Audi จ่อเผยโฉม Q8 แฟล็กชิพเอสยูวีต้นเดือนหน้า Share this

Audi จ่อเผยโฉม Q8 แฟล็กชิพเอสยูวีต้นเดือนหน้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 22 December 2559

เหลืออีกไม่ถึงสามสัปดาห์ก็จะถึงงานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ในช่วงต้นเดือนมกราคมแล้ว ออดี้ได้ฤกษ์ปล่อยทีเซอร์ของคิว8 รถต้นแบบที่จะผลิตออกจำหน่ายจริงในอีกไม่ช้า

ภาพทีเซอร์สเก็ตช์ของคิว8 เอสยูวีแฟล็กชิพถูกเผยแพร่ในเว็บไซต์ของเยอรมนี พร้อมกับคำให้สัมภาษณ์ของมาร์ค ลิชเต ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของแบรนด์ออดี้ ซึ่งเปิดเผยว่า คิว8 จะมีตำแหน่งการตลาดอยู่บนสุดเคียงข้างกับเอ8 โดยเป็นการผสมผสานความเป็นรถเอสยูวีแบบดั้งเดิมและรถสปอร์ตคูเป้เข้าไว้ด้วยกัน

ถึงแม้คิว8 จะมีแนวคิดการพัฒนาคล้ายกับบีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์6 และเมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี คูเป้ แต่ก็จะเหนือกว่าคู่แข่งทั้งในด้านขนาด ราคา และอ็อปชั่นมาตรฐาน ข่าวระบุว่าคิว8 อาจขึ้นไปแข่งขันในระดับเดียวกับเบนท์ลีย์ เบนเทย์กา และปอร์เช่ คาเยนน์เลยทีเดียวซึ่งใช้แพลทฟอร์ม MLB-EVO แบบเดียวกัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Audi-Q8-Study-2.jpg

ลิชเตไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับระบบขับเคลื่อน แต่มีความเป็นไปได้สูงว่าจะใช้บล็อกดีเซลเจนเนอเรชั่นใหม่ และเบนซินเทอร์โบวี6 – วี8 ขณะที่รุ่นแรง เอสคิว8 จะใช้บล็อกดีเซลวี8 ความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร พ่วงคอมเพรสเซอร์ไฟฟ้า รีดพละกำลัง 435 แรงม้า แรงบิด 900 นิวตันเมตร ส่วนอาร์เอส คิว8 ตัวท็อปไลน์จะใช้เบนซินวี8 เทอร์โบคู่ พลังราว 600 แรงม้าเลยทีเดียว

ขณะเดียวกัน ลิชเตยอมรับด้วยว่า เอกลักษณ์การออกแบบของออดี้ “นิ่ง” มาหลายปีแล้ว และจำเป็นจะต้องมีการพัฒนาเพื่อสร้างความแตกต่างด้วย

“เราทราบดีว่า เราขาดความหลากหลายของการออกแบบ ซึ่งเราจะเปลี่ยนแปลงสิ่งนี้ในอนาคต รถออดี้ทุกรุ่นจะมีบุคลิกเฉพาะตัวที่แตกต่างกันทั้งภายนอกและภายใน” ลิชเตกล่าว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ