พ่อบ้านควรระวัง! ผลสำรวจชี้ผู้หญิงมีแนวโน้มโกรธเกรี้ยวขณะขับรถมากกว่า Share this

พ่อบ้านควรระวัง! ผลสำรวจชี้ผู้หญิงมีแนวโน้มโกรธเกรี้ยวขณะขับรถมากกว่า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 November 2559

ผลสำรวจของฮุนได ประเทศอังกฤษชี้ว่า ผู้หญิงจะมีอารมณ์โกรธมากกว่าผู้ชายขณะขับรถ อันเป็นผลมาจาการสัญชาตญาณการป้องกันตัวเมื่อครั้งโบราณกาล

ฮุนได ประเทศอังกฤษทำการสำรวจผู้ขับขี่รถชาวเมืองผู้ดีจำนวน 1,000 คนพบว่า ผู้หญิงจะเกิดสัญชาตญาณการป้องกันตัวเมื่อประสบกับเหตุการณ์ที่ไม่น่าพึงพอใจบนท้องถนน โดยจะแสดงออกในรูปแบบการตะโกนหรือการบีบแตรดังสนั่น

ผลสำรวจชี้ว่าผู้หญิงจะหงุดหงิดกับผู้โดยสารในรถที่เป็น back seat driver หรือพวกที่ชอบแนะนำการขับรถมากกว่าผู้ชาย 14% และยังโมโหกับพวกที่ไม่เปิดไฟเลี้ยวมากกว่าผู้ชาย 13%

แพทริก ฟาแกน นักจิตวิทยาแห่งมหาวิทยาลัยโกลด์สมิธ ลอนดอน ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมสำรวจครั้งนี้อธิบายว่า “ทฤษฎีวิวัฒนาการชี้ว่าผู้หญิงในยุคโบราณมีความรู้สึกอ่อนไหวต่ออันตรายที่อาจเกิดขึ้นหรือภัยคุกคามที่อาจส่งผลต่อตนเองหรือลูกๆ ถ้าที่อยู่อาศัยไม่มีการป้องกันทีดีเมื่อผู้ชายออกไปล่าอาหาร”

สัญชาตญาณดังกล่าวถูกถ่ายทอดสืบเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ผู้หญิงจึงมีความรู้สึกด้านลบเมื่อถูกกระตุ้นจากสถานการณ์เบื้องหน้าได้มากกว่า ทำให้มีอารมณ์โมโหและฉุนเฉียวเร็วกว่าผู้ชาย

ผลสำรวจพบด้วยว่า ผู้ขับขี่ส่วนใหญ่จะมีความสุขเมื่อมีอิสระบนท้องถนน แต่จะโกรธง่ายเมื่อรู้สึกว่าไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ โดย 51% ของผู้เข้าร่วมการสำรวจชี้ว่าความรู้สึกอิสระทำให้พวกเขารักการขับขี่ เมื่อเจาะลึกการสำรวจลงไปอีก พบว่าการร้องเพลงจะช่วยให้ผู้ขับขี่ 54% มีความสุขขึ้น ขณะที่ 8 ใน 10 ระบุว่าพวกเขาฟังเพลงเป็นประจำขณะขับรถเพื่อความผ่อนคลาย โดยเพลง Bohemian Rhapsody ของวง Queen และ Bat Out of Hell ของ Meatloaf เป็นเพลงทีได้รับความนิยมสูงสุดขณะขับรถ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ