ยังมีผู้ผลิตบางส่วนเกรงว่า รถ EV จะเข้ามาฆ่าอุตสาหกรรมที่มีอยู่เดิมในประเทศ เรื่องนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจึงกำชับให้ดูแลเรื่องนี้อย่างละเอียด”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Mercedes-engines-38-1.jpg

Mercedes-Benz หวนคืนเปิดตัวเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง

เมอร์เซเดส-เบนซ์เปิดตัวเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลเจนเนอเรชั่นใหม่ ไฮไลท์อยู่ที่การกลับมาใช้เครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียงครั้งแรกในรอบสองทศวรรษ เครื่องยนต์รุ่นใหม่เป็นผลมาจากการดำเนินนโยบายเชิงกลยุทธ์ใหม่ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่จะใช้โครงสร้างเครื่องยนต์โมดูลาร์ความยืดหยุ่นสูง มีความจุกระบอกสูบละ 500 ซีซีเท่ากัน โดยทุ่มเงินลงทุนไปถึง 3 พันล้านยูโร ขุมพลังบล็อกแรกที่เปิดตัวคือดีเซล 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร รหัส OM654 ซึ่งจะวางอยู่ในอี-คลาส อี220ดี ก่อนจะมาด้วย

Volkswagen Group จ่อเป็นผู้นำยอดขายโลกประจำปีนี้

โฟล์คสวาเกน กรุ๊ปกำลังจะเบียดโตโยต้าขึ้นเป็นผู้นำยอดขายรถทั่วโลกประจำปีนี้ หลังจากทำผลงานได้ดีมาตลอด 9 เดือนแรก ถึงแม้จะกำลังเผชิญวิกฤตการโกงค่ามลพิษไอเสีย แต่ยอดขายของโฟล์คสวาเกนในสามไตรมาสแรกอยู่ที่ 7.61 ล้านคัน เพิ่มขึ้น 2.4% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ขณะที่

Volvo เตรียมเผยโฉม V40 T4 Facelift ใหม่ ครั้งแรกในงาน มอเตอร์เอ็กซ์โป 2016 นี้

วอลโว่ (Volvo) เตรียมเผยโฉมรถยนต์ วอลโว่ วี40 ที4 เฟสลิฟ ใหม่ครั้งแรกแรกในประเทศไทย ภายในงาน มอเตอร์เอ็กซ์โป 2016 ที่จะถึงนี้ พร้อมเปิดตัวราคาค่าตัวเป็นครั้งแรกอีกด้วย หัวใจขับเคลื่อนจะเป็นเครื่องยนต์ Drive-E Powertrain เบนซินเทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร 190 แรงม้า พร้อมแรงบิด 300 นิวตันเมตร ด้วยอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง ภายในเวลาเพียง 6.9 วินาที เท่านั้น พร้อมการทำความเร็วสูงสุด 210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ