เผยสเปก Ford Fiesta ใหม่ ครบครันเบนซิน-ดีเซลในยุโรป Share this

เผยสเปก Ford Fiesta ใหม่ ครบครันเบนซิน-ดีเซลในยุโรป

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 01 December 2559

ฟอร์ดเปิดเผยข้อมูลทางเทคนิคของเฟียสต้า เจนเนอเรชั่นใหม่แล้ว หลังจากเผยโฉมคันเต็มสู่สาธารณชนที่กิจกรรมพิเศษจัดในเมืองโคโลญของเยอรมนีเมื่อสองวันที่แล้ว

เฟียสต้าใหม่จะมี 4 รุ่นย่อยให้ลูกค้าชาวยุโรปได้เลือกสรร เริ่มจากรุ่นสปอร์ต ST-Line รุ่นหรูหรา Vignale รุ่นสไตล์ที่มีเอกลักษณ์ Titanium และเป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปีที่ทางฟอร์ดนำเสนอรุ่นกึ่งครอสโอเวอร์ที่มีชื่อว่า Active สำหรับเฟียสต้า

ขุมพลังของเฟียสต้าใหม่มีทั้งบล็อก 3 สูบและ 4 สูบ ทุกรุ่นมาพร้อมระบบสตาร์ทและดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ รวมถึงสวิทช์ Eco เพิ่มความประหยัดซึ่งจะปรับการทำงานของเครื่องยนต์และลิ้นคันเร่งให้ประสานกันอย่างลงตัว โดยเครื่องยนต์เบนซินอีโคบูสต์ 3 สูบมีพละกำลัง 99 แรงม้า 123 แรงม้า และ 138 แรงม้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-ford-fiesta-1.jpg

ลูกค้ายังสามารถเลือกเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.1 ลิตร 69 แรงม้าและ 84 แรงม้าได้ ส่วนขุมพลังดีเซล 1.5 ลิตรมีพละกำลัง 84 แรงม้า และ 118 แรงม้า

เฟียสต้ารุ่น 5 ประตูมีมิติตัวถังยาว 4,040 มม. ซึ่งยาวกกว่ารุ่นปัจจุบัน 71 มม. กว้าง 1,734 มม. มากกว่าเดิม 12 มม. และมีระยะฐานล้อที่ 2,493 มม. เพิ่มขึ้น 4 มม.

ฟอร์ด ยืนยันว่าเฟียสต้าใหม่มีแฮนดลิ่งการควบคุมที่เฉียบคมกว่าเดิม เนื่องจากแชสซีส์มีความเหนียวแน่นมากขึ้น 15% จากการใช้เหล็กโบรอนและการเชื่อมด้วยเลเซอร์ ส่วนการเข้าโค้งยึดเกาะถนนดีขึ้น 10% ด้วยระบบควบคุม Electronic Torque Vectoring Control ซึ่งจะเบรกล้อในโค้งเมื่อเข้าโค้ง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-ford-fiesta-2.jpg

ค่ายรถอเมริกันยังปรับปรุงระบบความปลอดภัยขนานใหญ่โดยติดตั้งกล้อง 2 ตัว เรดาร์ 3 ตัว และเซ็นเซอร์อัลตราโซนิค 12 ตัวในรถเพื่ออ่านสถานการณ์บนถนนเบื้องหน้าได้ไกล 130 เมตร โดยมีระบบตรวจจับคนเดินถนนเวลาค่ำคืนได้ และระบบช่วยจอดที่สามารถช่วยเบรกเพื่อป้องกันการชนสิ่งกีดขวาง นอกจากนี้ยังมีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อย่างการตรวจจับสัญญาณจราจร ระบบไฟสูงอัตโนมัติ ระบบแจ้งเตือนการจราจรทางแยก และครูสคอนโทรลปรับความเรร็วได้

สำหรับฟังก์ชั่นภายในห้องโดยสารหรูหรายิ่งขึ้นด้วยอินโฟเทนเมนท์ Sync 3 แสดงผลผ่านหน้าจอที่มีทั้งขนาด 4.2 นิ้ว 6.5 นิ้ว และ 8 นิ้วให้เลือกสรร เครื่องเสียง B&O กำลังขับ 675 วัตต์ผ่านลำโพง 10 ตัวและซับวูฟเฟอร์ ลูกค้าสามารถเลือกอ็อปชั่นหลังคาพาโนรามิกซันรูฟได้ด้วย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ