Google ชะลอการพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติทั้งคัน หันไปพัฒนาเทคโนโลยีแทน Share this

Google ชะลอการพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติทั้งคัน หันไปพัฒนาเทคโนโลยีแทน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 December 2559

หลังจากมีรายงานว่ากูเกิลประกาศชะลอการพัฒนารถที่ใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติ ล่าสุด บริษัทยักษ์ใหญ่ไอทีรายนี้ประกาศก่อตั้งบริษัทใหม่เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวแทน

บริษัทใหม่ของกูเกิลมีชื่อว่า “เวย์โม” (Waymo) มีเป้าหมายก้าวเป็นผู้นำการพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ กุมบังเหียนโดยจอห์น คราฟซิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารที่เปิดเผยว่าเทคโนโลยีไร้คนขับดังกล่าวจะครอบคลุมทั้งรถยนต์ รถบรรทุก และการขนส่งเพื่อการพาณิชย์

กูเกิลระบุว่า หนึ่งในความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของบริษัทฯ ก็คือการให้สตีเวน มาแฮน ชายตาบอดวัย 63 ปีเดินทางในรถขับขี่อัตโนมัติต้นแบบบนถนนสาธารณะเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว โดยรถคันดังกล่าวปราศจากพวงมาลัย แป้นคันเร่ง-เบรก และไม่มีวิศวกรของกูเกิลนั่งอยู่ในรถด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/google.jpeg

ที่ผ่านมา กูเกิลใช้เวลากว่า 8 ปีในการพัฒนาและทดสอบเทคโนโลยีนี้ โดยผ่านการทดสอบไปแล้วมากกว่า 2 ล้านไมล์บนถนนสาธารณะ เทคโนโลยีมีความก้าวหน้าไปมาก รถขับขี่อัตโนมัติของกูเกิลสามารถจอดข้างทางเมื่อรู้ว่ามีรถฉุกเฉินขอทางวิ่งอยู่ใกล้ๆ หรือสามารถเบรกและหักหลบสัตว์บนถนน อ่านสัญญาณมือของตำรวจและคนงานก่อสร้าง รวมถึงการบีบแตรเตือนผู้ขับขี่คนอื่นอย่างเหมาะสมต่อสถานการณ์

คราฟซิกกล่าวด้วยว่า เวย์โมมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีที่ไม่ได้มุ่งที่การสร้างสรรค์รถ แต่เน้นที่การสร้างสรรค์ผู้ขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น

“เราเป็นบริษัทพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ เรามีความชัดเจนว่า เราไม่ได้เป็นบริษัทรถยนต์ ถึงแม้จะมีความสับสนอยู่บ้างก็ตาม เราไม่ได้อยู่ในธุรกิจที่จะผลิตรถ แต่เราจะพัฒนาผู้ขับขี่ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น” ซีอีโอของเวย์โมกล่าว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ